Báo Điện tử Gia đình Mới

Những điều nhất định phải làm trong dịp Tết để không hối tiếc

Mỗi dịp Tết đến, chúng ta lại rộn ràng chuẩn bị để đón một cái Tết thật đủ đầy, ấm cúng và đáng nhớ. Tết bận rộn khiến chúng ta muốn bỏ bớt đi những công việc không tên để có nhiều thời gian nghỉ ngơi, nhưng nhất định không được bỏ qua những hoạt động đặc biệt này để có cái Tết trọn vẹn.

GDM04669

Cành đào, cây quất là vật trưng bày không thể thiếu trong mỗi gia đình nhân dịp Tết về.

Vì thế hãy đừng bỏ qua một buổi sáng đi chợ hoa, lựa một cành đào ưng ý và mang về trưng trong nhà để không khí Tết luôn ngập tràn mọi ngóc ngách.

GDM04668

Tết bận rộn, nhiều gia đình chuyển sang thuê gói bánh chưng thay vì tự tay gói những chiếc bánh vuông vức mỗi dịp Tết về.

Tuy bận bịu và tốn khá nhiều thời gian, công sức, gói bánh chưng vẫn là một hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ để dạy con cháu mình về truyền thống tốt đẹp của dân tộc và kéo các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

GDM04667

Khai bút đầu năm cũng là một hoạt động thú vị, thể hiện ý nguyện cầu may mắn, phát tài cho cả một năm mới phía trước.

GDM04666

Mỗi dịp Tết về, gia đình cùng nhau đi sắm sửa, trang hoàng nhà cửa, mua quần áo mới đi chơi Tết... đó dường như là điều tuy đơn giản nhưng cũng đủ mang đến không khí mới mẻ cho gia đình.

GDM04665

Đọc được một cuốn sách hay vào sáng mùng 1 là cách tuyệt vời để bắt đầu một năm mới đầy hứng khởi, hào hứng.

GDM04672

Lì xì mang ý nghĩa cầu may mắn, là lời cầu chúc những điều lành, điều tốt cho trẻ em trong dịp đầu xuân.

GDM04661

Tết là khoảng thời gian dành cho gia đình, họ hàng nên bạn đừng nên 'ngủ nướng' vào những ngày này, mà hãy đến thăm hỏi họ hàng để 'hâm nóng' tình cảm thân thích và cầu chúc điều may mắn đến với những người thân yêu.

GDM04662

Hãy liệt kê những điều khiến bạn hối tiếc của năm cũ, và đặt ra mục tiêu cho năm mới để thấy mình thay đổi và trưởng thành.

GDM04663

Pháo hoa, thời khắc giao thừa, chương trình Táo quân... đã trở thành 'thông lệ' không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày 30 Tết.

GDM04664

Theo quan niệm của người xưa, việc tắm lá mùi già vào ngày cuối năm là để xua tan những chuyện không vui, những bụi trần vướng bận trong suốt một năm qua, từ đó sẵn sàng đón nhận niềm vui trong năm mới.

GDM04670

Cứ mỗi độ xuân về, trong phút giao thời giữa năm cũ và mới, nhiều người Việt thường có tục lễ chùa và xin lộc.

Họ đến chùa không chỉ để cầu may hay gột bỏ những ưu phiền, mà còn để tìm về với cội nguồn dân tộc. Tất cả những điều đó như một gam màu lấp lánh, tạo nên nét đa sắc trong bức tranh văn hóa Việt Nam.

GDM04671

Còn nếu bạn đã quá 'mệt mỏi' với Tết, hãy cùng gia đình đi du lịch như một 'luồng gió mới' mang không khí tươi vui đến cho gia đình. Vì khi ở bên gia đình, nơi đâu cũng là Tết.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO