Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại xe ô tô dưới 400 triệu đang làm mưa làm gió trên thị trường: Ngày càng nhiều lựa chọn

Thị trường ô tô dưới 400 triệu ngày càng sôi động khi có sự góp mặt của mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Toyota Wigo. Nhờ vậy, các mẫu xe trong phân khúc nhiều khả năng sẽ giảm giá để cạnh tranh.

Mẫu xe giá rẻ nhập khẩu nguyên chiếc của Toyota mang tên Wigo vừa xuất hiện tại Việt Nam, đây là chiếc xe khiến những người có kinh tế không quá dư giả hào hứng và mong đợi một mức giá phù hợp.

Dù chưa được bán chính thức nhưng mức giá dự kiến của Toyota Wigo có thể dao động từ 341 – 395 triệu đồng. Sự góp mặt của Wigo sẽ khiến phân khúc ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng trở lên sôi động hơn.

Toyota Wigo

Toyota Wigo

Hơn nữa, nhờ có ưu điểm về thiết kế và khung gầm nên Wigo hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Do vậy, người tiêu dùng có thể hi vọng thị trường ô tô dưới 400 sẽ giảm giá.

Trong khi đó, do Wigo vẫn chưa công bố giá và thời điểm bán chính thức nên Hyundai Grand i10 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mức giá của Grande i10 vẫn tăng nhẹ từ 5 – 10 triệu đồng so với giá niêm yết.

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10

Đặc biệt, trong nửa đầu năm 2018, Grand i10 đã bán ra thị trường gần 13.000 xe, nhờ đó vượt qua Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Để có được niềm tin của người tiêu dùng, Grand i10 sở hữu lợi thế về giá phù hợp với thu nhập người dân Việt Nam. Cùng với đó là độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu và cuối cùng là phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, trong có có kinh doanh.

Về phần mình, mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning đang “hụt hơi” so với các đối thủ trên thị trường khi doanh số tăng trưởng không có sự đột phá.

Kia Morning

Kia Morning

Trong tháng 6, chỉ có 948 chiếc Kia Morning được bán ra, mức doanh số này thậm chí còn chưa bằng một nửa đối thủ Grand i10.

Về giá bán, Kia Morning cũng không có biến động nào đáng kể trong thời gian gần đây, mức giá cao nhất là 390 triệu đồng.

chevrolet-spark-duo-1513572348997

Ở tầm giá thấp hơn một chút có Chevrolet Spark LS và LT giá bán 359 và 389 triệu đồng. Cả hai mẫu xe này đều thiết kế có 5 chỗ ngồi và sử dụng động cơ 1.2L và hộp số sàn 5 cấp.

Nếu như trang bị trên bản LS có các trang bị thiết yếu như điều hòa với hệ thống lọc, gương chiếu hậu chỉnh điện, hai túi khí và hệ thống giải trí với 4 loa có hỗ trợ USB, thì bản Spark LT có thêm gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và có sấy, hệ thống giải trí MyLink với màn hình cảm ứng 7inch, 4 loa, hệ thống phanh ABS với hai túi khí trước.

Chevrolet Spark LS và LT có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp khoảng 6,2 L/100km. Trên thị trường, hai mẫu xe này hiện được bán tại các đại lí với giá niêm yết khoảng 339 triệu đồng và 359 triệu đồng.

Ngoài ra, Chevrolet Aveo là mẫu xe hạng B hiện có giá bán tại các đại lí dưới 400 triệu đồng nhưng hiện giá bán công bố của mẫu xe này là 415 triệu đồng (giá tính lệ phí trước bạ), nên không nằm trong danh sách này.

1470153302-new-efficient-connected-2017-mitsubishi-mirage-d-copy-1513572348992

Một đại diện khác của thương hiệu Mitsubishi là Mirage có giá 370 - 390 triệu đồng. Mẫu hatchback của Mitsubishi sử dụng hộp số sàn hiện có giá bán dưới 400 triệu đồng, với phiên bản Eco và phiên bản tiêu chuẩn cùng được trang bị động cơ 1.2L, chiếc Mirage được trang bị điều hòa có lọc khuẩn, túi khí hàng ghế trước, gương chiếu hậu chỉnh điện, hệ thống giải trí với màn hình DVD, 4 loa (Phiên bản tiêu chuẩn).

Mitsubishi Mirage phiên bản MT và MT Eco có mức tiêu hao nhiên liệu 4,9L/100km (cục Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận). Hiện tại tùy từng đại lí của Mitsubishi Mirage đang được hỗ trợ với việc giảm giá thêm khoảng 20 triệu đồng cùng các thiết bị lắp thêm như cảm biến/camera lùi…

Ngoài ra, Mitsubishi hiện có mẫu Attrage MT Eco có giá bán tại các đại lí dưới 400 triệu đồng, nhưng hiện giá bán công bố của mẫu xe này là 415 triệu đồng (giá tính lệ phí trước bạ), nên không nằm trong danh sách này.

Dự kiến trong thời gian tới, thị trường ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng vẫn là sự lựa chọn hợp lý khi các đối thủ cạnh tranh nhanh để đưa ra mức giá hấp dẫn đến người tiêu dùng.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO