Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lựa chọn học tập khi đến với ‘thành phố sinh viên’ Dunedin

Là “thành phố sinh viên”, Dunedin có đa dạng lựa chọn học tập lý tưởng từ khối trung học đến đại học, mang đến trải nghiệm độc đáo từ trong đến ngoài lớp học.

 Đại học Otago - Trường đại học lâu đời nhất ở New Zealand.

Không chỉ thu hút sinh viên bởi danh tiếng hàng đầu, đại học lâu đời nhất New Zealand còn "đốn tim" du học sinh bởi nét đẹp cổ kính tuyệt vời. Với kiến trúc Gothic nổi bật cùng những vườn cây 4 mùa thay sắc, Đại học Otago liên tục lọt vào danh sách những trường học đẹp nhất thế giới. Chắc chắn quang cảnh của ngôi trường có khuôn viên chiếm đến 1/4 diện tích thành phố Dunedin sẽ tạo cảm hứng học tập cho sinh viên.

Đại học Otago có bề dày gần 150 năm lịch sử cũng là 1 trong 2 trường đại học có thứ hạng cao nhất về chất lượng đào tạo giáo dục ở New Zealand (Theo bảng xếp hạng của US News and World Report 2017). Trường còn có hệ thống cơ sở đào tạo rộng khắp ở Auckland, Wellington, Christchurch và Invercargill.

  Vẻ đẹp cổ kính của trường Đại học Otago

Vẻ đẹp cổ kính của trường Đại học Otago

Với những sinh viên quan tâm các lĩnh vực như Kinh doanh, Khoa học sức khỏe, Nhân văn thì Đại học Otago luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi thứ hạng các ngành học này của trường được xếp khá cao trên toàn thế giới.

Học viện kĩ nghệ Otago Polytechnic - Đa dạng lựa chọn cho tương lai nghề nghiệp.

Tiền thân là trường nghệ thuật đầu tiên của New Zealand, trường Otago Polytechnic có lịch sử lâu đời với môi trường học tập xuất sắc. Ngôi trường này được xếp hạng 12 về chất lượng đào tạo ở New Zealand, và đồng thời là một trong những viện công nghệ hàng đầu quốc gia về các ngành thiết kế, nghệ thuật, công nghệ thông tin.

  Học viện kĩ nghệ Otago Polytechnic có chương trình học đa dạng và chất lượng cao

Học viện kĩ nghệ Otago Polytechnic có chương trình học đa dạng và chất lượng cao

Otago Polytechnic đem đến cho sinh viên những lựa chọn tuyệt vời với hơn 150 chương trình học đa dạng, đào tạo từ bậc cử nhân đến sau đại học, trải dài từ nghệ thuật, thiết kế đến kỹ sư, y tế và cả thể thao.

Không chỉ thế, phần lớn giảng viên của trường là chuyên gia trong ngành, giúp sinh viên có cơ hội tuyệt vời để tiếp cận những kiến thức mới nhất và mang tính thực tiễn cao. Trường có 20 giảng viên giành được giải thưởng Giảng dạy xuất sắc cấp Quốc gia (National Tertiary Teaching Excellence Awards).

Bên cạnh đó, trường còn tổ chức những chương trình trao đổi văn hóa, tạo cơ hội cho sinh viên mở rộng trải nghiệm và chuyên môn.

SIGNAL ICT Grad School – cơ sở đào tạo công nghệ hàng đầu Đảo Nam, New Zealand.

Công nghệ là ngành công nghiệp phát triển năng động, nhiều triển vọng và cũng là ngành xuất khẩu lớn thứ 3 của New Zealand. Chính vì thế nên quốc gia này vô cùng chú trọng đến việc đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp này.

Đó cũng là lí do 5 ngôi trường danh tiếng trong lĩnh vực công nghệ gồm có ĐH Otago, Học viện Otago Polytechnic, ĐH Canterbury, ĐH Lincoln và Học viện Ara Canterbury đã hợp tác cho ra đời cơ sở đào tạo chuyên về công nghệ mang tên SIGNAL ICT Grad School.

  Sinh viên trường SIGNAL được tham gia vào những dự án thực tế

Sinh viên trường SIGNAL được tham gia vào những dự án thực tế

Đến với SIGNAL, tham quan và trải nghiệm môi trường thực tế được xem như là hoạt động không thể thiếu của chương trình đào tạo ở ngôi trường này. Người học sẽ được làm việc trong những nhóm nhỏ với các đề tài được lấy ngay từ môi trường làm việc thực tế.

Song song đó, các buổi hội thảo và workshop được tổ chức dưới sự hướng dẫn từ các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ sẽ giúp sinh viên nắm vững chuyên môn và bước đầu có kĩ năng thực hành. Trong nửa sau của chương trình đào tạo, sinh viên sẽ trực tiếp thực hiện các dự án, thực tập và tham gia các khóa học từ những đối tác có trình độ chuyên môn thuộc hàng đầu cả nước.

Hệ thống 12 trường Trung học phổ thông chất lượng cao

Bên cạnh các trường đại học và học viện kỹ nghệ có uy tín về chất lượng giảng dạy, sinh viên quốc tế có thể lựa chọn học tập tại thành phố Dunedin ngay từ bậc trung học với hơn 12 trường phổ thông chất lượng cao.

Đặc biệt hơn, thành phố này vẫn duy trì những ngôi trường truyền thống dành riêng cho nam sinh hoặc nữ sinh với phương pháp giảng dạy được thiết lập phù hợp với nhu cầu và sự phát triển của từng giới.

Đơn cử như trường Trung học nữ sinh Otago là trường trung học đầu tiên cho nữ sinh ở New Zealand. Trường có thành tích xuất sắc trong đào tạo học sinh với tỉ lệ 93% học sinh của nhà trường khi chuyển tiếp lên đại học đều trúng tuyển vào Đại học Otago, Dunedin - trường đại học đầu tiên ở New Zealand.

Bên cạnh thành tích học tập nổi bật, các trường trung học ở Dunedin có các hoạt động ngoại khóa đầy hấp dẫn và đa dạng. Điển hình như trường Trung học Logan Park thường phát động các hoạt động thiện nguyện để tăng tính đoàn kết, giúp học sinh gắn kết hơn với cộng đồng. Ngôi trường này còn nổi tiếng về các chương trình âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn.

  Một tiết mục nhảy Haka do các bạn học sinh phổ thông ở Dunedin biểu diễn

Một tiết mục nhảy Haka do các bạn học sinh phổ thông ở Dunedin biểu diễn

Ngoài ra, tất cả các trường ở đây đều có phòng hỗ trợ sinh viên quốc tế, nơi các bạn trẻ sẽ được giúp đỡ về cả học tập lẫn sinh hoạt để các bạn dễ dàng hòa nhập với các học sinh bản địa và thoải mái tận hưởng cuộc sống tại xứ Kiwi.

Du học sinh việt nói gì về Dunedin?

Jayden, học sinh lớp 9 trường Trung học Phổ thông Logan Park.

Dunedin cho em cơ hội phát triển đam mê và cảm giác được sống trong một mái nhà lớn. Mọi người quan tâm và luôn giúp đỡ nhau, khiến mỗi ngày đi học luôn là một niềm vui. Thầy cô rất quan tâm đến đời sống tinh thần và giáo dục tính cách cho học sinh. Hiểu được âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống em, nên giáo viên âm nhạc thường xuyên trao đổi trực tiếp hoặc qua email với em và bố mẹ về kỳ vọng và hướng phát triển của em trong âm nhạc. Điều tuyệt vời là nếu học sinh xác định rõ ràng hướng đi cho tương lai, trường sẽ hỗ trợ hết sức cho học sinh.

  Jayden (thứ ba từ trái sang) cùng các bạn luyện tập guitar

Jayden (thứ ba từ trái sang) cùng các bạn luyện tập guitar

Bùi Nguyễn Tường Lân, sinh viên năm 2 chuyên ngành Khoa học máy tính và Toán, Đại học Otago.

Cuộc sống ở Dunedin không hẳn là dễ dàng, nhưng nó giúp cho mình luôn có động lực để học hỏi và phát triển qua từng ngày. Điều đầu tiên mà môi trường du học dạy cho mình chính là không ai có thể giúp đỡ bạn nếu bạn không chủ động và nỗ lực hòa nhập với mọi người. Ở đây, người ta không thích xen vào đời sống riêng tư của mọi người, nên họ sẽ không tìm đến và mời bạn tham gia cuộc vui, mà chính mình phải tự tin và chủ động kết giao với mọi người.

  Tường Lân rất thích tham gia các hoạt động thể thao, võ thuật

Tường Lân rất thích tham gia các hoạt động thể thao, võ thuật

Vào tháng 9/2018 sẽ diễn ra Triển lãm giáo dục New Zealand với sự quy tụ của 40 trường hàng đầu từ bậc trung học đến đại học ở New Zealand. Sự kiện do Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) và Công ty tư vấn du học L&V phối hợp tổ chức.

Chương trình sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về giáo dục tại New Zealand, cũng như thông tin hữu ích về cơ hội học tập, chương trình học, những học bổng giá trị và các chính sách của chính phủ New Zealand cho sinh viên quốc tế...

Thời gian diễn ra sự kiện:

Khu vực TP. Hồ Chí Minh: Thứ bảy, ngày 22/9/2018, 8:30 - 13:30

Khách sạn InterContinental Saigon, 39 Lê Duẩn, Q.1                                                            

Khu vực Hà Nội: Chủ nhật, ngày 23/09/2018, 8:30 - 13:30

Khách sạn Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình.

Link đăng ký tham dự: bit.ly/LVNewZealandFair

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO