Những loại thực phẩm rẻ tiền giúp thải độc gan hiệu quả

Bình luận

Để gan hoạt động tốt cần biết cách bảo vệ và thải độc gan thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bổ sung những thực phẩm rẻ tiền dưới đây sẽ giúp thải độc gan hiệu quả.

  Những loại thực phẩm rẻ tiền giúp thải độc gan hiệu quả

Những loại thực phẩm rẻ tiền giúp thải độc gan hiệu quả

Mướp đắng

Trong Đông y, quả mướp đắng vị đắng, ngọt, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, giải độc làm mát gan. Đồng thời các hoạt chất của mướp đắng có tác dụng giảm men gan, bổ gan, bổ mật.

Thường xuyên ăn, uống mướp đắng có tác dụng bảo vệ và thải độc cho gan. Có thể hãm nước đắng uống thay trà hoặc ăn mướp đắng hàng ngày bằng các món xào, ướp lạnh, nấu canh… theo sở thích của mỗi người.

Chanh

Nước chanh là nước uống có giúp giải độc, làm mát cơ thể cực tốt. Trong nước chanh không chỉ có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng sức đề kháng chống lại sự oxy hóa cho tế bào mà nước chanh còn giúp hỗ trợ cân bằng lượng kiềm và độ PH trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Để giúp gan khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả, mỗi ngày nên uống 1 ly nước chanh, vừa có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể lại giúp thanh lọc mát gan giải độc tốt cho gan.

  Nghệ không chỉ giúp làm giảm đau dạ dày mà còn có tác dụng bảo vệ, thải độc gan hiệu quả

Nghệ không chỉ giúp làm giảm đau dạ dày mà còn có tác dụng bảo vệ, thải độc gan hiệu quả

Nghệ vàng

Củ nghệ vàng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, bên cạnh việc giúp giảm đau dạ dày, nghệ còn có tác dụng  bảo vệ và thải độc gan. Nghệ kích thích sản sinh một số enzym trong gan, giúp loại bỏ các chất độc hại.

Bổ sung nghệ vào thức ăn hàng ngày là cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả để làm sạch gan. Ngoài ra, có thể sử dụng nghệ dưới dạng bột cho tiện dụng khi nấu ăn, pha uống.

 

Vừng đen 

Vừng đen là một loại thực phẩm giàu protein, ít calo. Trong Đông y, vừng đen được đánh giá là vị thuốc hàng đầu trong việc bảo vệ và giải độc gan.

Cách đơn giản để bảo vệ gan là mỗi ngày ăn khoảng 1 nắm vừng đen và đậu đen trộn lẫn có thể mang lại tác dụng thải độc cho gan, loại bỏ một loạt các chất độc hại tồn tại trong cơ thể, làm giảm thiệt hại mà các chất độc gây ra cho gan.

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa catechin, giúp loại bỏ các chất béo, chất độc hại khỏi gan để gan làm việc hiệu quả hơn. Hơn nữa, trà xanh còn giúp ăng cường tiêu tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt đối với gan, có tác dụng làm mát và giải độc gan, làm sạch máu và bài tiết các độc tốt dư thừa khỏi cơ thể.

Bạn đang xem bài viết Những loại thực phẩm rẻ tiền giúp thải độc gan hiệu quả tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An Bình