Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần cho gia đình (từ 30/3 - 1/4)

Cuối tuần này, nhiều hoạt động ý nghĩa và thú vị tại Hà Nội sẽ diễn ra.

Hội thảo hành trình giáo dục bằng trái tim yêu thương

Thời gian: 8h30 – 11h30, ngày 1/4

Địa điểm: Trường mầm non Mặt Trời Sáng, Tầng G5 tòa trung, chung cư Rice city, Tây Nam, Linh Đàm (ngay sau rạp chiếu phim CGV)

Chi phí: Miễn phí

1

Trong hội thảo “ Hành trình giáo dục bằng trái tim yêu thương”, thạc sĩ tâm lý giáo dục Hồ Thanh Hương sẽ chia sẻ những kiến thức quan trọng nhất trong việc chinh phục con cái bằng khả năng thấu hiểu, dung hòa về mặt cảm xúc giữa bố mẹ và con.

Đặc biệt, các vị phụ huynh sẽ được tiếp cận với các hoạt động thực hành, được tham gia các tình huống cụ thể để có thể mang về nhà và truyền đạt lại với con cái. Thông qua cuốn sách “ Rèn cha rồi mới rèn con” của tác giả Laura Mackham, chương trình kỳ vọng sẽ đem tới cho các bậc phụ huynh một buổi thực hành bổ ích. Ngoài ra khi bố mẹ đến tham dự hội thảo còn được tặng kèm sách nữa. 

Chương trình: Vẽ vui - Vui vẽ 

Thời gian: 9h30 - 11h30, ngày 1/4

Địa điểm: Hội trường tầng 2 - Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

2

Nội dung: Chương trình được Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức nhân dịp ra mắt Tủ sách Nghệ thuật với các bộ sách:

-  Kể chuyện các nhạc sĩ thiên tài

- Những vở Ba lê nổi tiếng

- Những vở Opera nổi tiếng

- Những bức họa nổi tiếng Chuyện chưa kể

Chương trình gợi mở những tưởng tượng bay bổng, giúp bé nhìn và thấy vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh.

Nghệ sỹ Thùy Trang (Trang Nart) Người sáng lập Xưởng nghệ thuật Tí Toáy sẽ hướng dẫn các bé tiếp cận với nghệ thuật tạo hình, làm quen với màu sắc và chất liệu thông qua việc khám phá 2 bức tranh nổi tiếng nhất.

Lễ hội bột màu - Holi Festival 2018 

Thời gian: 11h00 - 14h30, ngày 1/4

Địa điểm: Kinder Park, 614 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: 200.000- 700.000đ/ người

3

Nội dung: Holi Festival, còn được gọi là lễ hội bột màu, là một trong những lễ hội quan trọng của Ấn Độ, cũng như nhiều quốc gia có cộng đồng người theo đạo Hindu sinh sống. Lễ hội này đánh dấu sự kết thúc của mùa đông, khởi đầu cho mùa xuân, mang hy vọng về một mùa màng bội thu, một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, Holi Festival cũng là lễ hội biểu trưng cho chiến thắng của cái thiện trước cái ác; là cơ hội để mọi người gặp gỡ, giao lưu, cùng chơi, cùng cười đùa vui vẻ, tha thứ, hàn gắn mối quan hệ, kéo mọi người lại gần nhau hơn...

Hơn 10 năm qua, Indian Business Chamber in Vietnam vẫn luôn không ngừng mang lễ hội đặc biệt này đến với Việt Nam. Và năm nay, Holi Festival sẽ một lần nữa trở lại, hứa hẹn về một lễ hội màu sắc đầy cảm xúc và khó quên cho tất cả những ai đến tham dự!

Đến với Lễ Hội Bột Màu - Holi Festival 2018 được tổ chức tại Hà Nội lần này, mọi người sẽ cùng vui đùa, ném bột màu, nhảy múa, ca hát và đắm mình trong không gian âm nhạc sôi động với những bài hát của Ấn Độ và Việt Nam, thưởng thức các món ăn truyền thống của Ấn độ, tham gia các hoạt động thú vị như vẽ henna, vẽ mặt,...

Khách mua vé vào lễ hội được phát kèm túi bột màu (pha trộn từ các loại thực vật tự nhiên như nghệ tây, gỗ đàn hương, hoa hồng...) dùng để ném, bôi vào những người xung quanh.

Kịch múa Việt Nam - Nhật Bản: Không tín hiệu 

Thời gian: 20h, ngày 30-31/3

Địa điểm: Nhà hát Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

4

Tác phẩm này được dàn dựng dựa trên cảm hứng của người đạo diễn qua chuyến lưu diễn tại Việt Nam. Ông cảm thấy rất ấn tượng với giao thông ở Việt Nam, khi những chiếc xe ô tô, xe máy và dòng người đi bộ có thể di chuyển nhịp nhàng ngay cả ở những nơi giao lộ đông đúc. Khung cảnh đó thoạt nhìn, trông mọi người đều có vẻ thư thái.

Nhưng nhìn kỹ hơn nữa, ông thấy rằng có vẻ những người đang tham gia giao thông đều có một giao ước với nhau thầm lặng về khoảng cách giữa đôi bên, để cả đám đông cùng nhau điều chỉnh và tiến về phía trước. Và ông đã mang suy nghĩ đó của mình vào tác phẩm “không tín hiệu” lần này.

Năm 2018 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Rất hy vọng khán giả sẽ chào đón vở diễn kết hợp 4 nghệ sỹ Việt Nam và 5 nghệ sỹ Nhật Bản trong một tác phẩm về góc nhìn Việt Nam của một đạo diễn Nhật bản.

Lớp học Baby Rhuthm 

Thời gian: 9h30 – 11h00, ngày 31/3

Địa điểm: Trường mầm non Việt Hàn Montessori, tầng G-CT5, chung cư Hyundai Hillstate, Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội

Chi phí: 250.000đ/ bé

5

Nội dung: Mời bố mẹ đọc những thông tin mà BTC đưa ra nhé:

- Lớp học Baby Rhythm hỗ trợ các bé chuẩn bị đi lớp làm quen dần với thầy cô.

- Một lớp học mà bé sẽ được tham dự cùng với bố, mẹ, ông, bà hay người trông trẻ. 

Lớp học sẽ có 2/3 thời gian với các bé và 1/3 thời gian để hướng dẫn ông bà bố mẹ hay người trông trẻ thực hành ở nhà với con.

- Một lớp học nhằm phát triển giác quan, ngôn ngữ và khơi dậy sự tò mò của trẻ về sách. Một lớp học nhằm tạo thói quen yêu đọc sách của trẻ.

- Một lớp học được giảng dạy bởi cô Olivia Parsonage - cô giáo có 5 năm kinh nghiệm trị liệu ngôn ngữ và phát triển giác quan của trẻ ở các trung tâm chăm sóc trẻ ở Anh sẽ đem tới những giờ kể chuyện đầy tính tương tác.

- Một lớp học sẽ chỉ gồm tối đa 10 bé, là sự phối hợp giữa Trường mầm non Việt Hàn Montessori và Kids Need Books – Một tổ chức hoạt động với mục tiêu khơi dậy tình yêu sách, thói quen đọc sách ở trẻ em. 

Liên hoan phim tiếng Pháp 

Thời gian: 31/3 và 01/4

Địa điểm: Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Tòa nhà U, Phòng 204, Km10 Nguyễn Trãi, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

6

Nhân dịp Lễ kỉ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ, Viện Pháp tại Hà Nội – chi nhánh Hà Đông tổ chức hai ngày trình chiếu những bộ phim về tuổi trẻ. Hãy cùng đến thưởng thức những thước phim, cùng cười và chia sẻ những mộng mơ về tuổi trẻ xung quanh 4 bộ phim trong 02 ngày 31/03 và 01/04. Mở cửa dành cho tất cả mọi đối tượng. Phim tiếng Pháp, phụ đề tiếng Việt. 

Cuộc thi chạy: LDR HALF MARATHON 2018

Thời gian: 7h30, ngày 31/3

Địa điểm: Công viên Yên Sở

Chi phí: Miễn phí

7

Đây là giải chạy lần thứ ba của Hội những người thích chạy đường dài (Long Distance Runners - LDR). LDR HALF MARATHON mong muốn mang đến cho cộng đồng yêu chạy bộ một ngày hội đầu năm giữa những người chung sở thích, cơ hội để nâng cao thành tích cá nhân và đóng góp cho sự phát triển của phong trào chạy bộ. LDR HALF MARATHON là giải đấu phi lợi nhuận vì một gia đình khỏe, một cộng đồng khỏe.

An VY /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO