Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần ở Hà Nội từ 16 - 18/3

Dịp cuối tuần sắp tới, bố mẹ và các con đừng bỏ qua những sự kiện thú vị này.

1. Chương trình phim Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam

Thời gian: 10h, ngày 15/03

Địa điểm: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia

Chi phí: Miễn phí

12

Hoạt động: Nhân dịp Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2018), từ ngày 09/3 đến ngày 15/3/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Điện ảnh tổ chức Tuần phim Kỷ niệm giới thiệu 10 tác phẩm điện ảnh Việt Nam: Bao giờ cho đến tháng 10, Chị Tư Hậu, Đừng đốt, Con chim vành khuyên, Những người viết huyền thoại, Đến hẹn lại lên, Em bé Hà Nội, Em chưa 18, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đời Cát.

2. Triển lãm: Người mẹ và thiên nhiên 

Thời gian: 8/3 – 8/5

Địa điểm: Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

1

Hoạt động: Triển lãm hội họa “Người mẹ và Thiên nhiên” của họa sĩ Văn Dương Thành diễn tả vẻ đẹp của người phụ nữ với thiên nhiên. Được thể hiện bằng bút pháp rất tinh tế kết hợp giữa phong cách hội họa truyền thống Việt Nam và phương Tây, đây là lần đầu các tác phẩm này được giới thiệu tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Với 35 tác phẩm, trong đó bức tranh sáng tác sớm nhất vào năm 1977, tác phẩm mới nhất vừa được hoàn thành vào thời khắc giao thừa 2018; Phần lớn những tác phẩm từng được chọn lọc qua các cuộc trưng bày ở nhiều bảo tàng quốc gia trên thế giới, là sự ghi dấu 40 năm lao động nghệ thuật của họa sĩ.

Được đánh giá cao trên trường nghệ thuật Việt Nam và quốc tế – được mệnh danh là “Sứ giả văn hóa Việt” – họa sĩ Văn Dương Thành đã đạt được nhiều giải thưởng mỹ thuật có uy tín và đã thực hiện 80 cuộc triển lãm cá nhân trong nước và quốc tế.

Workshop trao đổi kinh nghiệm giữa Họa sĩ và các nhà nghiên cứu, họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật, hướng dẫn kỹ thuật vẽ tranh và phát hiện năng khiếu cho trẻ em đam mê hội họa sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm. 

3. Lễ hội Mặt trời - Ngày hội Văn hoá Việt Nam Nhật Bản 2018 

Thời gian: 13/3 - 18/3

Địa điểm: Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực VNUA, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, Trâu Qùy, Gia Lâm, Hanoi

Chi phí: Miễn phí

12

Lễ hội Văn hóa Việt Nam – Nhật Bản nhằm tái hiện lại không khí đặc trưng của văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản.

+ Tái hiện không khí văn hóa các vùng miền, dân tộc Việt Nam. Giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu những nét đặc trưng các vùng miền của đất nước con người Việt Nam, nâng cao khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

+ Tái hiện không khí Nhật Bản ngay tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, góp phần củng cố mối quan hệ thân thiết giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Giới thiệu tới sinh viên và các khách mời những nét đặc sắc về văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản - những phong tục, tập quán, những món ăn và trò chơi truyền thống.

+ Một sân chơi bổ ích, lành mạnh, miễn phí cho sinh viên sau những giờ học tập, sinh hoạt căng thẳng.Tạo thêm một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, giúp các bạn sinh viên có cơ hội trau dồi kĩ năng mềm khi tham gia công tác tổ chức.

13

+ Tạo cơ hội làm quen, trò chuyện giữa sinh viên Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam với cộng đồng học tiếng Nhật cũng như những người yêu thích văn hóa Nhật Bản; tạo cơ hội giao lưu, nói chuyện với những người nước ngoài có chung sở thích. Đặc biệt đây còn là dịp để những người Nhật xa quê hương được thấy hình ảnh của đất nước mình ngay tại nơi đang công tác, học tập.

Với không gian đầy màu sắc, được trang trí sặc sỡ và đẹp mắt,với những gian hàng mang nét đặc trưng của Nhật Bản.Lễ hội này hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ và người dân , đặc biệt là các bạn trẻ yêu văn hóa đất nước hoa anh đào.

+ Đến với sự kiện này, mọi người còn được xem và tham gia các trò chơi ,trải nghiệm không khí truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, mua sắm tại các gian hàng về ẩm thực, viết thư pháp,trải nghiệm làm đồ handmade truyền thống (làm mặt nạ Nhật Bản,tô tượng,viết bùa gỗ EMA,…); chơi các trò chơi truyền thống của Nhật Bản. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn cho những du khách may mắn tham gia chương trình.

4. Hội thảo: Làm con rối chú chim tinh nghịch 

Thời gian: 9:00 - 11:00 ngày 18/03

Địa điểm: Tầng 2A, Tòa N09B2, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

14

Hoạt động: Đây là chương trình được tổ chức bởi những thầy cô người nước ngoài vô cùng yêu trẻ, nghiên cứu về giáo dục sớm cho trẻ cũng như phương pháp học và dạy tiếng anh cho người Việt. 

Ngoài hoạt động tự tay làm những chú chim tinh nghịch bằng vật dụng có sẵn trong nhà, workshop còn có cả triễn lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các bạn nhỏ và toạ đàm chia sẻ phương pháo học tiếng Anh cùng con.

5. Xưởng mỹ thuật: Sáng tạo thế giới giấy 

Thời gian: 10h30 -12h00, ngày 17/03

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCA – B1 R3 Royal City 

Chi phí: Miễn phí

Empty

Nằm trong khuôn khổ triển lãm ""Dế Mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới"", Xưởng mỹ thuật dành cho thiếu nhi đã trở lại. Và lần này, các bé sẽ được cùng VCCA tìm hiểu và thực hành ORIGAMI - nghệ thuật gấp giấy rất nổi tiếng của Nhật Bản.

Giáo viên hướng dẫn Nguyễn Hùng Cường cũng sẽ cùng các bé tái hiện lại những nhân vật xuất hiện trong ""Dế Mèn phiêu lưu ký"" như dế mèn, châu chấu, chim,.. Và các bạn nhỏ từ 5 đến 12 tuổi sẽ lần đầu được trải nghiệm các kỹ thuật gấp giấy vô cùng phong phú, độc đáo tại VCCA.

Nguyễn Hùng Cường sinh ra và lớn lên tại Hà Nội cùng niềm yêu thích gấp giấy từ nhỏ, chàng trai sinh năm 1989 bằng đam mê và tâm huyết tuổi trẻ đã trở thành một trong những nghệ sĩ Origami hàng đầu Việt Nam và tạo được tiếng vang trên thế giới, tiêu biểu là giải nhì cuộc thi Origami quốc tế năm 2009. Chắc chắn thầy giáo giàu kiến thức chuyên môn và sự tâm huyết của chúng ta sẽ mang tới cho các bạn nhỏ những trải nhiệm đáng nhớ.

6. Hội thảo: Dinh dưỡng thai kỳ - mẹ khoẻ - bé thông minh 

HỘI THẢO: "DINH DƯỠNG THAI KỲ - MẸ KHỎE - BÉ THÔNG MINH"

Thời gian: 13h30 – 16h, ngày 17/3

Địa điểm: Tầng 3, Khách sạn Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

16

Hoạt động: Dinh dưỡng và kiêng cữ trong thai kỳ luôn là một vấn đề khiến mẹ bầu quan tâm và lo lắng. Ăn gì để con hấp thụ thông minh, mẹ không bị tăng cân quá nhiều? Làm sao để có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo tăng sức đề kháng, giảm các nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, đảm bảo sự phát triển cả về thể chất, trí tuệ cho em bé…

Thấu hiểu những lo lắng đó, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn tổ chức Hội thảo tư vấn miễn phí với chủ đề ""Dinh dưỡng thai kỳ - Mẹ khỏe - Bé thông minh"" với mong muốn cung cấp những kiến thức vô cùng quan trọng về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học cho mẹ bầu để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cho thai nhi. Bệnh cạnh sự tư vấn của chuyên gia sản phụ khoa - BS Nguyễn Thị Bích Ngọc, phần giao lưu, chia sẻ của bà mẹ 3 con - MC, hotmom Minh Trang hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thông tin dinh dưỡng thai nghén vô cùng thiết thực cho các mẹ bầu.

7. Vở diễn xiếc tre: Làng tôi 

Thời gian: 18h, ngày 16/03 (và nhiều khung giờ khác)

Địa điểm: Nhà hát Tuồng Việt Nam, 51A Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: 630.000đ- 1.470.000đ/ người ( trẻ từ 5-12 tuổi giảm giá vé 30%)

17

Mời bố mẹ cùng đọc những thông tin chi tiết về vở diễn "Làng tôi" mà BTC đưa ra:

“Quê tôi ai cũng có một dòng sông bên nhà. 

Con sông quê gắn bó với tuổi thơ đời tôi. 

Bao năm xa quê ấy trong mơ tôi vẫn thấy. 

Hôm nay tôi trở về lòng chợt vui thấy sông không già.”

Đúng vậy, trong mỗi trái tim người dân Việt vẫn luôn lưu giữ kí ức về một nơi yên bình, ngọt mát như dòng sữa mẹ, nơi ấy gọi là “Làng tôi”. Làng tôi có con sông quê êm đềm tuổi thơ tôi tắm mát, có cây đa, giếng nước đầu làng nơi lũ chúng tôi thường đùa nghịch mỗi trưa hè và có những giai điệu dân ca trong lời hát ru của mẹ nuôi dưỡng tâm hồn tôi lớn lên. Dù đi xa nhưng nỗi nhớ Làng vẫn luôn khắc khoải khôn nguôi. Và ai mà không muốn một lần được trở về với những kí ức êm đềm, trong trẻo, thanh bình ấy.

Mời bạn đến với “Làng tôi”, đến với vở kịch xiếc tre độc đáo của nhóm 4 tác giả Tuấn Lê - Nguyễn Lân – Nhất Lý – Tấn Lộc (cũng là nhóm tác giả của À Ố Show) để một lần được trở về với bức tranh làng quê Việt Nam bình dị nhưng đầy chất thơ. Đó là một ngày mới bắt đầu với tiếng gà gáy sáng, những đứa trẻ đùa chơi trong lúc cha mẹ ra đồng, là nơi những người nông dân hút điếu cày lúc nghỉ giải lao dưới bóng cây giữa nắng trưa hè gay gắt. Làng cũng là nơi tối đến, các cặp tình nhân tự tình dưới trăng, trên những nhịp cầu tre.

8. Hội thảo: Tuần lễ sáng tạo 

Thời gian: 12 - 18/03

Địa điểm: Kidzplay- Không gian vui chơi sáng tạo cho con, tầng 4 khu văn phòng, chung cư Tây Hà, 19 Tố Hữu

Chi phí: 70.000đ/ người

19

Hoạt động: Cùng nhau sáng tạo ra những chiếc đĩa bay, quạt gió, giỏ xách hình con thỏ vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh

9. Lớp học handmade: Xếp hình Pikachu dễ thương

Thời gian: 14h-15h, ngày 17/03

Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà Times Tower (tòa nhà số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa góc cắt giữa Lê Văn Lương với Lê Văn Thiêm và với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000đ/ người

20

Hoạt động: Các bé sẽ được học những tips thú vị để làm đồ chơi từ giấy, vừa được mang về món đồ chơi xinh xắn, nên bé hãy đến với Mr.Haahoo cuối tuần này để tận hưởng lớp học này.

10. Lớp học handmade: Origami - Gấp chú thỏ bằng giấy 

Thời gian: 14h-15h, ngày 18/05

Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà Times Tower (tòa nhà số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa góc cắt giữa Lê Văn Lương với Lê Văn Thiêm và với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000đ/ người

21

Bố mẹ có biết ?

- Thao tác với giấy và kéo hỗ trợ rất tốt để các khớp tay của bé linh hoạt ?

- Biến hóa với giấy kích thích trí sáng tạo và tư duy logic của trẻ ?

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO