Báo Điện tử Gia đình Mới

Những quan niệm sai lầm trong cuộc sống mà đến nay con người vẫn tin sái cổ

Trong cuộc sống, có rất nhiều những quan niệm mà con người vẫn đang tin sái cổ và vẫn khẳng định chắc nịch rằng nó đúng. Thế nhưng sự thật không phải như vậy đâu nhé.

 Con người có 5 giác quan

Khi nói về số lượng giác quan của con người, ai ai cũng khẳng định chắc nịch là có 5 giác quan. Thế nhưng, nếu hiểu theo kiểu giác quan là cách thức mà bộ não nhận thông tin từ cơ thể và thế giới bên ngoài thì con số thực sự không dừng lại ở 5.

Những quan niệm sai lầm trong cuộc sống mà đến nay con người vẫn tin sái cổ 0

Thông qua nghiên cứu, các nhà thần kinh học đã khẳng định điều này và cho rằng còn rất nhiều giác quan khác chưa được đặt tên.

Chó bị mù màu

Những quan niệm sai lầm trong cuộc sống mà đến nay con người vẫn tin sái cổ 1

Không ít người cho rằng thế giới trong mắt loài này chỉ có hai màu đen và trắng. Tuy nhiên, cũng giống với trường hợp mù màu thường thấy ở người, chúng chỉ không nhìn ra được màu đỏ, xanh lá cây nhưng vẫn phân biệt được sắc vàng, xanh lam và xám.

Móng tay vẫn mọc sau khi chết

Có không ít lời đồn đại về việc móng tay hay tóc của con người sẽ tiếp tục dài ra sau khi chết. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm.

Những quan niệm sai lầm trong cuộc sống mà đến nay con người vẫn tin sái cổ 2

Sự thật là từ thời điểm ngừng thở, tim ngừng đập thì mọi quá trình sinh hóa để duy trì sự sống cũng không còn tiếp tục. Chính vì vậy, sự thay đổi bên ngoài cơ thể là điều không bao giờ có thể xảy ra.

Cà rốt làm sáng mắt

Những quan niệm sai lầm trong cuộc sống mà đến nay con người vẫn tin sái cổ 3

Cà rốt chứa nhiều beta caroten – một tiền chất của vitamin A có tác dụng giúp mắt khỏe và điều tiết tốt hơn. Tuy nhiên, nếu vấn đề thị lực của bạn không có liên quan đến sự thiếu hụt loại vitamin này thì việc ăn nhiều cà rốt cũng sẽ chẳng giúp ích được gì. Thậm chí, những sắc tố chứa trong loại củ này nhiều khả năng sẽ khiến da bạn bị vàng đi.

Cá heo luôn giúp người gặp nạn

Bạn cho rằng cá heo rất thân thiện, luôn giúp đỡ những loài vật khác và cả con người khi gặp nạn? Không phải đâu, thực ra chúng chẳng hề hiền lành như bạn tưởng. Bằng chứng là từng có người bị cá heo hoang dã tấn công và tập tính sống theo bầy đàn giúp loài này đủ khả năng đương đầu cùng cá mập.

  Cá heo không hiền như bạn nghĩ đâu

Cá heo không hiền như bạn nghĩ đâu

Lí do khiến chúng bơi lại gần ai đó thực chất chỉ vì tính hiếu kỳ. Tương tự, việc chúng bơi theo tàu thuyền cũng chỉ để giảm sức bơi đồng thời tiết kiệm năng lượng cho cơ thể.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO