Báo Điện tử Gia đình Mới

Những mẹo để tiết kiệm hơn khi đi chơi sau đại dịch

Mặc dù mùa dịch đã gần như lắng xuống, nhưng nhiều người vẫn còn khá thận trọng với quyết định có nên du lịch hay ở nhà. Có điều không thể chối cãi rằng, dịp này là lúc mà chuyến du hí của bạn sẽ bổ - rẻ bất ngờ nhờ vào các ưu đãi từ việc kích cầu du lịch.

  Lên kế hoạch tận hưởng chuyến đi xong vẫn có thể linh hoạt nếu cần

Lên kế hoạch tận hưởng chuyến đi xong vẫn có thể linh hoạt nếu cần

Tuy nhiên, cũng có những mẹo mà bạn có thể áp dụng để các chuyến đi luôn tiết kiệm hơn so với thông thường dù có ở thời điểm nào trong năm.

Lên kế hoạch chu đáo nhưng vẫn linh hoạt nếu cần

Tạo dáng bên những ngôi nhà cổ ở Hội An hay xúng xính trong chiếc đầm hoa rực rỡ trên bãi cát trắng của Đảo ngọc Phú Quốc là quyết định đầu tiên khi ý tưởng có một chuyến đi nhen nhóm trong bạn. Từ đó bạn sẽ lập ra kế hoạch chi tiết, tìm kiếm các tour du lịch, combo vé tham quan hoặc các chương trình kích cầu du lịch của địa phương nơi sắp đến.

Tuy nhiên, mọi kế hoạch không nhất thiết phải là bất biến và khả năng ứng biến ngay khi gặp một “deal hời” sẽ giúp bạn đạt được cả hai mục tiêu: vừa du lịch mà vẫn vừa tiết kiệm.

Như cô nàng 9X Trúc Chi ở (Quận 11, HCM), quyết định uống cà phê vào một cuối tuần đầu tháng 5 ở Hà Giang trong vòng ba nốt nhạc khi biết giá vé máy bay lúc đó cũng chỉ bằng giá một ly cà phê.

Chọn bạn đồng hành để san sẻ chi phí

Vẫn sẽ ổn nếu bạn là người thích du lịch một mình để bản thân có cơ hội chiêm nghiệm từng cung bậc cảm xúc trên mỗi chặng đường. Tuy nhiên, nếu như có bạn đồng hành đi cùng sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cả việc có thêm người để cùng ngân nga vài câu hát, thưởng thức thêm nhiều món ăn địa phương, hay có đứa chụp hình sống ảo.

Bạn đồng hành sẽ cùng ta các chi phí cho việc ăn uống, lưu trú, đi lại… do đó bạn sẽ có được khoản dư để mua tặng bản thân mình và gia đình những món quà lưu niệm xinh xinh từ những địa danh bạn đã ghé thăm.

  Có thêm người đồng hành để cùng ngân nga vài câu hát, thưởng thức thêm nhiều món ăn địa phương và đặc biệt là cùng nhau san sẻ chi phí

Có thêm người đồng hành để cùng ngân nga vài câu hát, thưởng thức thêm nhiều món ăn địa phương và đặc biệt là cùng nhau san sẻ chi phí

Chịu khó săn ưu đãi khi đặt vé máy bay và khách sạn

“Mùa thu ngắm lá vàng ở Hàn Quốc là đúng bài rồi, tới Tết ngắm hoa anh đào ở Nhật nữa thì còn gì bằng!” Chị Như Quỳnh – Cô giáo tiếng Anh của một trường tiểu học tại Tp. HCM cảm thán.

Thật vậy, khoản chi phí nặng nhất của mỗi chuyến đi sẽ nằm ở tiền vé máy bay, chi phí ăn ở do đó để hiện thực hóa giấc mơ ngắm hoa anh đào của chị Quỳnh tại Thủ đô Tokyo hay “pose” dáng thật “deep” bên những đền tháp cổ tại Kyoto hai nơi mệnh danh chi phí đắt đỏ có lẽ hầu bao cho chuyến đi của chị không phải là dễ dàng.

Tuy nhiên, không quá khó để chị Quỳnh chuẩn bị tài chính cho chuyến đi Nhật của mình vì hiện nay các hãng hàng không luôn có những chương trình khuyến khích bay với giá rẻ, chỉ cần chị đừng đặt quá sát ngày khởi hành, tích cực “săn” vé trên các website của hãng hoặc “dò” giá trên Skyscanner, Traveloka… Ngay khi chốt thời gian, địa điểm rõ ràng chị hãy đặt vé sớm nhất có thể.

  Lá vàng ở mọi góc đường tại Seoul, Hàn Quốc vào mùa thu

Lá vàng ở mọi góc đường tại Seoul, Hàn Quốc vào mùa thu

Tương tự khách sạn cũng vậy, mùa hoa anh đào ở Nhật luôn là thời điểm đông khách du lịch nhất trong năm để tránh trường hợp phải trả khoảng tiền quá cao cho việc lưu trú chị Quỳnh có thể đặt trước trên các ứng dụng như Agoda, Booking… Các ứng dụng luôn có nhiều mốc thời gian khuyến mãi tiền phòng và hoàn tiền khi thanh toán.

Ngoài chương trình của các hãng vé máy bay, ứng dụng lưu trú, tận dụng chính sách hoàn tiền khi thực hiện thanh toán qua thẻ tín dụng của một số ngân hàng cũng giúp chị Quỳnh thêm một khoản tiết kiệm ngay khi đang đi du lịch.

Có những thẻ như ABBANK Visa Travel có chính sách hoàn tiền tốt, lên đến 5%, tối đa 1.000.000 VNĐ/tháng áp dụng cho các giao dịch thanh toán online để đặt vé máy bay, phòng khách sạn trong và ngoài nước khá tiện lợi.

Đừng để những chuyến đi chỉ còn mãi trong tưởng tượng, xắn tay áo lên kế hoạch và từng bước thực hiện nó nhé!

Tham khảo thông tin chi tiết về thẻ ABBank visa travel tại đây

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO