Báo Điện tử Gia đình Mới

Những điều kiêng kị tuyệt đối không làm trong ngày Halloween để tránh gặp xui xẻo

Trong ngày Halloween hôm nay, có những điều kiêng kị mà bạn tuyệt đối không nên phạm phải nếu không muốn gặp phải vận đen xui xẻo.

  Những điều kiêng kị tuyệt đối không làm trong ngày Halloween để tránh gặp xui xẻo

Những điều kiêng kị tuyệt đối không làm trong ngày Halloween để tránh gặp xui xẻo

Những điều kiêng kị trong ngày Halloween

Không làm vỡ gương

  Những điều kiêng kị ngày Halloween: Không làm vỡ gương

Những điều kiêng kị ngày Halloween: Không làm vỡ gương

Nhiều nước trên thế giới quan niệm rằng gương là vật có khả năng chứa đựng, thâu tóm linh hồn của con người. Gương lại là đồ vật phản chiếu chính chúng ta, nên nếu như làm gỡ vương trong ngày Halloween cũng giống như việc linh hồn chúng ta đang bị ảnh hưởng.

Không trả lời khi được gọi tên

Nếu bạn đi ra ngoài trong ngày hôm nay và về muộn, nếu có tiếng gọi trong đêm lúc vắng vẻ bạn tuyệt đối đừng trả lời cũng đừng quay lưng lại. Người ta cho rằng đó là những linh hồn đang trêu chọc bạn nêu không muốn gặp xui xẻo trong ngày Halloween. Việc trả lời sẽ khiến ma quỷ bắt mất linh hồn của bạn đấy. Không đánh đổ muối

Có nhiều lý giải cho việc kiêng kị ngày Halloween này, muối từ trước đến nay luôn được biết đến là biểu tượng vô cùng thiêng liêng và đắt đỏ. Nếu rải muối lên cánh đồng sẽ làm đất đai cằn cỗi, gây hại cho nông nghiệp. Còn theo quan niệm tôn giáo, bắt đầu từ bữa ăn cuối của phản đồ Judas với Jesus, người ta quan niệm nếu đổ muối ra bàn ăn trong ngày lễ Halloween thì vận đen sẽ đeo bám bạn.

Không đi trước mặt mèo đen

  Những điều kiêng kị ngày Halloween: Không đi trước mặt mèo đen

Những điều kiêng kị ngày Halloween: Không đi trước mặt mèo đen

Từ xưa, mèo đen là con vật người ta quan niệm sẽ đem lại nhiều xui rủi, nhiều điều không may mắn. Thời Trung cổ ở Châu Âu khi việc săn lùng và giết hại những cá nhân bị coi là phù thủy phát triển, thì những phù thủy này sẽ biến thành mèo đen để tránh bị phát hiện. Vì vậy, mèo đen là con vật được coi là đen đủi, là điều cần tránh ngày Halloween.

Không gõ vào quả bí ngô của người khác

Trong lễ hội Halloween, bí ngô phát sáng chính là vật dẫn đường cho một linh hồn trong truyền thuyết. Nhân vật này từng được hứa sẽ không bị bắt xuống địa ngục vì từng cứu quỷ giữ. Thế nhưng, khi nhân vật này chết cả thiên đường và địa ngục của đều không nhận. Nên người này đã cầm quả bí ngô đi khắp nơi. Vì thế điều nên tránh trong ngày Halloween là không gõ vào quả bí của người khác vì nhỡ đâu đó là quả bí của nhân vật kia và đó cũng là một điều bất lịch sự nữa.

  Những điều kiêng kị ngày Halloween: Không gõ vào bí ngô của người khác

Những điều kiêng kị ngày Halloween: Không gõ vào bí ngô của người khác

Không cho trẻ em ra ngoài vào đêm Halloween

Thống kê cho thấy, số trẻ em mất tích vào ngày này lớn hơn bất kỳ ngày lễ nào trong năm. Hãy để mắt đến những đứa trẻ của bạn vào ngày lễ Halloween năm nay. 

Hoàng Huyền/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO