Báo Điện tử Gia đình Mới

Những khoảnh khắc xúc động của cha mẹ hiếm muộn và con: Khóc, cười trong hạnh phúc

Bởi hành trình tìm thấy con yêu mẹ phải trải qua bao vất vả nên giờ đây, mỗi phút bên con, được nghe con khóc, con cười, lòng mẹ thấy bình yên...

Những khoảnh khắc xúc động của cha mẹ hiếm muộn và con: Khóc, cười trong hạnh phúc 0

Ngày 4/8, dù mưa bão nhưng hai vợ chồng anh và chị (xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) vẫn háo hức đưa cậu con trai 6 tháng tuổi tới tham dự buổi thành lập 7 năm khoa Hỗ trợ sinh sản bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. 

Hai vợ chồng anh chị lấy nhau 4 năm mà không có con tự nhiên. Áp lực khá nặng nề khi càng mong có thai thì lại càng không được đón nhận tin vui.

Hai anh chị được "mách" đến bệnh viện chuyên khoa nam học tháng 2/2018, lần đầu tiên chị chuyển phôi tươi nhưng thất bại, lần thứ 2 chuyển phôi trữ mới thành công.

"Thực sự được mang thai và sinh con, nuôi con là hạnh phúc vô cùng lớn đối với vợ chồng em. Những ngày đầu chạm vào hạnh phúc ấy, em vừa mừng vừa lo. Đến khi được ôm con, cùng con lớn hơn mỗi ngày, vợ chồng em thực sự mới dám tin hạnh phúc này là có thật".

Những khoảnh khắc xúc động của cha mẹ hiếm muộn và con: Khóc, cười trong hạnh phúc 1

Với chị Bùi Thị Giang (SN 1988, thị trấn Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), quãng đường 5,5 năm kết hôn và mong con có lẽ sẽ là khoảng thời gian dài nhất trong cuộc đời.

"Sau khi kết hôn, thấy lâu không có thai, hai vợ chồng mình đã đến nhiều bệnh viện để khám, chữa nhưng không có kết quả. Biết bao lần hy vọng rồi lại thất bại, con vẫn chưa về với 2 vợ chồng mình.

Đến khi tới bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, lần chuyển phôi thứ 2 tại đây và cũng là lần thứ 4 chị chuyển phôi (2 lần trước mình chuyển ở BV 103 nhưng thất bại), thì hạnh phúc đã tới với vợ chồng mình".

Những khoảnh khắc xúc động của cha mẹ hiếm muộn và con: Khóc, cười trong hạnh phúc 2

"Thời gian chuyển phôi ở BV Nam học, thì cũng là khoảng thời gian chồng mình đi công tác nước ngoài nên một mình mình đi đi về về trong cả chu kỳ. Tuy có vất vả nhưng được sự động viên của chồng, của gia đình và đặc biệt là niềm mong ngóng con yêu nên mình rất hào hứng mỗi lần lên bệnh viện.

Con gái Trần Cát Thiên An sắp tròn 1 tuổi, với vợ chồng mình, hạnh phúc là mỗi ngày được nhìn thấy con một lớn và vô cùng đáng yêu".

Những khoảnh khắc xúc động của cha mẹ hiếm muộn và con: Khóc, cười trong hạnh phúc 3

Ánh mắt hạnh phúc khi nhìn 2 con Nguyễn Văn Thiên Ân và Nguyễn Thiên Thảo My vui đùa cùng ông nội, bà ngoại, chị Phùng Thị Kiều Trinh (SN 1993, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tâm sự: Với cả gia đình em, các bác sĩ bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là ân nhân khi đưa 2 con đến bên vợ chồng em.

Chị Trinh kể, hai vợ chồng chị cùng tuổi, kết hôn khi chỉ mới 21 tuổi. Vì muốn tập trung làm kinh tế nên hai vợ chồng kế hoạch tới 2 năm. Sau 2 năm đó, chị "thả" nhưng mãi vẫn không có bầu.

Những khoảnh khắc xúc động của cha mẹ hiếm muộn và con: Khóc, cười trong hạnh phúc 4

Sau khi đi khám và chữa ở nhiều nơi vẫn không có kết quả, 2 năm trước, tháng 8/2017, cũng trong dịp bệnh viện tổng kết 5 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản, tổ chức Tuần lễ Vàng, hai vợ chồng chị bất ngờ đọc được thông tin trên mạng xã hội nên xuống xin tư vấn.

"Càng bất ngờ hơn khi 4 tháng sau, em có thai 2 bé. Gia đình em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cán bộ y bác sỹ của bệnh viện Nam học, nhờ có các bác sĩ mà hạnh phúc của gia đình em được tròn vẹn" - chị Trinh xúc động.

Tại buổi lễ kỷ niệm 7 năm thành lập Khoa hỗ trợ sinh sản bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ngày 4/8, hàng trăm cặp vợ chồng từng điều trị hiếm muộn thành công đã có một ngày trải nghiệm thật thú vị.

  Phó GĐ Bệnh viện Lê Thị Thu Hiền là 'người mẹ có rất nhiều con'.

Phó GĐ Bệnh viện Lê Thị Thu Hiền là "người mẹ có rất nhiều con".

  Gia đình và bác sĩ Đinh Hữu Việt - Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu và Nam học đều vui mừng khi thấy 'thành quả' ngày càng đáng yêu.

Gia đình và bác sĩ Đinh Hữu Việt - Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu và Nam học đều vui mừng khi thấy "thành quả" ngày càng đáng yêu.

  Cha hạnh phúc khi được ôm con trong vòng tay.

Cha hạnh phúc khi được ôm con trong vòng tay.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: "Tiếp nhận hàng nghìn ca đến khám và điều trị trong nhiều năm qua, đồng nghĩa với việc chúng tôi chứng kiến, lắng nghe hàng chục nghìn câu chuyện, nỗi niềm khác nhau từ người hiếm muộn.

Riêng với những người phải nhờ đến kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm để có con thì câu chuyện của họ có phần đặc biệt hơn nhiều.

Hiện nay dù tỷ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh khá cao (50-60%) nhưng cũng có những trường hợp y học không thể can thiệp. Tuy nhiên, chúng tôi luôn muốn nhắn nhủ với quý bệnh nhân rằng, chỉ cần bệnh nhân tin tưởng và không bỏ cuộc, các bác sĩ sẽ nỗ lực hết mình vì những ước mơ hết sức chính đáng và thiêng liêng".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO