Báo Điện tử Gia đình Mới

Nổ bình gas mini khi ăn lẩu tại nhà

Trong khi đang ăn lẩu tại nhà bằng bếp gas mini, bỗng nhiên bếp không cháy, người đàn ông kiểm tra bếp thì bất ngờ bình ga phát nổ và gây bỏng nặng.

Các bác sĩ BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) mới tiến hành cấp cứu điều trị cho trường hợp người đàn ông 32 tuổi, ở Phường Phương Đông – TP. Uông Bí bị bỏng do nổ bình gas mini lúc ăn lẩu.

Theo người nhà người bệnh kể lại, trước đó, tại gia đình, trong lúc ăn lẩu thì bếp gas không cháy. Người đàn ông này tiến hành kiểm tra bếp thì bất ngờ bình gas phát nổ khiến anh bị bỏng hai mắt, mặt, cổ, vết thương ngón 2 bàn tay trái. Người bệnh được gia đình đưa đến BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.

  Người đàn ông bị bỏng do nổ bình gas mini

Người đàn ông bị bỏng do nổ bình gas mini

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau rát 2 mắt, hai mắt chảy nhiều nước mắt, không mở được mắt, đau rát mặt, cổ, đau chảy máu ngón 2 tay trái.

Qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị bỏng giác kết mạc độ I- II, dị vật kết giác mạc, bỏng độ II tại vùng mặt, cổ diện tích 4% và vết thương ngón 2 bàn tay trái. Người bệnh được rửa sạch vết thương, xử trí vết thương vùng bàn tay, cổ, đầu của người bệnh, lấy bỏ các dị vật tại giác kết mạc.

Theo các bác sĩ, đây là một trong nhiều trường hợp bị chấn thương do nổ bình gas mini trong quá trình sử dụng. Do vậy người dân cần thận trọng khi sử dụng bình gas. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO