Báo Điện tử Gia đình Mới

Ninh Bình: Hiệu trưởng, Kế toán trường tiểu học bị bắt vì cắt xén khẩu phần ăn học sinh

Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Thành (TP Ninh Bình) cùng thuộc cấp đã cắt xén khẩu phần ăn của học sinh và thu chi học phí sai quy định hơn 500 triệu đồng.

Chiều 2/6, đại diện Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình cho biết đang nỗ lực ổn định dạy và học tại trường Tiểu học Đông Thành sau khi Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Kế toán của trường bị công an bắt giam để để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Bùi Thị Sơn (54 tuổi, Hiệu trưởng nhà trường); Đỗ Thị Như Thanh (44 tuổi, Phó Hiệu trưởng nhà trường); Đinh Thị Huế (32 tuổi, Kế toán nhà trường).

Ngoài ra, cơ quan công an cũng khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hà (52 tuổi), nguyên thủ quỹ nhà trường nhưng cho được tại ngoại.

  Hiệu trưởng, 01 Phó Hiệu trưởng và Kế toán trường Đông Thành bị bắt để điều tra về việc thu chi sai quy định.

Hiệu trưởng, 01 Phó Hiệu trưởng và Kế toán trường Đông Thành bị bắt để điều tra về việc thu chi sai quy định.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong năm 2018 và 2019, các bị can Bùi Thị Sơn, Đỗ Thị Như Thanh, Đinh Thị Huế và Nguyễn Thị Thu Hà đã lập 2 hệ thống chứng từ kế toán để rút khẩu phần ăn của học sinh, thu học phí sai quy định để chi tiêu trái phép, gây thiệt hại cho phụ huynh học sinh với số tiền trên 533 triệu đồng.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình cho hay, đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra trên địa bàn TP. Trước mắt, Phòng giao việc điều hành các hoạt động của nhà trường cho một Phó Hiệu trưởng còn lại và đang tham mưu với UBND TP về việc triển khai nhân sự cho nhà trường, tạo tâm lý ổn định cho giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO