Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lợi ích không ngờ từ các thực phẩm có hại

Kẹo ngọt, kem, socola ... là những thực phẩm vẫn được khuyên rằng nên hạn chế ăn vì không có lợi. Thế nhưng thực tế những thực phẩm này lại có những lợi ích không ngờ.

1. Ăn kẹo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Trong kẹo ngọt có chứa một hàm lượng đường cao, là nguyên nhân gây nên bệnh béo phì, hơn nữa, ăn kẹo còn khiến dễ bị sâu răng, chính vì vậy việc hạn chế ăn là một trong những biện pháp hữu hiệu để đảm bảo sức khỏe của cơ thể.

Những lợi ích không ngờ từ các thực phẩm có hại 0

Song theo như một vài nghiên cứu của các nhà khoa học, ăn kẹo ngọt làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay trong những lúc bạn bị hạ đường huyết nhưng cần ăn với một số lượng điều độ và có hạn định.

2. Ăn kem có thể giảm cân

Khác với suy nghĩ của nhiều phái yếu khi cho rằng kem ngọt và béo là nguyên nhân khiến cân nặng tăng nhanh, ngược lại trong kem có hàm lượng canxi cao, việc ăn một lượng kem thích hợp có thể giúp bạn xả stress đồng thời hấp thu đủ canxi tránh được lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Những lợi ích không ngờ từ các thực phẩm có hại 1

Ngoài ra, lượng canxi đầy đủ trong máu còn giúp cho cơ thể được điều hòa, huyết áp được ổn định, đảm bảo sức khỏe cho hệ tim mạch của mỗi người.

3. Nhai kẹo cao su giúp nâng cao khả năng nhận thức

Thói quen nhai kẹo cao su sau mỗi bữa ăn sẽ giúp loại bỏ những thức ăn thừa còn bám trên răng, đồng thời phục hồi men răng, giúp cho răng chắc khỏe hơn.

Những lợi ích không ngờ từ các thực phẩm có hại 2

Không những vậy, việc nhai kẹo cao su còn làm tăng quá trình tiết nước bọt, cân bằng nồng độ acid trong miệng, giúp ngăn ngừa sâu răng.

4. Socola giúp giảm stress hiệu quả

Việc thiếu magie sẽ kéo theo thiếu năng lượng cho cơ thể, khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi, kiệt sức, tâm trạng lo âu. Trong khi đó, socola lại là thực phẩm chứa hàm lượng magie cao. 

Những lợi ích không ngờ từ các thực phẩm có hại 3

Việc ăn socola sẽ giúp cho tâm lý thoải mái, tránh được những hành động nhạy cảm của bản thân, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não và bệnh tiểu đường.

Ăn socola còn giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau khi vận động nặng, giúp cho cơ thể dẻo dai hơn, đồng thời làm giảm nguy cơ nghẽn mạch.

5. Thạch trái cây giúp cho da mịn màng

Trong thạch trái cây có chứa các loại axit amin tự nhiên giúp hình thành các tế bào mới trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và sản sinh ra collagen.

Những lợi ích không ngờ từ các thực phẩm có hại 4

Hơn nữa, trong thạch trái cây còn có chứa Vitamin B3 và Vitamin B8 có tác dụng đặc biệt trong việc chống viêm da và mụn hiệu quả.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO