Những thực phẩm đẩy lùi viêm họng nhanh mà hiệu quả

Bình luận

Thời tiết chuyển lạnh làm nhiều người dễ bị ho, viêm họng. Khi chẳng may bị viêm họng, có thể dùng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp đẩy lùi viêm họng hiệu quả.

Những thực phẩm đẩy lùi viêm họng nhanh mà hiệu quả 0

Chữa viêm họng bằng bạc hà

Bạc hà là vị thuốc trong Đông y, có tác dụng làm thông các niêm mạc tiết đầy dịch. Nếu bị viêm họng có kèm theo ho, viêm họng có kèm theo đờm, viêm họng có kèm theo ngứa và viêm họng có kèm theo sổ mũi thì bạc hà là một lựa chọn cực tốt.

Khi đó, người bị viêm họng có thể đun lá bạc hà lấy nước uống hoặc sử dụng bạc hà dưới dạng kẹo ngậm bạc hà. Một ngày chỉ cần dùng 2-3 viên sẽ thấy dịu họng ngay tức khắc.

Những thực phẩm đẩy lùi viêm họng nhanh mà hiệu quả 1

Nếu đang bị sổ mũi, ngạt mũi bạc hà cũng rất có ích lợi. Bởi loại thảo dược này làm co mạch và thông mũi ngay lập tức.

Mặc dù rất tốt trong việc trị ho, viêm họng nhưng bạc hà không thích hợp cho người viêm họng đang giai đoạn đỏ rát đau.

Chữa viêm họng bằng mật ong

Mật ong vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc tốt, thích hợp cho người bị viêm họng, ho. Nếu chẳng may bị viêm họng trong những ngày lạnh này, không gì tốt hơn bằng mỗi sáng dậy ăn một thìa nhỏ mật ong nguyên chất.

  Uống mật ong giúp giảm nhanh tình trạng ho, viêm họng, khó chịu nơi cổ họng

Uống mật ong giúp giảm nhanh tình trạng ho, viêm họng, khó chịu nơi cổ họng

Hoặc pha mật ong với nước ấm để uống cũng rất có lợi cho cổ họng, giúp giảm nhanh tình trạng ho, viêm họng, khó chịu nơi cổ họng, làm dịu cơn đau rát cổ họng.

Bởi, mật ong có tính kháng khuẩn, nên có lợi để đề kháng vi khuẩn và virus. Mật ong lại có tính sinh miễn dịch, nên có lợi để tạo sức đề kháng khỏe.

Chữa viêm họng bằng giấm táo

Giấm táo là một loại thực phẩm tốt cho người bị viêm họng. Bởi giấm táo có tính chua, vì thế có tác dụng diệt khuẩn hoặc ức chế vi khuẩn.

Giấm tạo lại kích thích tăng sinh miễn dịch, nên có lợi để ngừa bội nhiễm. Những người bị viêm họng mạn tính sử dụng giấm táo sẽ rất tốt.

Những thực phẩm đẩy lùi viêm họng nhanh mà hiệu quả 3

Người bị viêm họng có thể sử dụng giấm táo vào trong thực phẩm, các món nấu, món canh, món mì, hoặc cũng có thể dùng dưới dạng pha với mật ong: 2 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, chia 2 lần, ăn sáng 1 lần và ăn tối 1 lần.

Ngoài ra, người bị viêm họng nên ăn những món trơn, mát để giúp giảm bệnh nhanh mà hiệu quả. Bởi viêm họng có đặc tính là nóng rát.

Lại có thêm triệu chứng đau khi nuốt khi nói. Vì thế, những món trơn mát làm dịu cơn đau rất hữu hiệu, do nó trơn tuột, dễ ăn, giảm cọ xát cơ học. Khi bị viêm họng, nên ăn các món canh thanh mát như mùng tơi, rau đay, rau lang, rau sâm, bầu, bí, mướp…

Bạn đang xem bài viết Những thực phẩm đẩy lùi viêm họng nhanh mà hiệu quả tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An