Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần tại Hà Nội dành cho gia đình (Từ ngày 23/3 đến 25/3)

Bố mẹ và các bé đừng bỏ lỡ những sự kiện cuối tuần ý nghĩa này nhé!

 Sự kiện ra mắt câu lạc bộ đọc sách "Book Nest"

- Thời gian: 9h00 - 11h00 thứ bảy 24/3/2018

Địa điểm: Book Nest, Căn 11H1 Khu đô thị mới Yên Hoà, Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội (đối diện ngõ 39 Trần Kim Xuyến)

Chi phí: Miễn phí

1

Những người sáng lập Book Nest hiểu và tin rằng tình yêu, niềm đam mê dành cho những cuốn sách cùng thói quen đọc sách sẽ giúp trẻ có sự phát triển toàn diện về mặt nhận thức, cảm xúc, giúp khơi dậy ở trẻ sự tò mò, ưa khám phá, và tính sáng tạo.

Book Nest mong muốn tạo ra một môi trường tràn đầy năng lượng và tình yêu – Nơi mà trẻ em như những chú chim non, được nuôi dưỡng tâm hồn, đươc truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách, mà từ đó trẻ có cơ hội khám phá, học hỏi và trưởng thành. 

Book Nest không đơn thuần hướng tới việc phát triển khả năng tiếng Anh ở trẻ, mà cao hơn thế, Book Nest nỗ lực xây dựng, phát triển hành vi và tâm lý tích cực ở trẻ. Giá trị mà Book Nest theo đuổi là những cá nhân, dù là ai hay làm gì, thì vẫn luôn hạnh phúc!

Hoạt động: Thu gom và tái chế đúng vì môi trường xanh 

Thời gian: 9:00 – 17:00, Thứ 7 & Chủ nhật (24 - 25/3)

Địa điểm: Panasonic Risupia Vietnam, tầng 2 tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

2

Bố mẹ và bé sẽ cùng nhau thu gom các loại pin hỏng hoặc pin đã qua sử dụng, thu gom các loại vỏ chai nhựa và tái chế đúng mục đích vì môi trường xanh. Khách tham quan mang theo vỏ chai nhựa, pin cũ đến Risupia có thể đổi lấy các phần quà như cây xanh, cốc sứ, ba lô dây rút, áo mưa trẻ em, khung ảnh... 

Lễ hội hoa anh đào 2018

Thời gian: 23 - 26/3

Địa điểm: Vườn hoa Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

3

Tại lễ hội này, thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trưng bày khoảng 30 cây và 10.000 cành hoa anh đào, cây cảnh nghệ thuật, một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội. Ngoài trưng bày hoa anh đào, các hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản còn có không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama...; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng tại Cung thiếu nhi Hà Nội; trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản với khoảng 15 đội tham gia (mỗi đội từ 15-100 người) tại đường Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ.

Bên cạnh đó, lễ hội còn diễn ra chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống như: ca trù, hát xẩm, múa bồng...; trao tặng và trồng một số cây hoa anh đào tại Hà Nội; hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản; trao đổi kinh nghiệm trong quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Nhật Bản với sở quản lý chuyên ngành và một số cơ sở đang hoạt động của Hà Nội; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.

Hoạt động: Mẹ địu bé và nhảy tại phố đi bộ 

Thời gian: 16h, ngày 25/03

Địa điểm: Phố Đi Bộ- Hồ Gươm, TP. Hà Nội

Chi phí: 50.000 đồng/bé

4

Địu con nhảy được tổ chức bởi La Belle Zumba và địu vải Bearmom đã được rất nhiều sự ủng hộ của các gia đình nhỏ. Bố/mẹ sẽ địu bé tận hưởng âm nhạc, kết nối và tận hưởng thời gian cuối tuần bên nhau. 

Giáo viên: Viau Thu Hương _ chủ nhiệm clb La Belle Zumba

Lưu ý khi tham gia sự kiện :

- Phù hợp với các em bé từ 2 tháng tuổi trở lên 

- Các bố/mẹ và bé mặc chất liệu cotton thoáng mát 

- Địu được sử dụng khuyến cáo để khớp háng của bé với tư thế chữ M, Squat để đảm bảo an toàn theo chuẩn quốc tế. 

- Bố mẹ không địu bé quay trước- bé quay mặt ra ngoài với những bé dưới 6 tháng khi địu nhảy ( theo khuyến cáo của tổ chức an toàn địu quốc tế)

Toạ đàm, ra mắt sách "Hoạ sắc Việt"

Thời gian: 9h00 – 20h00, ngày 01 – 31/03

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

5

Hoạt động: Mời các bạn đến với buổi Tọa đàm “Mở kho dân gian tiếp tế ngành thiết kế”, ra mắt sách “Họa sắc Việt” với sự tham gia của diễn giả:

– Họa sỹ, Nhà nghiên cứu tranh dân gian Hàng Trống: Ông Phan Ngọc Khuê

– Tác giả của cuốn sách “Họa Sắc Việt” – Trịnh Thu Trang

– 1 thành viên trẻ thuộc nhóm thiết kế của dự án “Họa Sắc Việt”

Triển lãm: Người mẹ và thiên nhiên 

Thời gian: 8/3 – 8/5

Địa điểm: Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

6

Triển lãm hội họa “Người mẹ và Thiên nhiên” của họa sĩ Văn Dương Thành diễn tả vẻ đẹp của người phụ nữ với thiên nhiên. Được thể hiện bằng bút pháp rất tinh tế kết hợp giữa phong cách hội họa truyền thống Việt Nam và phương Tây, đây là lần đầu các tác phẩm này được giới thiệu tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Với 35 tác phẩm, trong đó bức tranh sáng tác sớm nhất vào năm 1977, tác phẩm mới nhất vừa được hoàn thành vào thời khắc giao thừa 2018; Phần lớn những tác phẩm từng được chọn lọc qua các cuộc trưng bày ở nhiều bảo tàng quốc gia trên thế giới, là sự ghi dấu 40 năm lao động nghệ thuật của họa sĩ.

Được đánh giá cao trên trường nghệ thuật Việt Nam và quốc tế – được mệnh danh là “Sứ giả văn hóa Việt” – họa sĩ Văn Dương Thành đã đạt được nhiều giải thưởng mỹ thuật có uy tín và đã thực hiện 80 cuộc triển lãm cá nhân trong nước và quốc tế.

Workshop trao đổi kinh nghiệm giữa Họa sĩ và các nhà nghiên cứu, họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật, hướng dẫn kỹ thuật vẽ tranh và phát hiện năng khiếu cho trẻ em đam mê hội họa sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm. 

Lớp học Handmade: Làm khung ảnh từ bìa giấy 

Thời gian: 25/3

Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà Times Tower (tòa nhà số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa góc cắt giữa Lê Văn Lương với Lê Văn Thiêm và với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000 đồng/bé

7

Kỹ năng vận động của bé phát triển vượt bậc sau khi tham gia các lớp học bởi: 

- Các khớp tay của con trở nên linh hoạt dẻo dai đáng kể qua thời gian tiếp xúc với kéo và các vận động phức tạp.

- Tư duy của con được khai thông khi suy nghĩ sự logic trong các lớp học tại Mr.Haahoo.

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO