Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lưu ý khi sử dụng dung dịch rửa tay khô

Việc rửa tay bằng dung dịch khô ngày càng phổ biến. Vậy loại dung dịch này có hại không và khi sử dụng cần lưu ý những gì?

Để rửa tay khô thường có 2 loại, 1 là dạng xịt, 2 là dạng gel. Thành phần chính của nước rửa tay khô thực ra chỉ là cồn hoặc triclosan, thêm chút hương liệu và chất bảo quản paraben. Vì vậy khi rửa sẽ thấy cảm giác tay man mát.

Tất cả các khuyến cáo của WHO hay CDC đều gợi ý chỉ sử dụng dung dịch này trong trường hợp không có nước và xà phòng, bởi khả năng diệt khuẩn của nó không thể nào bằng được cách truyền thống.

Tuy nhiên cũng có 1 số trường hợp dùng rửa tay khô lại tốt hơn đó là ở trẻ em bởi đặc tính hoạt động chạy nhảy liên tục của chúng, để đứng yên 1 chỗ và rửa đúng quy trình thì khó khăn. 

Điều chú ý là chỉ nên dùng dung dịch này khi tay của chúng ta không còn có các vết bẩn rõ. Như vừa nhúng bùn hay sửa xích xe đạp mà đem rửa tay khô ra rửa thì cũng không có tác dụng.

Những lưu ý khi sử dụng dung dịch rửa tay khô 0

VÌ nếu bạn còn có vết bẩn ở trên tay mà dùng cồn thì thực tế bạn chỉ đẩy vết bẩn đó từ nơi này sang nơi khác chứ không phải là rửa sạch nó ra khỏi tay mình. Để rửa tay khô có tác dụng phần nào thì cần chùi sạch các vết bẩn khó rửa rồi mới dùng. 

Ngoài ra, cần tìm loại có ít nhất 60% độ cồn trong sản phẩm. Bởi từ 60% đến 95% là nồng độ cồn lý tưởng để loại trừ các loại virus mất hoạt tính, nếu loại nào dưới ngưỡng này thì khả năng làm sạch của chúng không đáng kể.

Thêm nữa, khi dùng rửa tay khô thì đừng chùi hay lau làm gì, cứ kệ đó cho nó bốc hơi là xong.

Ngoài ra, nếu sử dụng loại này quá nhiều thì rất có thể làm chính cơ thể bạn bị kháng kháng sinh bởi triclosan là loại diệt khuẩn rất mạnh.

Sau khi dùng, nhất là với phụ nữ, thì nhớ bôi các loại kem dưỡng da cho tay bởi cồn sẽ làm da tay bạn bị khô và rát.

Theo Tinhte/FDA

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO