Báo Điện tử Gia đình Mới

Những món bạn có thể ăn 'tẹt ga' vào ban đêm mà không lo tăng cân

Những món ăn dưới đây không chỉ giúp bạn không tăng cân mà còn giúp bạn tránh xa các vấn đề của hệ tiêu hóa hay giấc ngủ.

1. Trứng

Trứng rất giàu protein và cũng chứa Axit amino rất cần thiết cho cơ thể, giúp cho bạn cảm thấy no nhanh hơn. Cách tốt nhất là ăn trứng luộc. Nếu bạn thích ăn trứng chiên hơn thì hãy chỉ sử dụng một ít dầu hoặc chiên không dầu để tốt cho sức khỏe hơn.

2. Quả hạch và Phô mai

Một phần nhỏ phô mai chứa khoảng 100 calories vì vậy hãy ăn vừa đủ đừng ăn nhiều quá.

Trong phô mai có chứa axit Tryptophan ( một loại axit giúp cải thiện giấc ngủ và giúp bạn ăn ngon hơn), protein và cazein ( giúp phát triển cơ bắp). Và có một vài nghiên cứu đã chứng minh được rằng cazein có thể tăng cường sự trao đổi chất.

Nếu bạn muốn bổ sung đầy đủ chất cơ thể hãy ăn phô mai với quả hạch và nho, chúng chứa một hàm lượng lớn melatonin (giúp bạn dễ ngủ hơn).

Untitled-1

3. Gà Tây và bí ngô

Trong gà tây có chứa Tryptophan và protein lành mạnh. Và gà tây tiêu hóa tốt hơn bất cứ loại gà nào khác hãy ăn chung với bí ngô vừa nhanh, tiện lợi mà lại ngon hấp dẫn giúp cho bạn tránh bị tăng cân.

4. Rau, củ, quả và Hummus

(Một loại khai vị được làm từ gà, đậu, vừng, dầu, chanh và tỏi)

Hummus chứa rất nhiều vitamin B6, chúng chủ yếu tổng hợp melatonin và món ăn kèm tốt nhất đó là rau xanh. Bạn có thể chọn một loại rau, củ, quả yêu thích và thêm vào một ít dưa chuột hoặc carrot.

5. Bắp

Bắp là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối (không phải là ngô đóng hộp). Ngô giúp loại bỏ hàm lượng cholesterol trong cơ thể và ngăn sự tích tụ mỡ. Hãy tránh nấu bắp với muốn và bơ như vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn và tránh bị tăng cân.

6. Cá thịt trắng

Cá thịt trắng là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe và là một thức ăn đầy dinh dưỡng, giúp bạn không bị tăng cân. Hãy ăn cá thịt trắng thay vì cá chứa nhiều dầu. Cá chứa nhiều dầu chỉ thích hợp ăn vào bữa trưa.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO