Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả mà không lo bị nóng trong người

Mùa hè hãy tích cực bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để vừa giải nhiệt, vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không lo bị nóng trong người.

 Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa một hàm lượng nước vô cùng cao nên sẽ tạo hiệu ứng làm mát nhanh chóng cho cơ thể. Hơn nữa loại quả này cũng không hề khiến bạn bị nóng trong người. Vì vậy hãy ăn dưa chuột mỗi ngày để giải nhiệt một cách tự nhiên trong những ngày nắng nóng. 

Cam

Cam có chứa hàm lượng kali cao, một chất dinh dưỡng rất thiết yếu cho cơ thể trong mùa hè. Vì kali thường bị mất đi thông qua quá trình tiết mồ hôi, dẫn đến nguy cơ bị chuột rút ở cơ bắp. Do đó, việc ăn cam sẽ giúp cơ thể bổ sung chất kali.

Những loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả mà không lo bị nóng trong người 0

Ngoài ra, nước chiếm 80% thành phần của cam, do đó một vài lát cam mát lạnh sẽ giữ cho cơ thể luôn đủ nước vào những ngày hè nóng nực.

Bí đao

Vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân, chỉ khát. Bí đao thường dùng nấu canh tôm, canh cua giải nhiệt. Người bị phù, béo phì, tiểu tiện khó dùng bí đao nấu với cá, đậu đỏ ăn rất tốt vì nó giúp tiêu hoá, lợi tiểu.

Lựu

Những loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả mà không lo bị nóng trong người 1

Lựu được cho rằng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp 2 đến 3 lần so với trà xanh hay rượu vang. Hãy uống nước ép lựu mỗi ngày để giữ cho cơ thể thanh mát.

Dưa lưới

Dưa lưới có hàm lượng nước tới 90%, đồng thời chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Ăn dưa lưới sẽ giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng.

Mướp đắng

Trong Đông y, mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) có tính hàn, vị đắng, đi vào hai kinh tâm, phế, vị có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, lương huyết, lợi niệu, thanh tâm khử hỏa.

Sử dụng thường xuyên mướp đắng sẽ giúp giảm các bệnh ngoài da, giúp cải thiện tình trạng da dẻ, giúp da mịn màng sáng đẹp hơn.

Những loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả mà không lo bị nóng trong người 2

Nước sắc mướp đắng tươi còn có công dụng chữa ho, giải nhiệt, diệt trừ mụn trứng cá. Ăn mướp đắng sẽ giúp kích thích ăn uống, giúp bạn ăn ngon hơn, đồng thời giúp hạ sốt, chống viêm.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO