Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những kiến thức thú vị trong cuộc sống bạn sẽ 'tiếc hùi hụi' nếu không biết sớm hơn

Có những sự thật hiển nhiên nhưng bạn không hề hay biết, đó chính là lí do nhiều người mắt chữ O mồm chữ A khi biết những điều này.

#1. Bạn có thể sử dụng bàn tay của mình để đo các góc mà không cần đến ê-ke. Bạn chỉ cần giãn tay hết cỡ, đặt lòng bàn tay lên mặt phẳng sao cho ngón út thuộc cạnh đáy. Lúc này, góc tạo bởi ngón út và ngón cái là 90 độ, lần lượt 60 độ với ngón trỏ, 45 độ ngón giữa, 30 độ ngón áp út. Rất thú vị đúng không?

#2. Mỗi người trong cuộc đời sẽ gặp gỡ khoảng 16 kẻ giết người, nhưng tất nhiên họ sẽ không biết điều đó.

#3. Bạn có thể dùng nắm đấm tay để xác định một tháng có bao nhiêu ngày. Hãy nắm tay thành hình quả đấm, phần mu bàn tay sẽ xuất hiện những vết lồi, lõm của các khớp tay. Tháng nằm trên khớp lồi sẽ có 31 ngày, vết lõm 30 ngày. Riêng tháng 2 có 28 hoặc 29 ngày. Các tháng sẽ được đếm lần lượt (trái qua hay phải qua đều được). Tháng 8 sẽ nằm cùng vị trí với tháng 7, sau đó đảo chiều ngược lại, vẫn theo quy luật như vậy.

#4. Một chiếc pizza có đường kính 43cm lớn hơn hai chiếc pizza có đường kính 30cm.

#5. Mật ong là thứ không bao giờ hỏng, nếu bạn để chúng trong chai, lọ có bịt kín ở trong phòng.

#6. Các nhà nghiên cứu tiết lộ, bức xạ còn sót lại của vụ nổ Big Bang tạo nên vũ trụ vẫn tồn tại xung quanh chúng ta và một phần nhỏ của các bức xạ khi tivi nhà bạn mất sóng hay không tiếp kênh nào cả chính là những bức xạ này.

#7. Khi chúng ta hít thở thì một bên mũi của chúng ta luôn hít nhiều hơn bên kia và đảo chiều theo chu kỳ 15 phút một lần.

#8. Trong nước bọt của con người có chất giảm đau mạnh hơn morphin gấp 6 lần được đặt tên là opiorphin. Ngoài ra, opiorphin còn có tác dụng chống hoảng loạn và trầm cảm.

#9. Theo lý thuyết, bất cứ vật nào có thể dùng để tạo thành thủy tinh. Bạn chỉ cần làm lạnh các nguyên vật liệu đang tan chảy đó trước khi những phân tử kịp tái cấu trúc thành vật chất cũ.

#10. Có những màu bị cấm mà não không thể tưởng tượng được. Chúng bao gồm các sắc thái bù đắp cho nhau trong mắt con người. Ví dụ khi có người nhắc đến màu xanh dương vàng, bạn sẽ nghĩ về màu xanh lá cây trong khi thực tế, có một màu có cả màu vàng và màu xanh dương kết hợp, tuy nhiên não bộ không tưởng tượng ra được.

#11. Có khoảng 10.000 tế bào vị giác phân bố đều trên đầu lưỡi. Khi bạn 60 tuổi, số lượng tế bảo vị giác sẽ bị giảm một nửa, chức năng của vị giác và khứu giác dần dần bị suy giảm. Lúc này, bạn sẽ khó phân biệt giữa các thực phẩm có vị ngọt, mặn, chua, đắng.

#12. Bạn không thể nhận ra mùi khi bạn ngủ.

#13. Thiếu ngủ có thể khiến cho con người cảm thấy thù địch với tất cả mọi thứ xung quanh.

#14. Trong thời kỳ mang thai, nếu người mẹ bị hỏng một cơ quan nội tạng nào đó, em bé sẽ gửi các tế bào gốc của mình đến chỗ bị hư hỏng để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

#15. Oxy là cần thiết cho người sống, nhưng nó cũng làm oxy hóa các tế bào mà chúng ta gọi là quá trình lão hóa.

#16. Trung bình một ngày, năng lượng mà trái tim của người trưởng thành tạo ra đủ để 1 chiếc xe tải chạy được 32 km và bộ não sản xuất đủ năng lượng để thắp một bóng đèn 10 watt.

#17. Peggy LeMone - nhà khoa học tại Trung tâm về nghiên cứu khí quyển quốc gia Hoa Kì ở Boulder, Colorado cho biết một đám mây trung bình nặng khoảng 500 tấn (khoảng 100 con voi) và một đám mây trong cơn bão nặng tới 200.000 con voi.

#18. Dù phải sống trong những vùng đất ngập tràn băng tuyết nhưng người Eskimo vẫn phải dùng tủ lạnh để dự trữ thức ăn và nhiệt độ ở đây là quá thấp, thức ăn sẽ bị đóng băng.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO