Báo Điện tử Gia đình Mới

Những người tuyệt đối không nên ăn thịt gà dù rất ngon và bổ dưỡng

Thịt gà là món ăn vô cùng thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Thế nhưng những người dưới đây tuyệt đối không được ăn kẻo hối hận không kịp.

 Người đang mắc bệnh cao huyết áp,tim mạch

Thịt gà chứa nhiều protein, chatsa mỡ nên dễ làm tăng colesteron cho những người huyết áp cao, bệnh tim mạch. Vì vậy nếu mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch mà ăn thịt gà sẽ làm cho tình trạng bệnh thêm nặng hơn, dễ dẫn tới đột quỵ. 

Đặc biệt, là với phần da gà thì càng nhiều chất béo nên bạn cần phải tránh xa. Nếu quá thèm thì bạn chỉ nên ăn 1-2 miếng ở phần ức gà, phần thịt trắng là được.

Những người sau mổ, có vết thương hở

Thịt gà là loại thực phẩm khá lành tính nhưng lại không thích hợp với người sau mổ vì sẽ gây ngứa ngáy phần da non rất khó chịu. 

Đồng thời, khi bạn thịt gà sẽ khiến cho vết thương của bạn dễ trở thành sẹo lồi gây xấu xí về mặt thẩm mỹ. Chính vì vậy, nếu bạn có vết thương hở hoặc mới phẫu thuật xong thì nên tránh xa thịt gà.

  Những người tuyệt đối không nên ăn thịt gà dù rất ngon và bổ dưỡng

Những người tuyệt đối không nên ăn thịt gà dù rất ngon và bổ dưỡng

Những người bị táo bón, khó tiêu

Trong thịt gà chứa nhiều chất béo, dưỡng chất chât bỏ nên nếu bạn đang mắc chứng táo bón, chướng bụng, đầy bụng, khó tiêu thì không nên ăn thịt gà.

Bởi thịt gà có quá nhiều dưỡng chất nếu bạn ăn vào càng thêm khó tiêu đầy bụng, khiến bạn mệt mỏi hơn rất nhiều. Lúc này nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, khoai lang… để tình trạng khó tiêu kia thuyên giảm. 

Những người đang bị thủy đậu

Những người đang mắc bệnh thủy đậu cũng gần giống những có vết thương hở bởi thủy đậu là bệnh dễ để lại sẹo, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ về sau. Chính vì vậy, bạn không nên ăn thịt gà lúc này kẻo tạo thành nhiều sẹo gây xấu xí ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Ngoài ra, thịt gà gây ngứa sẽ khiến cho tình trạng thủy đậu của bạn thêm phần bức bối khó chịu. Vì vậy, bạn nên tránh xa thịt gà trong thời gian này.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO