Những thực phẩm trong nhà bếp giúp loại bỏ độc tố, làm sạch phổi tự nhiên

Bình luận

Thêm các loại thực phẩm trong nhà bếp như gừng, tỏi, hành củ, tía tô, cà rốt… vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp loại bỏ độc tố, cải thiện chức năng hô hấp, làm sạch phổi và ngăn ngừa các bệnh ở phổi.

  Gừng tươi có thể phát tán tà phong hàn, thông phế, tiêu đờm, chữa dứt ho

Gừng tươi có thể phát tán tà phong hàn, thông phế, tiêu đờm, chữa dứt ho

Gừng tươi

Củ gừng tươi có tính ôn, vị cay, có thể phát tán tà phong hàn, thông phế, tiêu đờm, chữa dứt ho.

Dân gian thường quen dùng gừng tươi sống 9g, cắt lát, cùng một ít đường đỏ cho vào nước sôi ngâm, dùng thay trà uống, uống liền 2 – 3 ngày.

Cũng có thể cùng gừng tươi 10g, củ cải 250g, cắt lát ngâm trong nước, uống lúc nóng để làm sạch phổi, cải thiện chức năng hô hấp.

Hành củ

Hành củ có tính ôn, vị cay, có thể thông phế, tán hàn, chữa dứt ho, thích hợp cho người cảm mạo phong hàn.

Có thể dùng hành củ tươi 3 – 5 nhánh, mỗi nhánh khoảng 7cm, rửa sạch, cắt nhỏ. Dùng khoảng 50g gạo tẻ, vo sạch, thêm nước và nấu thành cháo loãng. Khi cháo sắp chín thì cho thêm hành đã cắt nhỏ vào, nấu thêm một chút là được, nên ăn nóng để đạt hiệu quả giải cảm cao, ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp.

  Tía tô có tác dụng cải thiện chức năng hô hấp, phòng ngừa các bệnh ở phổi

Tía tô có tác dụng cải thiện chức năng hô hấp, phòng ngừa các bệnh ở phổi

Tía tô

Thông thường, tía tô được dùng làm rau nấu cùng các loại cá tươi hoặc làm gia vị trong nấu nướng món ăn. Ngoài tác dụng làm hết mùi tanh của cá, tía tô còn có tác dụng thông phế, tán hàn, làm dứt ho.

Có thể dùng 50g gạo tẻ vo sạch nấu cháo, khoảng 5 lá tía tô tươi rửa sạch thái nhỏ, sau khi cháo chín nhừ thì cho tía tô thái nhỏ vào. Hoặc có thể dùng từ 6 – 10g tía tô nấu thành nước, nấu xong cho thêm đường đỏ vào để uống cùng sẽ có tác dụng cải thiện chức năng hô hấp, phòng ngừa các bệnh ở phổi.

  Tỏi giúp phòng ngừa các bệnh đường hô hấp rất tốt, nhất là bệnh cảm cúm

Tỏi giúp phòng ngừa các bệnh đường hô hấp rất tốt, nhất là bệnh cảm cúm

Tỏi tươi

Củ tỏi được biết đến là một loại dược thảo có tác dụng toàn diện đối với sức khỏe con người. Tỏi hoạt động như thuốc kháng sinh, thuốc chống virus, bồi bổ hệ thống miễn dịch, cải thiện chức năng hô hấp.

Tỏi thích hợp dùng trong các trường hợp bị cảm cúm, đem lại hiệu quả tốt trong việc điều trị và phòng ngừa cảm cúm.

Có thể lấy một lượng vừa tỏi, tùy theo sở thích có thể ăn sống hoặc ép nước uống để phòng cảm cúm. Hoặc cũng có thể lấy tỏi bóc vỏ, đập dập lấy nước, ngâm trong nước sôi và uống vài lần trong ngày sẽ đem lại hiệu quả rất tốt.

  Cà rốt chứa nhiều tiền chất vitamin A nên giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Cà rốt chứa nhiều tiền chất vitamin A nên giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Cà rốt

Cà rốt là một thực phẩm quen thuộc chứa chất đường, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten (là chất tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A).

Trong 100g cà rốt có 88g nước, 8g đường, 1,5g protid, 1,2g xenluloza, 43mg canxi, 39mg photpho, 0,8mg sắt, 0,06mg vitamin B1, 0,06mg vitamin B2, 0,4mg vitamin PP, 0,8mg vitamin C và từ 1 đến 9mg caroten…

Do chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên cà rốt giúp tăng cường miễn dịch rất tốt, giúp nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, nhất là các bệnh đường hô hấp.

Bạn đang xem bài viết Những thực phẩm trong nhà bếp giúp loại bỏ độc tố, làm sạch phổi tự nhiên tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An Bình