Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại thuốc cần mang theo khi đi du lịch để đảm bảo có sức khỏe tốt nhất

Dưới đây là những loại thuốc cần thiết mỗi khi đi du lịch cho tất cả mọi người, cho các gia đình để chủ động bảo vệ sức khỏe, đảm bảo cho những chuyến đi trọn vẹn nhất.

 Thuốc dị ứng

Thuốc dị ứng là loại thuốc đầu tiên cần nhớ mang theo mỗi khi đi du lịch. Đến một vùng đất mới bản thân chúng ta rất dễ bị dị ứng, có thể là dị ứng thời tiết, thức ăn, nước...

Dị ứng gây ra việc xuất hiển những vết mẩn ngứa trên da. Những mảng này có thể tự biến mất trong vài giờ nhưng cũng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên khắp cơ thể. Những người bị dị ứng thể nặng có thể gặp hiện tượng phù môi, sưng mắt, sốc phản vệ...

Do vậy, trong túi thuốc du lịch cần có những loại thuốc chống di ứng dạng kem bôi như phenergan, hydrocortisol để bôi ngoài da; thuốc dạng uống như desloratadine.

Thuốc tiêu chảy

Tiêu chảy tiếp tục là một trong những vấn đề thường gặp khi đi du lịch. Nguyên nhân chủ yếu do liên quan đến vấn đề thực phẩm.

Vì thế, trong túi thuốc nên có oresol hoặc gói hydrite để bù nước và điện giải. Ngoài ra, gia đình có trẻ nhỏ nên mang theo men vi sinh. Tuy nhiên, men vi sinh khác với men tiêu hóa, do đó, hãy hỏi ý kiến dược sĩ trước khi mua để tránh nhầm lẫn.

  Những loại thuốc cần mang theo khi đi du lịch để đảm bảo có sức khỏe tốt nhất

Những loại thuốc cần mang theo khi đi du lịch để đảm bảo có sức khỏe tốt nhất

Thuốc hạ sốt

Khi đi du lịch nên chuẩn bị sẵn thuốc hạ sốt, đơn thuần như là paracetamol. Trước khi uống cần phân biệt giữa tăng thân nhiệt với sốt cao. Chẳng hạn như người mới phơi nắng ngoài trời quá lâu cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ, thân nhiệt tăng cao... thì phải cảnh giác với say nắng/nóng.

Những trường hợp như vậy là tình trạng tăng thân nhiệt (shock nhiệt) không phải sốt nên uống thuốc hạ sốt sẽ không giảm. Lúc này, cần đưa người bệnh vào chỗ mát, uống nước mát và dùng khăn mát lau người. 

Thuốc nhỏ mắt

Di chuyển nhiều trên đường, đặc biệt nếu đi xe máy sẽ rất dễ cảm thấy mỏi mắt và khó chịu khi mắt bị bám quá nhiều bụi bẩn. Vì thế một lọ thuốc nhỏ mắt sẽ giúp bạn rửa sạch mắt và tránh được việc mắt bị mỏi. 

Thuốc chống say tàu xe

Đây là loại thuốc giúp những người bị say xe có tinh thần thoải mái, giảm bớt mệt mỏi khi phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên, theo nhiều khuyến cáo không nên sử dụng loại thuốc này quá nhiều. 

Một số đồ sơ cứu

Những đồ như bông băng, thuốc sát trùng... nên được để trong túi thuốc du lịch để đề phong trường hợp bạn bị ngã, trầy xước hoặc có vết thương chảy máu.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO