Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lưu ý quan trọng thí sinh cần nắm trước kỳ thi lớp 10 năm 2018

Chỉ còn ít ngày nữa thôi các em học sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 vào các trường công lập năm 2018. Để có một kỳ thi thành công, thí sinh cần nắm chắc những lưu ý quan trọng dưới đây.

Lưu ý quan trọng cho thí sinh tham gia kỳ thi lớp 10 năm học 2018 

- Thi lớp 10 năm 2018 các thí sinh phải có mặt đúng giờ tại phòng thi. Thí sinh xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc thẻ dự thi.

Trường hợp phát hiện các sai sót về họ, tên, tên đệm hoặc ngày tháng năm sinh,... thí sinh cần báo ngay cho cán bộ tại điểm thi mà mình tham dự để có phương án xử lý kịp thời. Nếu không may bị mất thẻ dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết phải báo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét và giải quyết kịp thời.

Thí sinh phải có mặt tại điểm thi vào lớp 10 của mình đúng giờ, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và nghe theo hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài thì thí sinh không được dự thi buổi thi đó.

Thí sinh cần nắm được những lưu ý cơ bản để không làm ảnh hưởng đến kỳ thi lớp 10 năm 2018

Thí sinh cần nắm được những lưu ý cơ bản để không làm ảnh hưởng đến kỳ thi lớp 10 năm 2018

- Mang đầy đủ giấy tờ và các vật dụng được phép mang vào phòng thi. Các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 lưu ý, thí sinh phải mang thẻ dự thi và trình thẻ cho cán bộ coi thi.

Một số vật dụng được phép đưa vào phòng thi: Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, máy không có thẻ nhớ; bút chì; bút viết; compa; thước kẻ; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có khả năng ghi thông tin mà không truyền hoặc nhận thông tin, tín hiệu từ bên ngoài vào.

Các vật dụng không được phép mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, tài liệu, đồ uống có cồn, đồ dễ cháy, chất gây nổ, vũ khí, thiết bị truyền tin hoặc các thiết bị chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong khi làm bài thi.

- Tham gia kỳ thi vào lớp 10, thí sinh phải ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Lưu ý ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, giấy nháp.

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi (CBCT) trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo CBCT. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai với CBCT ý kiến của mình.

Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ). Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay.

Bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng. Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho CBCT để xử lý. Khi nộp bài thi, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi.

Thí sinh tham gia kỳ thi lớp 10 năm 2018 có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát; trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do trưởng điểm thi quyết định.

- Nếu có bất cứ sự việc bất thường nào xảy ra, thí sinh phải tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 các trường công lập tại Hà Nội năm 2018 đầy đủ nhất

- Để kết quả bài thi vào lớp 10 tốt nhất trước ngày thi, thí sinh nên nghỉ ngơi, thư giãn, không nên quá lo lắng, giữ vững tinh thần, ổn định tâm lý là hết sức cần thiết, có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, tránh thức khuya, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng bài làm.

- Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 các trường công lập tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 7/6, buổi sáng thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán và đều bằng hình thức tự luận.

Xem thêm các thông tin về kỳ thi vào lớp 10 năm 2018  tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO