Báo Điện tử Gia đình Mới

Những đồ vật đăt cạnh giường ngủ gây hại cho sức khỏe và có thể làm tăng nguy cơ ung thư

Chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng, sức khỏe sẽ kém đi và nếu kéo dài có thể gây một số bệnh và làm tăng nguy cơ ung thư nếu đặt những món đồ này ở cạnh giường ngủ.

Điện thoại, máy tính ở chế độ bận

Các thiết bị điện tử này sẽ sản sinh ra các bức xạ điện từ khi hoạt động. Nếu bức xạ vượt quá một cường độ nhất định nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, gây ra các hiện tượng như đau đầu, mất ngủ, giảm thị lực...

Những đồ vật đăt cạnh giường ngủ gây hại cho sức khỏe và có thể làm tăng nguy cơ ung thư 0

Bên cạnh đó việc để tivi, máy tính ở gần giường cũng có thể khiến chúng ta ở trong môi trường điện từ tần số cực thấp với một thời gian dài. Điều này có thể gây ra những bất thường ở tuyến giáp, dẫn đến các bệnh về bạch cầu hoặc nặng hơn là ung thư tuyến giáp. 

Đèn ngủ

Một số người sợ bóng tối nên có thói quen bật đèn khi ngủ. Nó có thể đem lại cảm giác an toàn cho bạn nhưng lại làm ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe.

Những đồ vật đăt cạnh giường ngủ gây hại cho sức khỏe và có thể làm tăng nguy cơ ung thư 1

Việc để đèn sáng trong lúc ngủ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư, dẫn tới béo phì, ức chế bài tiết meltonin, gây dậy thì sớm ở trẻ và dễ dẫn tới một số bệnh về mắt.

Khi ngủ trong bóng tối, cơ thể sẽ sản xuất ra melatonin và hormon tăng trưởng, giúp cơ thể sữa chữa những tổn thương và phát triển khỏe mạnh.

Nước hoa chất lượng kém

Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, những loại nước hoa giá rẻ, chất lượng kém có thể không có quá nhiều khác biệt với nước hoa chính hãng. Thế nhưng, trong thành phần của chúng thường có thêm một chất có tên là phthalate để tăng mùi hương nước hoa. 

Những đồ vật đăt cạnh giường ngủ gây hại cho sức khỏe và có thể làm tăng nguy cơ ung thư 2

Khi sử dụng một lượng nhỏ sẽ không thấy rõ được ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc sử dụng nước hoa kém chất lượng trong thời gian dài và đặc biệt là để ở đầu giường khi ngủ sẽ khiến bạn hít phải những chất độc hại. Các chất này tích tụ theo thời gian và có thể ảnh hưởng đến nội tiết, gây ung thư tinh toàn, ung thư vú, ung thư tuyên giáp.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO