Báo Điện tử Gia đình Mới

Những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp mà phụ nữ thường mắc phải

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình xinh đẹp và khỏe mạnh. Nhưng có những thói quen hàng ngày gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và nhan sắc mà hầu hết chị em nào cũng mắc phải.

1. Ăn uống theo cảm tính

giadinhmoi3

'Sống để ăn' dường như là 'phương châm' của rất nhiều chị em phụ nữ.

Vui cũng ăn, buồn cũng ăn, thất tình thì... càng phải ăn. Đặc biệt là các loại thực phẩm nhiều đường, calo như bánh kẹo, trà sữa, đồ chiên rán... giúp 'khỏa lấp' đi phần nào sự mệt mỏi, căng thẳng, buồn bã.

Tuy nhiên, việc ăn uống theo cảm tính gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, nhan sắc của phái đẹp. 

Các chuyên gia khuyên rằng các chị em nên tìm kiếm một việc gì khác thay cho ăn uống như tập thể dục, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè… nhằm làm giảm thiểu đi việc ăn uống vô tội vạ này.

2. Để tóc ướt đi ngủ

giadinhmoi5

Nhiều phụ nữ có thói quen gội đầu buổi tối, và để tóc ẩm lên giường đi ngủ.

Đây chính là một thói quen vô cùng gây hại cho sức khỏe, bởi mái tóc ướt sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7 khiến bạn có thể bị liệt cơ mặt và đau đầu kinh niên.

Chưa kể đến, mái tóc ướt sũng kéo theo tình trạng nấm da đầu cùng nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu, bong vẩy. Đặc biệt, mái tóc ẩm sau một đêm còn có mùi lạ khiến bạn thiếu tự tin và bết dính da đầu.

3. Lạm dụng thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng thuốc tránh thai để ngăn ngừa mụn, làm đẹp da.

Nhưng lạm dụng quá sẽ gây hại cho quá trình hoạt động của buồng trứng. Về lâu dài, sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng và việc thụ tinh sau này sẽ rất khó khăn.

4. Sản phẩm tạo mùi hương

giadinhmoi6

Việc sử dụng nước hoa, chất xả vải, lăn khử mùi, kem phấn… này rất có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới.

Bởi thành phần chính để tạo mùi hương là chất phthalates, một hóa chất độc hại có khả năng gây rối loạn chức năng sinh lý của phụ nữ, dẫn tới vô sinh.

Do vậy, phụ nữ nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ thực vật tự nhiên để tránh cơ thể bị ảnh hưởng.

5. Mặc áo ngực không đúng cỡ

giadinhmoi7

Mặc áo ngực không đúng kích cỡ có nguy cơ hiểm họa khôn lường về sức khỏe. Theo một khảo sát cho thấy, 70% phụ nữ mặc áo ngực đều không đúng kích cỡ.

Không chỉ có thế, việc chọn sai kích cỡ sẽ dẫn đến các bệnh như ung thư vú, gây viêm nhiễm, biến dạng ngực, đau đầu, đau lưng, mỏi vai gáy…

Vì thế, các chị em không nên chọn áo ngực theo cảm tính mà phải đi đo vòng ngực chính xác để có thể chọn áo có kích cỡ phù hợp cho mình.

6. Ám ảnh về vẻ bề ngoài

giadinhmoi8

Nhiều chị em phụ nữ luôn bị ám ảnh về cơ thể 'không hoàn hảo' của mình, thậm chí luôn so sánh bản thân với những người khác và làm mọi cách để thay đổi.

Nhiều phụ nữ đang sở hữu một thân hình cân đối, thậm chí là thiếu cân nhưng lúc nào cũng nghĩ mình bị thừa cân và cần phải ăn kiêng khắc nghiệt.

Những ám ảnh như thế này không những gây hại đến tâm trạng mà về lâu dài còn để lại nhiều hệ lụy khôn lường về thể chất.

 

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO