Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần dành cho cả gia đình tại Hà Nội (Từ ngày 2/2 đến 4/2)

Bố mẹ và các con đừng bỏ lỡ những sự kiện thú vị trong dịp Tết Nguyên đán cận kề này nhé!

 1. Hội thảo: Bạo lực học đường – Làm sao để phòng tránh?

Thời gian: 14h30, ngày 2/2

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

1

Các diễn giả chia sẻ và thảo luận những vấn đề về bạo lực học đường dưới góc độ gia đình, nhà trường nhằm giúp cho ba mẹ, các em học sinh nâng cao nhận thức về bạo lực học đường và cách phòng tránh.

Các ba mẹ có thể hiểu hơn về diễn biến tâm lý của con trong độ tuổi teen, từ đó có biện pháp đúng đắn, cách thức phù hợp để đồng hành cùng con, cho dù con mình là người bị bắt nạt hay đi bắt nạt bé khác.

2. Đêm ca nhạc cổ tích

Thời gian: 20h30, ngày 2/2

Địa điểm: Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: 100.000- 250.000đ/ bé

2

Đêm Nhạc Cổ Tích được tổ chức nhằm giới thiệu đến bà con đồng bào dự án sản xuất album Cổ Tích của tác giả trẻ Nguyễn Thanh Minh. 

Với sự góp mặt của những gương mặt trẻ tài năng: Dũng Joon band nhạc Recycle, Hoàng Dũng The Voice, Sweepy,…  đêm nhạc sẽ đưa bà con trở về những giây phút thanh bình và yên ả.

Với những câu chuyện cổ tích chẳng bao giờ cũ, bà con có thể tạm quên đi những vất vả của cuộc sống đời thường, đắm mình trong không gian âm nhạc êm ái.

3. Hội chợ từ thiện "Chợ Tết Xưa"

Thời gian: 8h, ngày 4/2

Địa điểm: Hoàng Thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

Hội chợ từ thiện “Chợ Tết quê xưa” với khoảng 40 gian hàng gồm các mặt hàng phong phú phục vụ Tết cổ truyền như: lương thực, thực phẩm (giò, chả, gà, cá, thịt, gạo nếp, đậu xanh, bánh chưng,...), các loại đồ khô (măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, bánh đa...), bánh kẹo Tết (mứt, ô mai, bánh, kẹo, chè...), đồ thời trang (quần áo, giày dép, chăn đệm...), hoa quả, các đồ khác (mỹ phẩm, quà tặng, thiệp chúc mừng, phong bao lì xì, đồ trang trí Tết..).

26993880_151952215521497_7318626032355772255_n

Các gian hàng do thành viên các nhóm từ thiện và bè bạn đăng kí bán hàng với các mặt hàng cam kết đảm bảo về giá cả và chất lượng.

Ngoài ra, Hội chợ còn là nơi tìm về những nét truyền thống của chợ Tết quê xưa với các hoạt động, trò chơi, nghệ thuật dân gian: kéo co, bịt mắt đánh trống, chơi ô ăn quan, tô tượng, đánh cờ tướng, viết thư pháp, nặn tò he, gói bánh chưng, vặn bóng bay nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, văn nghệ,...

Du khách đến Hội chợ sẽ được hòa mình vào không khí chợ Tết xưa với những tiểu cảnh, gian hàng trang trí theo phong cách cổ truyền, được mua sắm các mặt hàng thiết yếu cho dịp Tết, được đóng góp tấm lòng chia sẻ yêu thương với các em bé đón Tết trong bệnh viện, không có điều kiện sum họp cùng gia đình.

4. Chợ Tết Hà Thành 

Thời gian: 11h, ngày 3 - 7/2

Địa điểm: Sofitel Legend Metropole Hanoi, 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

4

Tết Mậu Tuất năm nay, không gian chợ Tết với những nét kiến trúc cổ thể hiện nét thẩm mỹ Hà Thành được thiết kế bởi họa sỹ Phạm Hà Hải và cố vấn mỹ thuật Nguyễn Mạnh Đức, sẽ được tái hiện trong bối cảnh sân vườn của khách sạn Metropole Hà Nội – khách sạn trăm tuổi đã từng là chốn giao lưu của giới quí tộc Hà Thành trong suốt nửa đầu thế kỷ 20.

Đồng thời, với việc thu hút các thương hiệu Việt cao cấp cùng các sản phẩm vô cùng phong phú, chợ Tết Hà Thành còn đặc biệt hấp dẫn vì hội tụ đa dạng nhu cầu mua sắm Tết của người dân Hà Nội như mứt Tết, thực phẩm hữu cơ chất lượng cao cùng nhiều loại đồ uống từ rượu dân tộc tới rượu vang thượng hạng.

5. Hội chợ Xuân Giảng Võ 2018

Thời gian: 9h, ngày 6/2

Địa điểm: Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt - Xô Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

6

"Hội chợ xuân Giảng Võ" đã trở thành một lễ hội truyền thống của nhân dân thủ đô vào mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc. Đây là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và giá trị văn hóa của Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2018 với các sản phẩm trưng bày là các đặc sản vùng miền, các mặt hàng bánh mứt kẹo, thực phẩm truyền thống của hơn 300 doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên 35 tỉnh thành cả nước, sẽ là một sự kiện mua sắm hàng tiêu dùng lớn nhất trong năm của người dân Hà Nội trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

6. Lớp học làm bánh kem thuần thực vật đợt 11 - Hà Nội

Thời gian: 14h, ngày 3/2

Địa điểm: Xưởng Vegan, 25 Lê Ngọc Hân, Hà Nội

7

Bé sẽ tự tay làm bánh kem với nguyên liệu được làm từ các loại hạt và không sử dụng bất kì loại bơ kem thực vật công nghiệp làm sẵn nào.

7. Hội chợ Tết 2018

Thời gian: 9h, ngày 3 - 4/2

Địa điểm: Đình Quảng Bá, Ngõ 67 Tô Ngọc Vân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí

9

Hội chợ tái hiện lại hương sắc chợ Tết truyền thống Việt, tham quan những gian hàng bày bán những mặt hàng Tết hiện nay. 

8. Khai mạc CLB Ươm Mầm Nhân Cách 2018 - Dành cho bé SN 2012

Thời gian: 8h, ngày 3/2

Địa điểm: Trường Tiểu học Ban Mai, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Chi phí: 353.000đ/ bé

10

CLB “Ươm mầm Nhân cách” với những câu chuyện kể đầy tính nhân văn hướng đến định hướng nhân cách cho học sinh trong giai đoạn chuyển đổi tâm lý, duy trì nét đẹp cho trẻ trong ứng xử hằng ngày, phát triển năng lực thành công trong học tập, trang bị các kĩ năng thiết yếu cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1.

Những nội dung mà trẻ được học là:

-Bài học về tình yêu thương:Trẻ biết yêu thương, tôn trọng, lắng nghe ông bà, cha mẹ, thầy cô;Trẻ sống hòa đồng, thân thiện với mọi người xung quanh và môi trường;Trẻ biết hợp tác với bạn bè, khoan dung với mọi người;Trẻ sống trung thực. Khiêm tốn, giản dị.

- Bài học về phát triển năng lực thành công trong học tập: Phát triển tư duy Logic; phát triển óc quan sát; phát triển khả năng ghi nhớ; phát triển óc tưởng tượng, sáng tạo; phát triển khả năng ghi nhớ và diễn đạt.

- Bài học về kĩ năng thiết yếu cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1: Kĩ năng làm việc với các đồ dùng học tập thông thường;Kĩ năng phát âm Tiếng Việt, Tiếng Anh; kĩ năng đánh vần phù hợp với lứa tuổi; kĩ năng tự chuẩn bị và quản lý đồ đạc cá nhân khi đi du lịch, kĩ năng chấp hành nội quy, quy định.

Giáo viên giỏi về phương pháp, nhiều năm kinh nghiệm;Thân thiện, tận tình, chu đáo; 2 giáo viên/ lớp: Giáo viên chủ nhiệm, Giáo viên Bán trú; 50% giờ học Tiếng Anh với Giáo viên bản ngữ.

9. Cảm Tết 2018 - Hội chợ Tết truyền thống

Thời gian: 10h, ngày 4/2

Địa điểm: Rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: 99.000đ/ bé

11

Hội Chợ “Cảm Tết” hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân trong hành trình tìm kiếm không khí “Tết Xưa” của mỗi người. Hội Chợ được tổ chức sinh viên SIFE gây dựng với mục đích dựng lại không khí Tết cổ truyền dân tộc với những hoạt động truyền thống diễn ra trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.

10. Lớp học làm hoa

Thời gian: 9h, ngày 4/2

Địa điểm: Agohub, 12 Hòa Mã, Hà Nội

Chi phí: 50.000đ/ bé

12

Các con sẽ được: 

- Khám phá tiềm năng của các con, xây dựng sự sáng tạo của các bé làm tiền đề sau này nếu các bé có khả năng sau này lớn hơn có thể tự làm sản phẩm và bán.

- Là một câu lạc bộ để các con sáng tạo cũng như học thêm được về cách làm các sản phẩm handmade và làm được sản phẩm.

- Sau khóa học sẽ làm một buổi trưng bày các sản phẩm của các con để các bạn có thể tự hào về sản phẩm của mình.

- Gây dựng nguồn (từ TNV) làm tiền đề Câu lạc bộ hoa tay cho các khóa học (các lớp em) tiếp theo

- Bố mẹ trong lúc chờ con có thể ngồi trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm dạy trẻ.

11. Dạy vẽ sơn dầu, sơn mài vào Thứ 3 và Chủ Nhật hàng tuần

Thời gian: 9h, ngày 6/2

Địa điểm: Bay la Bato - Vịnh Cướp Biển, 58/52 Tô Ngọc Vân, Hà Nội 

13

Bố mẹ và các con sẽ tìm hiểu, khám phá sâu hơn về chất liệu kỳ diệu này, được trải nghiệm làm họa sỹ thực thụ. Học pha màu, phối màu cơ bản. Hướng dẫn vẽ tranh tự do theo chủ đề yêu thích của mỗi người.

12. Khai giảng lớp "Mẹ làm bác sĩ"

Thời gian: 14h, ngày 3/2

Địa điểm: Phòng 1110, tầng 11, tòa nhà Handico 5, 622 Minh Khai, Hà Nội

Chi phí: 350.000đ/ người

14

Cha mẹ sẽ nhận được gì khi tham gia lớp học này?

- Xóa bỏ những ngộ nhận thường gặp trong quá trình chăm sóc trẻ bị ốm.

- Tự tin nhận biết các trường hợp nào mẹ có thể tự điều trị cho trẻ tại nhà, trường hợp nào cần đưa con đi khám ngay.

- Yên tâm, bình tĩnh ứng phó với những bệnh thường gặp ở trẻNội dung chính của lớp học:

- Thiết lập trình tự sinh hoạt cho bé.

- Nhận biết tính cách bé.

- Biết cách thiết lập trình tự sinh hoạt phù hợp cho bé.

- Phân biệt tiếng khóc của con. Lúc con đói, con no, con buồn ngủ...

- Biết cách Giãn Cữ ăn và cữ ngủ theo từng thời kỳ của bé.

An Vy (Tổng hợp) /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO