Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần dành cho cả gia đình tại Hà Nội (Từ ngày 9 đến 11/3)

Các gia đình hãy tận hưởng cuối tuần theo cách riêng của mình với những sự kiện dưới đây.

 1. Ngày đổi đồ cũ

Thời gian: 10h - 16h ngày 10/3

Địa điểm: Lọ Mọ, Nhà 5 ngách 81 ngõ 310 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

1

“Ngày đổi đồ cũ” là sự kiện mở màn cho chuỗi các hoạt động thường xuyên của Vietnam Sustainable Space (VSS) nhằm tạo không gian cho mọi người đến để chia sẻ và trao đổi những đồ dùng cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng. Đồ dùng đó có thể là quần áo, sách, vật dụng trong nhà, đồ lưu niệm,...

Hoạt động này trước tiên nhằm giúp mọi người không phải vứt đi những đồ dùng yêu quý, tránh lãng phí đồng thời tạo cơ hội cho những đồ dùng cũ đó được ‘sống lại’ một lần nữa trong bàn tay của một người cần khác. Bên cạnh đó, hoạt động cũng nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về lợi ích của việc tái sử dụng các đồ dùng và tác động tích cực của nó trong việc giảm thiểu tác hại của chúng ta đến môi trường.

2. Mở kho sách Xuân

Thời gian: 8h - 21h, trong 3 ngày : 9 - 11/3

Địa điểm : Học Viện Thanh Thiếu Niên, Số 3 Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

2

ội sách có sự tham gia của hầu hết các nhà sách lớn tại Việt Nam với đầy đủ thể loại: sách văn học bao gồm: truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện dài, ngôn tình đến sách kỹ năng, sách kinh tế , sách nấu ăn, sách mẹ bé, sách ngoại văn, sách khoa học, sách chiêm tinh,… Rất nhiều các sự kiện ra mắt sách và ký tặng sách được diễn ra trong suốt 3 ngày tổ chức hội sách. 

3. Stylorychat 3 - Ra mắt sách "Gái Pháp chính hiệu" 

Thời gian: Từ 13h - 17h ngày 11/3

Địa điểm: Học viện Thanh thiếu niên, số 3 Chùa Láng, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

3

Đến với chương trình bạn sẽ được:

- Gặp gỡ và trò chuyện cùng các thành viên thuộc cộng đồng STYLORY với sự dẫn dắt và chủ trì của chị Đặng Trầm - Brand Manager của STYLORY với chủ đề xoay quanh giải mã và cung cấp cái nhìn chuẩn xác nhất về Phong cách Thanh lịch kiểu Pháp và phong cách sống của Phụ nữ Pháp, không chỉ về thời trang mà còn về lối sống và cách phụ nữ Pháp tạo lập giá trị bản thân rất thú vị của họ.

- Sự kiện là nơi ĐẦU TIÊN phát hành sách "Gái Pháp chính hiệu" để bạn có thể mua được với các ưu đãi kèm theo.

- Ngoài ra, còn có 20 phần quà đặc biệt bao gồm một quyển sách "Gái Pháp chính hiệu" và son NOS TRACY dành tặng 20 bạn may mắn trong phần bốc thăm cuối chương trình. 

4. Music show: Cổ tích

Thời gian: 18h - 20h, ngày 10/3

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCAB1-R3, Vincom Megamall Royal city, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

4

Xuất hiện một cách âm thầm trong làng nhạc Việt, nhưng giá trị mà tác giả Nguyễn Thanh Minh mang lại cùng abum “Cổ tích” vừa phát hành lại trở thành một điểm nhấn đặc biệt. Chàng kiến trúc sư trẻ mang trong mình niềm đam mê và nhiệt huyết với âm nhạc và hy vọng từ album này, các giá trị truyền thống Việt Nam sẽ được lan tỏa tới nhiều người nghe nhạc.

Để giới thiệu album “Cổ tích” rộng rãi hơn với công chúng, VCCA và Nguyễn Thanh Minh phối hợp tổ chức đêm nhạc cùng tên. Đúng như tên gọi của nó – không gian của “Cổ tích” sẽ đưa khán giả trở về với tuổi thơ, với những câu chuyện đã nằm lòng trong bản thân mỗi người chúng ta theo một ngôn ngữ mới - ngôn ngữ âm nhạc.

Album “Cổ tích" của tác giả Thanh Minh kết hợp cùng hãng phát hành Katana Records gồm 10 ca khúc lấy chủ đề từ những câu chuyện dân gian được hòa âm theo những phong cách hoàn toàn mới lạ như Rock ,Fuzz ,Jazz, Electronic và Pop. Sự kết hợp giữa những chủ đề dân gian, nhạc cụ dân gian và âm nhạc hiện đại phương Tây hứa hẹn sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị, vừa lạ vừa quen cho khán giả.

Nhịp sống hiện đại, những xô bồ của cuộc sống đôi lúc khiến chúng ta quên đi những giá trị cốt lõi của truyền thống từ ngàn đời. Cổ tích là sự gửi gắm thông điệp của Nguyễn Thanh Minh với mong muốn thôi thúc các bạn trẻ tìm lại với những truyền thống bất diệt của đất nước Việt Nam.

5. Toạ đàm: Mẹ hạnh phúc nuôi con hạnh phúc

Thời gian: 9h30 - 10h30, ngày 11/03

Địa điểm: Panasonic Risupia Vietnam, tầng 2 tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

Phụ huynh sẽ được chia sẻ các kỹ năng giúp các mẹ quản lý thời gian, tìm kiếm đam mê hay cân bằng công việc và gia đình để song hạnh phúc và nuôi con hạnh phúc. 

6. Workshop: Làm đồ thủ công 

Thời gian: 10h - 17h, ngày 10 - 11/3

Địa điểm: Cafe Velo Love số 4 ngõ 314 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: 50.000 đồng - 200.000 đồng/người

8

Hoạt động: Vẽ và nhuộm áo phông, Túi Tote, Túi đựng bút, vải, v.v (các bạn có thể mang đồ mình muốn vẽ, nhuộm ở nhà đi, hoặc đến Consocia và chọn thứ đồ mình thích để vẽ/nhuộm)

- Làm đồ da: Ví Da, Móc chìa khoá, Bọc sổ, Vòng tay Da, Phụ kiện Biker…

- Làm đồ trang sức: Choker, Các loại vòng, Tree of life...

- Làm đồ trang trí: Tranh bằng len và đinh, làm bóng đèn bằng len, đan Macrame treo tường...

7. Làm tranh chỉ đinh 

Thời gian: 8 - 15/3

Địa điểm: Khu Du lịch sinh thái bản Rõm, Suối Tiên, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

Chi phí: 100.000 đồng/người

9

Hoạt động: Nằm trong chuỗi hoạt động mở rộng cộng đồng làm tranh chỉ đinh sáng tạo, String Art Việt Nam. Tranh chỉ đinh nghệ thuật tiếp tục mang đến mọi người 1 buổi workshop thú vị trong 1 không gian cũng vô cùng thú vị nữa nhé. 

Trong các buổi workshop thường niên này sẽ có rất nhiều rất nhiều những điều thú vị mà bạn chưa bao giờ được trải nghiệm cùng các vật dụng hàng ngày như màu vẽ, chỉ, đinh, gỗ. Hòa quyện vào nhau, các bạn chắc hẳn sẽ bất ngờ với những gì chúng mang lại đó.

8. Lễ hội Hoa hồng Bulgaria - Công viên hoa hồng giữa lòng Hà Nội

Thời gian: 9h, ngày 8/3 - 11/3

Địa điểm: Công viên Hồ Tây, 614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: 120.000đ/ người

11

Chuỗi sự kiện bao gồm:

- Lễ Hội đường phố với tất cả các tác phẩm nghệ thuật hoa hồng được trưng bày, bố trí theo các tiểu cảnh: phố hoa hồng, vườn hồng Việt Nam, vườn hồng Châu Âu, ngôi nhà hoa hồng,...

- Hoạt động diễu hành đường phố, tung hoa của Nữ hoàng hoa hồng - Queen of Rose và Bông hồng nhỏ - Kid of Rose

- Trình diễn áo dài

- Trình diễn trang phục Bulgaria và biểu diễn dân tộc Bulgaria

- Chương trình tìm kiếm đôi nhảy đẹp "Rose dancing"

- Hoạt động diễu hành đường phố của các chương trình nghệ thuật đặc sắc

- Giao lưu văn hóa Việt – Bul

- Lễ hội âm nhạc do ban nhạc từ Bulgaria biểu diễn và các nghệ sỹ Việt Nam

Xen vào đó, các bạn được chiêm ngưỡng những bụi hoa hồng cổ đẹp nhất, kiến tạo kiểu mái vòm châu Âu cổ kính, chiêm ngưỡng những lâu đài hoa hồng tình yêu bên thung lũng hoa hồng Kazanluk... Các bạn còn có cơ hội trao gửi ước mơ bên giếng Nguyện ước hoa hồng theo truyền thuyết của Nhà tiên tri Vanga (người Bulgary)... 

Ngoài ra, các người đẹp có thể tham gia cuộc thi “Nữ hoàng Hoa hồng” – Queen of Rose và cùng tham gia Nghi thức “Rước kiệu, Tung hoa” dành cho “Bông hoa hồng đẹp nhất” trong Lễ hội. Khi màn đêm buông xuống, các đôi lứa yêu nhau có thể tham gia lễ hội thả đèn “Bông Hồng Trao Em” trên nền âm nhạc du dương của các ban nhạc đường phố... Và rất nhiều bất ngờ, thú vị đang chờ đón trên “ốc đảo” được xem là nơi tĩnh lặng và thi vị nhất giữa lòng Thủ đô...

9. Chương trình Tâm hồn làng Việt 

Thời gian: 16h và 18h, từ ngày 20/2 - 30/3

Địa điểm: Cửa số 4, Bảo tàng Hồ Chí Minh, 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: 280.000đ/ người

12

Show diễn là một câu chuyện âm nhạc hoàn chỉnh được kết nối với nhau qua 6 phần:

1. Bình minh

2. Chợ quê

3. Ngày mùa

4. Trưa hè

5. Thiếu nữ gội đầu

6. Hát ống

Show diễn Tâm hồn làng Việt là kết quả lao động nghệ thuật của nhóm các nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà báo, nhà nghiên cứu âm nhac dân gian Việt Nam mong muốn đem cái hay, cái đẹp của văn hóa dân tộc đến với bạn bè, du khách.

Đến với Tâm hồn làng Việt du khách được hòa mình vào không gian nghệ thuật, cảm nhận được nét đẹp tâm hồn, tình cảm của người dân quê Việt Nam đồng bằng Bắc Bộ. 

An Vy /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO