Báo Điện tử Gia đình Mới

Những đồ dùng, thiết bị không thể thiếu trong văn phòng

Khi thuê văn phòng hay muốn setup một văn phòng, các đồ dùng và thiết bị trong văn phòng cần phải mua sắm một cách hợp lý nhằm mang lại sự tiện lợi nhưng không kém phần tiết kiệm cho doanh nghiệp. Tham khảo các loại đồ dùng, thiết bị không thể thiếu trong văn phòng ngay hôm nay.

  Thiết bị trong văn phòng gồm những gì?

Thiết bị trong văn phòng gồm những gì?

Đồ dùng văn phòng phẩm gồm những gì?

Các thiết bị đồ dùng cho văn phòng bao gồm những gì? Mục đích của từng loại là gì? Sau đây là một số các loại trang thiết bị văn phòng phẩm cần thiết để lên kế hoạch mua sắm chẳng hạn như: 

Các loại giấy in

Giấy là văn phòng phẩm cần thiết nhất tại bất kỳ văn phòng nào. Trong hầu hết các hoạt động văn phòng, giấy được sử dụng thường xuyên nhất. Trong đó giấy A4 là loại giấy phổ biến nhất dùng để photo hoặc in. 

Bạn còn có thể sử dụng một số loại giấy khác chẳng hạn như giấy than, giấy in hóa đơn hay các loại giấy nhớ. Một số công ty có hỗ trợ cung cấp giấy nhớ cho nhân viên sử dụng. Ngoài ra tại một số công ty nhất định có yêu cầu công việc liên quan đến giấy A3. 

Các loại bút

Bút cũng là một phần gắn liền với công việc liên quan đến giấy tờ, vì vậy bạn nên chuẩn bị từ bút máy, bút chì, bút màu đến một số loại khác. Tùy theo yêu cầu công việc, bạn sẽ chuẩn bị các loại bút khác nhau để phục vụ nhu cầu công việc. 

1.3. Các loại sổ, sách văn phòng

Công việc trong văn phòng công ty luôn đòi hỏi hoạt động kế toán và thống kê sổ sách, vì vậy sổ kế toán là một trong những vật dụng thiết yếu nhất. Thông thường sổ kế toán bao gồm các loại phiếu chi, phiếu thu, phiếu xuất kho, sổ lương,... Ngoài ra thông thường tại mỗi công ty, nhân viên có thể được cung cấp một cuốn sổ ghi chép trong suốt quá trình làm việc. 

Đâu là nơi mua vật dụng văn phòng chất lượng nhất? Trang web Tin tức tổng hợp sức khỏe và cuộc sống blogtuoitre.vn là nơi bạn có thể tham khảo địa chỉ mua hàng uy tín.

Folder/ bìa kẹp để đựng tài liệu, cặp trình ký,...

Folder hay các bìa kẹp để đựng tài liệu là cách hiệu quả nhất để phân loại sắp xếp tài liệu. Các bìa kẹp còn đặc biệt quan trọng trong các dịp gặp mặt, làm việc với khách hàng hay các buổi ký hợp đồng. 

Nội thất văn phòng gồm những gì?

Các món nội thất thường thấy trong văn phòng thường gồm các loại sau:

Bàn: đây có thể làm bàn làm việc cho nhân viên hoặc bàn họp. Ngoài ra bàn giám đốc và các cấp khác trong công ty cũng cần được trang trí khác biệt cho dễ nhận biết. Mặt khác bộ phận lễ tân và bàn tiếp khách cũng cần được chỉn chu về mặt hình thức. 

Ghế: Ghế ngồi làm việc cho nhân và ghế làm việc cho giám đốc bắt buộc phải được trang bị tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, thoải mái. Ngoài ra các loại băng ghế giải lao để nhân viên nghỉ ngơi cũng hết sức hợp lý. 

Tủ: Tủ tại công ty có thể bao gồm các loại tủ đựng hồ sơ tài liệu của công ty và một số tủ đựng giày dép và đồ cá nhân của nhân viên. 

Ngoài ra tại một số công ty cũng có quầy lễ tân và các loại quầy check in tương tự. 

  Nội thất tại văn phòng

Nội thất tại văn phòng

Máy và thiết bị văn phòng gồm những gì?

Sau đây là một số thiết bị văn phòng phổ biến nhất hiện nay:

  • Máy vi tính
  • Máy in laser, máy in màu
  • Máy chấm công
  • Máy fax
  • Máy đếm tiền
  • Điện thoại cố định
  • Trang thiết bị mạng (modem, switch)
  • Máy photocopy, máy scan

Ngoài ra tại các văn phòng hiện nay, tính tiện lợi được phát huy tối đa thông qua việc lắp đặt, trang bị các loại cây xanh, máy nóng lạnh từ động và một số bộ ấm chén phục vụ uống trà,...

  Các thiết bị văn phòng phục vụ công việc

Các thiết bị văn phòng phục vụ công việc

Trên đây là một số trang thiết bị văn phòng thường được dùng phổ biến nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu của công việc và nhu cầu của nhân viên, bạn có thể lên kế hoạch mua sắm các trang thiết bị phù hợp. Mời bạn tham khảo trang Tin tức tổng hợp đời sống-xã hội, sức khỏe, công nghệ theo địa chỉ aloviet.vn để biết thêm những đồ dùng, dụng cụ và trang thiết bị văn phòng cần có. Chúc bạn may mắn. 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO