Báo Điện tử Gia đình Mới

Những người chọn trải nghiệm Giáng sinh theo cách của riêng mình

Giáng sinh không chỉ có sự náo nhiệt ở đường phố hay thời khắc tiếng chuông nhà thờ cất lên bắt đầu buổi lễ quan trọng nhất trong năm. Nhiều người lựa chọn trải nghiệm nó theo những cách rất khác.

Mỗi người có mỗi góc nhìn khác nhau về Giáng sinh. Không hẳn chỉ ra đường mới vui và chưa chắc ở nhà đã tìm kiếm được hạnh phúc. 

Hot Facebooker Nguyễn Phạm Khánh Vân chọn không ở TP Hồ Chí Minh vốn rất sôi động trong ngày này. Và nó lại mang lại cho chị những trải nghiệm rất khác.

Chị viết: 'Noel vui nhất, hạnh phúc nhất của mình! Thoả mong ước được ở Dalat vào dịp Noel bên người yêu dấu! Đã ngưng tất cả công việc, chỉ để ngồi tám với những người bạn thân rồi đi lễ ở nhà thờ Chánh Toà và về dự một bữa tiệc Gala Dinner rất vui trong Terracotta Dalat'.

'Ngoài kia ca sĩ đang hát Jingle Bells, con mình thì chạy theo chú hề và chàng chụp cho mình tấm hình này, ánh mắt lấp lánh. Sau dinner sẽ đi dạo quanh hồ Tuyền Lâm, yêu đến nỗi không dám ngủ vì tiếc ngày vui!' 

25994899_10155371169482476_7581389429298765680_n

Bạn Hoàng Diệu Thuần chọn đón Giáng sinh ở Bệnh viện, cùng với các bạn của mình tham gia tổ chức Noel cho các em điều trị ung thư. 

Có những em vẫn phải kéo theo ống truyền đi khắp sân khấu vì không thể dừng lại niềm vui sướng khi nhận quà từ tay ông già Noel. 

Đã từ lâu, niềm vui của các bạn nhỏ gắn liền với tâm trạng của Thuần. Cô gái trong trẻo cũng là bệnh nhân ung thư, tác giả cuốn 'Muôn ánh mặt trời' đã trở thành một người chị, một người bạn không thể thiếu với các em nhỏ. 

18893029_1490217764331822_3533924607626946397_n

Dưới đây là một số hình ảnh Noel mà Hoàng Diệu Thuần chia sẻ 

Niềm vui của cô tuần lộc đầu trọc

Niềm vui của cô tuần lộc đầu trọc

Empty
Cây truyền thuốc không thể ngăn em vui Noel

Cây truyền thuốc không thể ngăn em vui Noel

Empty

Vợ chồng anh Huỳnh Long- chị Quỳnh Thuý là một cặp đôi trời sinh trong làng báo, như mọi dịp lễ họ luôn biết cách bày tỏ tình yêu dành cho nhau. 

Họ đưa nhau đi bách phố, đi ăn và chăm sóc 2 con nhỏ với niềm hạnh phúc vô bờ bến. Với anh chị, ở đâu có gia đình, ở đó có tất cả. 

Empty
Empty

Còn anh Đăng Bền, Công ty EGM chuyên về giải pháp truyền hình tương tác hiện đại thì Noel vẫn phải túc trực ở công ty để hoàn thành những công việc với đối tác. 

Anh chia sẻ: 'Đêm Noel của mấy anh em đây. Giờ vẫn phải mơ giấc mơ của cô tiên nhỏ có đôi cánh lấp lánh, vung đôi đũa thần mang ánh sáng của ấm áp và yêu thương vào... kịch bản. Hình ảnh mang tính chất báo cáo vì vợ mình và người yêu của đám này, có thể đang rất nghi ngờ!?'

Cả ngày hôm nay, anh vẫn vùi đầu trong công việc. Hôm qua, công ty EGM đã có một buổi làm cầu truyền hình dài tới 5 tiếng với nhiều trải nghiệm chưa từng có. 

Dĩ nhiên, trước đó, ông già Noel đã tặng quà cho nhóc nhỏ nhà anh. Và vợ anh là đồng nghiệp với chồng suốt bao năm luôn thấu hiểu niềm đam mê công việc của người đàn ông này. 

25591567_10210279563656198_2985794494379125708_n

Giáng sinh lung linh chính là bởi góp nhặt những trải nghiệm của rất nhiều người trong thời khắc đặc biệt mà họ đã góp mặt. Giáng sinh là một lễ hội nhiều màu sắc là bởi như vậy! 

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesus sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo.

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24 tháng 12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. 

Ở Việt Nam, mọi người thường đi chơi Giáng sinh vào đêm 24. Thay vì quây quần bên gia đình dịp Giáng sinh như các nước châu Âu thì người Việt thường ra đường, đến các trung tâm thương mại, nhà thờ, địa điểm vui chơi lớn,... để đi chơi Noel.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO