Báo Điện tử Gia đình Mới

Những thực phẩm đại kị với dứa, tuyệt đối không kết hợp chung

Dứa là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng nếu ăn dứa sai cách, ăn chung với những thực phẩm đại kị sẽ rất dễ mang bệnh vào người.

 Dưới đây là những loại thực phẩm được coi là đại kị, tuyệt đối tránh xa, không kết hợp cùng khi ăn dứa nếu không muốn mang thêm bệnh vào người. 

Những thực phẩm đại kị với dứa, tuyệt đối không kết hợp chung 0

Không ăn xoài chung với dứa

Nếu không muốn bị tiêu chảy, tuyệt đối không ăn chung dứa và xoài với nhau. Hai loại quả này khi kết hợp sẽ  phản ứng và làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày. Bởi trong cả xoài và dứa đều chứa thành phần hóa học và gây dị ứng da. 

Dứa là loại quả rất dễ gây dị ứng, bởi trong dứa chứa protease đặc thù, rất dễ dẫn đến dị ứng, đau bụng, chứng viêm ở vùng bụng. Còn xoài lại chứa các chất gây kích ứng da và niêm mạc, gây ngứa, đau thậm chí phồng rộp. Vậy nên tuyệt đối không kết hợp hai loại quả này với nhau. 

Những thực phẩm đại kị với dứa, tuyệt đối không kết hợp chung 1

Không ăn trứng và dứa cùng một lúc

Trứng là loại thực phẩm tiếp theo không nên ăn cùng với dứa là trứng, bởi protein trong trứng và axit trái cây trong dứa kết hợp với nhau sẽ làm protein đặc lại, gây nên chứng đầy bụng, khó tiêu. 

Không kết hợp dứa với củ cải

Hai loại thực phẩm này ăn cùng nhau sẽ phá hủy vitamin C trong dứa, giảm các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, chúng còn thúc đẩy flavonoid trong dứa chuyển hóa thành axit dihydroxybenzoic và axit ferulic ức chế chức năng tuyến giáp, gây bướu cổ.

Những thực phẩm đại kị với dứa, tuyệt đối không kết hợp chung 2

Không kết hợp sữa và dứa

Không chỉ riêng sữa mà tất cả các sản phẩm từ sữa như sữa chua, tuyệt đối không nên ăn cùng với dứa. Bởi nếu các thành phần trong sữa kết hợp với sữa sẽ tạo thành các chất gây khó tiêu, thậm chí là đau bụng, tiêu chảy. 

Dứa và hải sản không thể đi chung

Nếu sau khi ăn hải sản mà bạn ăn dứa, những vitamin trong dứa sẽ chuyển đổi các vitamin thành các thành phần giống như asen, gây nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng không mong muốn khác.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO