Báo Điện tử Gia đình Mới

Những điều bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh Việt Nam

Tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam cần tuân thủ triệt để các quy định và biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Để  ngăn chặn dịch COVID-19 tiếp tục đạt hiệu quả ngay từ cửa khẩu và việc thực hiện khai báo y tế bắt buộc với mọi người nhập cảnh vào Việt Nam, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội hướng dẫn Những việc cần làm của hành khách nhập cảnh:

Bước 1: Truy cập vào Hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ website: https://tokhaiyte.vn  hoặc  https://suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc quét mã QRcode ở cửa khẩu để vào biểu mẫu khai báo y tế.

Bước 2: Chọn ngôn ngữ để khai báo y tế (tiếng Việt, Anh, Trung hoặc Hàn Quốc).

Bước 3: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong  biểu mẫu  khai báo y tế ( ô có dấu sao “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập.

Bước 4: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo

Bước 5: Nhấn nút “Gửi tờ khai”, chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo “Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế” và hướng dẫn “Quý khách cần đến nơi làm việc của nhân viên kiểm dịch y tế để lấy bản xác nhận trước khi qua quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh”

Đến nơi làm việc của nhân viên kiểm dịch y tế để nhận bản xác nhận và làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Những điều bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh Việt Nam 0

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam sáng 14/3, trước diễn biến nhanh và phức tạp trên toàn thế giới của dịch bệnh COVID-19, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ireland (Anh quốc) trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam; tạm dừng việc cấp thị thực tại cửa khẩu. 

Các quyết định nêu trên có hiệu lực 30 ngày kể từ 12 giờ ngày 15/3/2020 và không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ. 

Các trường hợp người nước ngoài là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao khi nhập cảnh phải qua kiểm tra y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp tại doanh nghiệp, cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO