Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần cho gia đình (11/5 - 13/5)

Nhiều hoạt động dành cho bố mẹ và các con diễn ra vào cuối tuần này.

Ngày hội sách Châu Âu lần thứ 8 tại Hà Nội 

Thời gian: 5 - 17/5

Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, Trung tâm văn hóa Pháp L’ESPACE và Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia

Chi phí: Miễn phí 

q

Từ năm 2011, Những Ngày Văn Học Châu Âu đã được EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu tổ chức thường niên tại Hà Nội. Sự kiện năm nay có nhiều sách hơn, nhiều hoạt động hơn, nhiều cơ hội giúp cho công chúng tìm hiểu tốt hơn về văn học, phong cách sống và văn hóa châu Âu. Với rất nhiều loại sách truyện đến từ Áo, Đan Mạch, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Phần lan, Thụy điển và CH Séc chắc chắn mỗi độc giả sẽ tìm thấy ở đây điều mình quan tâm.

Những ngày văn học châu Âu sẽ được các đơn vị thành viên khai mạc ngày 5/5 tại Làng châu Âu tại Vườn hoa Lý Thái Tổ cạnh Hồ Hoàn Kiếm.

Những cuốn sách Đức sẽ được giới thiệu tại Viện Goethe. Tác giả Eugen Ruge giới thiệu bản dịch cuốn "Thời nắng lịm" của ông, và bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết sẽ được giới thiệu vào ngày hôm sau. Chúng tôi sẽ giới thiệu thêm mười cuốn đầu tiên trong bộ sách khoa học "Thế nào và Tại sao" của Tessloff; bản dịch mới tác phẩm "Cái trống thiếc" của Günter Grass, và cuốn sách trẻ em "Snöfrid ở miền đồng thảo – Câu chuyện giải cứu xứ Bắc hoàn toàn khó tin" của Andreas H. Schmachtl. Cuối cùng là một buổi thuyết trình về đề tài “Kafka đi xem phim”.

Workshop: Làm quen với Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha

Thời gian: 18h, ngày 11/5

Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

2

Tháng Năm năm 2018, hưởng ứng Ngày hội Sách châu Âu 2018 tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phối hợp với Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam trân trọng tổ chức tọa đàm Làm quen với Don Quixote - nhà quý tộc tài ba xứ Mancha qua tác phẩm chuyển thể Những cuộc phiêu lưu của Don Quixote lừng danh và giám mã Sancho Panza, do họa sĩ người Bỉ nói tiếng Pháp, Jonathan Bousmar, minh họa. 

Giải chạy bộ "Mother's day run kids 2018"

Thời gian: 8h30, ngày 13/5

Địa điểm: LePARC- Công viên Yên sở - Hà Nội

Chi phí: 150.000-300.000đ/ người

Độ tuổi: 6- 14 tuổi

3

Đây là sự kiện cộng đồng thú vị, lành mạnh và đầy cảm hứng nhằm gắn kết những khoảnh khắc tuyệt vời của gia đình vào Ngày của mẹ. 

Mỗi người đăng ký tham gia là góp một phần cùng ban tổ chức trao tặng những suất học bổng nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội. 

Lễ hội Mùa xuân - Haru Matsuri 2018 

Thời gian: 8h, ngày 13/5

Địa điểm: Sân bóng Bách Việt , ngã 4 – Trần Thái Tông, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy , Hà Nội

4

Các hoạt động tại Lễ hội Mùa xuân - Haru Matsuri 2018 

1. Cuộc thi Matsuri Cosplay Couple:

Nội dung thi: Mỗi đội sẽ biểu diễn một phân cảnh trên sân khấu với thời lượng từ 5 - 15 phút. Tối đa 2 bạn diễn chính và 2 bạn trợ diễn. Chấp nhận các kịch bản từ Anime/Manga/Game (yêu cầu phải giống nguyên tác >80%) và là kịch bản mới 100% chưa từng dự thi/trình diễn ở nơi khác. 

Giải thưởng: Giải nhất (4.000.000 VND + 1 cup), Giải nhì (2.000.000 VND)

2. Cuộc thi Jpop Cover Dance

Nội dung thi: Thi nhảy các ca khúc Nhật Bản, được mở rộng ra các ca khúc nước ngoài được phổ sang tiếng Nhật cũng như các ca khúc nước ngoài được sử dụng trong các anime/game/ phim Nhật Bản.

Giải thưởng: 800.000VND (Giải nhất), 400.000VND (Giải nhì)

3. Các hoạt động khác:

+ Biểu diễn Yosakoi, Karaoke Jpop,...

+ Các gian hàng bán truyện tranh, phụ kiện anime/manga,...

+ Các gian hàng ẩm thực Nhật Bản

+ Cosplay tự do

Và còn rất nhiều những hoạt động hay ho không kém sẽ được bật mí tại lễ hội, còn chần chừ gì mà không đến tham gia ngay thôi nào các bạn ơi! 

Mùa lễ hội lần này không chỉ là một trong những sự kiện văn hóa cuối tuần Hà Nội/Hồ Chí Minh mà còn là nơi giao lưu đông đảo bạn trẻ yêu thích đất nước Nhật Bản nói chung và con người Việt Nam nói riêng, góp phần tạo mối quan hệ tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển bền vững hơn.

Chiếu phim: Rừng xanh kỳ diệu 

Thời gian: 18h, ngày 13/5

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội 

Chi phí: 40.000-50.000đ/ người

6

Đóng vai người hướng dẫn viên, đạo diễn Luc Jacquet dẫn dắt khán giả vào cuộc du ngoạn tới trái tim của rừng già. Lần đầu tiên, một khu rừng nhiệt đới sẽ được sinh ra ngay trước mắt người xem. Từ những mầm non đầu tiên cho đến khi chúng phát triển thành những cây khổng lồ, từ những tán cây cho đến sự phát triển của những mối liên hệ tiềm ẩn giữa thực vật và động vật. Quá trình này diễn ra không dưới 8 thế kỷ.

Thế giới trong phim hiện lên giống như khung cảnh cổ tích, làm chúng ta tin vào những gã khổng lồ (cây cối), những loài động vật thần tiên (ếch xanh da trời, bướm nhiều màu sắc), những yêu tinh độc ác (những loài động vật ăn thịt, những loài thực vật ký sinh)... 

Chiếu phim: Tận cùng thế giới 

Thời gian: 15h30, ngày 13/5

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội 

Chi phí: 40.000-50.000đ/ bé

7

Nội dung: Thưởng thức bộ phim "Tận cùng thế giới" của đạo diễn: Rémi Chayé, diễn viên: Christa Théret, Féodor Atkine, Thomas Sagols và các diễn viên khác

Bộ phim kể về hành trình đầy những bất ngờ trên đường đi tìm người ông đã mất tích trong một chuyến thám hiểm Bắc Cực của cô bé Sacha.

Sacha, một cô gái quý tộc Nga, luôn bị cuốn hút bởi cuộc sống phiêu lưu của ông nội mình. Nhà thám hiểm nổi tiếng Olukin , người thiết kế con tàu Davaï tuyệt vời. Ông đã không thể trở về từ cuộc thám hiểm cuối cùng của mình với tham vọng chinh phục Bắc Cực. Sacha quyết định đi đến Cực Bắc, theo dấu ông nội mình để tìm ra con tàu nổi tiếng.

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO