Những sai lầm khi ăn trứng mà mọi người thường mắc phải

Bình luận

Trứng được chuẩn bị đúng cách sẽ là một lựa chọn thực phẩm lành mạnh có chứa vô số dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, trứng không được nấu chín và ăn đúng cách có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

  Những sai lầm khi ăn trứng mà mọi người thường mắc phải

Những sai lầm khi ăn trứng mà mọi người thường mắc phải

Trứng là một nguồn protein chất lượng cao, rẻ tiền. Hơn một nửa protein của một quả trứng được tìm thấy trong lòng trắng trứng cùng với vitamin B2 và lượng chất béo thấp hơn lòng đỏ. 

Trứng là nguồn giàu selen, vitamin D, B6, B12 và các khoáng chất như kẽm, sắt và đồng. 

Lòng đỏ trứng chứa nhiều calo và chất béo hơn lòng trắng. Chúng là nguồn cung cấp vitamin tan trong chất béo A, D, E và K và lecithin - hợp chất cho phép nhũ hóa trong các công thức nấu ăn như hollandaise hoặc mayonnaise.

Thật đáng ngạc nhiên, mặc dù trứng rất phổ biến hàng ngày, nhiều người không biết cách chuẩn bị chúng đúng cách.

Sau đây là 6 sai lầm khi ăn trứng mà mọi người thường mắc phải:

Luộc trứng quá lâu

Những sai lầm khi ăn trứng mà mọi người thường mắc phải 1

Rất nhiều người luộc trứng cho đến khi chắc chắn chúng được nấu chín kỹ. Đây không phải là cách tốt nhất để chuẩn bị một món ăn với trứng luộc.

Trứng để sôi quá lâu sẽ mất nhiều dinh dưỡng. Trứng nên được luộc từ tối thiểu 8 đến tối đa 14 phút. Điều này rất quan trọng bởi vì trứng thậm chí hơi chín quá sẽ bắt đầu mất protein có giá trị.

Trứng chiên quá lâu

Bạn nên chú ý đến thời gian nấu ăn khi chế biến các món ăn bao gồm trứng chiên. Điều này là do trứng được chiên quá lâu sẽ có các ion protein và sắt kết hợp với nhau tạo thành các ion lưu huỳnh không hòa tan với cơ thể.

Cơ thể bạn rất khó khăn trong việc hấp thụ sunfua.

Ngoài biến chứng này, trứng được chiên trong thời gian dài hơn mức cần thiết sẽ chuyển đổi axit amin thành các chất có thể gây hại cho bạn khi ăn.

Ăn trứng sống

Những sai lầm khi ăn trứng mà mọi người thường mắc phải 2

Nhiều người có suy nghĩ rằng ăn trứng sống chứa nhiều dinh dưỡng hơn trứng đã được nấu chín. Điều này là không đúng.

Các chuyên gia giải thích rằng việc ăn trứng sống thực sự cung cấp cho cơ thể bạn ít dinh dưỡng hơn. Ăn trứng chưa được nấu chín cũng có thể khiến bạn tiếp xúc với các vi khuẩn có hại.

Trứng sống chứa một chất gọi là Avidan tác động tiêu cực đến sự hấp thụ Biotin. Khi sự thiếu hụt Biotin xảy ra trong cơ thể bạn, việc mất cảm giác ngon miệng và cảm giác đuối sức có thể xảy ra.

Sử dụng mì chính

Điều này rất phổ biến khi chuẩn bị các món ăn nhất định phải thêm gia vị là mì chính tại thời điểm chuẩn bị. Đây là một sai lầm mà những người ăn trứng nên tránh.

Ngoài việc thêm quá nhiều natri vào món ăn, bột ngọt sẽ ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng có sẵn trong trứng của bạn.

Uống trà sau bữa ăn có trứng

Những sai lầm khi ăn trứng mà mọi người thường mắc phải 3

Một tách trà sau một bữa ăn có trứng thường được nhiều người yêu thích. Nếu bạn là một trong những người này, đây có thể là thói quen bạn nên xem xét lại.

Hàm lượng protein của trứng, khi kết hợp với axit tannic trong trà, có thể khiến bạn mắc chứng đầy bụng, khó tiêu.

Trứng với sữa đậu nành

Rất nhiều người sẽ chuẩn bị bữa sáng với trứng và 1 cốc sữa đậu nành. Tuy nhiên, đây lại là cặp thực phẩm kỵ nhau.

Hàm lượng protein có trong trứng có thể có vấn đề khi kết hợp với Trysin có trong sữa đậu nành. Sự kết hợp này sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ protein hơn.

Trứng có thể là một cách ngon và bổ dưỡng để bắt đầu buổi sáng của bạn khi được chuẩn bị đúng cách. Nhưng khi chuẩn bị không đúng cách, bữa ăn ngon miệng này có thể trở nên có hại cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Bạn nên cẩn thận khi chuẩn bị trứng để tránh những sai lầm nêu trên. Và hãy chắc chắn cung cấp thông tin này cho những người khác để họ có thể tiếp tục thưởng thức hương vị tuyệt vời của trứng mà không vô tình gây ra hậu quả tiêu cực.

Bạn đang xem bài viết Những sai lầm khi ăn trứng mà mọi người thường mắc phải tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp