Báo Điện tử Gia đình Mới

Nỗi khổ tâm cùng cực của bà mẹ mong muốn có con để giữ hạnh phúc gia đình

Nếu được hỏi “Niềm hạnh phúc lớn nhất của anh là gì?”, không cần ngập ngừng, BS Bùi Đức Trọng, nhà thuốc Đức Nguyên Đường trả lời rằng, đó là “Được gieo mầm hạnh phúc cho các gia đình vô sinh hiếm muộn”.

  BS Bùi Đức Trọng mỗi năm chữa hàng nghìn ca vô sinh hiếm muộn

BS Bùi Đức Trọng mỗi năm chữa hàng nghìn ca vô sinh hiếm muộn

Mỗi gia đình, mỗi trường hợp BS Trọng kể là một câu chuyện riêng, không ai giống ai nhưng điểm chung là họ đã có được niềm hạnh phúc - những thiên thần nhỏ sau những tháng ngày mòn mỏi chạy chữa tìm con.

Chồng đi với người khác vì vợ hiếm muộn

Gần 30 năm trong lĩnh vực Đông y với kiến thức chuyên môn cao, bác sĩ Bùi Đức Trọng, nhà thuốc Đức Nguyên Đường đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ bến cho hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên, bên cạnh những niềm vui, thì vẫn có những trường hợp khiến BS Trọng đau đáu trong lòng.

Tất cả những bi kịch cuộc đời của nhiều cặp vợ chồng, anh đều chứng kiến tường tận. Trường hợp chị Trần Thị Hương (Nguyễn Khoái, Hà Nội) là một câu chuyện khiến anh nhớ mãi không thể quên. Không chỉ hiếm muộn, chị còn trầm cảm, áp lực, mỗi lần đến khám là mỗi lần chị lại kể câu chuyện của mình đẫm trong nước mắt khiến BS cũng không kìm nén nỗi lòng.

4 năm trước, khi vừa tròn đôi mươi - độ tuổi đẹp nhất của thì con gái, chị Hương kết hôn cùng anh chàng thanh niên cao to đẹp trai. Như bao cặp uyên ương khác, anh chị mong sớm có con bồng con bế cho ấm cửa vui nhà.

Họ hàng nội ngoại cũng nghĩ rằng đôi vợ chồng son sẽ sớm có tin vui, vậy mà sau hơn một năm vẫn chưa thấy gì. Ban đầu chỉ là những lời hỏi han quan tâm, sau đó là những lời thúc giục, kèm lo lắng và hối thúc anh chị đi khám để tìm nguyên nhân.

  Mỗi cặp vợ chồng đến khám tại Nhà thuốc Đức Nguyên Đường đều mang những câu chuyện phía sau

Mỗi cặp vợ chồng đến khám tại Nhà thuốc Đức Nguyên Đường đều mang những câu chuyện phía sau

Không chịu được áp lực từ gia đình và cũng mong con, hai vợ chồng chị đi khám tại bệnh viên. Sau một loạt các kiểm tra xét nghiệm, hai vợ chồng bủn rủn tay chân khi nhận kết quả nguyên nhân hiếm muộn là do vợ. Theo lời bác sỹ thì nếu muốn có con anh chị chỉ còn phương pháp duy nhất là hỗ trợ sinh sản, bệnh lý.

Ngày ấy, cứ nghe ai giới thiệu ở đâu có thầy lang bốc thuốc chữa hiếm muộn là hai vợ chồng anh chị lại tìm đến. Tuy nhiên, sau nhiều năm tháng chữa trị, thậm chí sợ hãi đến ám ảnh với mùi thuốc Nam, thuốc Bắc, nhưng kết quả vẫn là con số không”, BS Trọng kể.

Thế rồi, cuối cùng anh chị quyết định thụ tinh nhân tạo tại một bệnh viện lớn, nhưng kết quả không được. Từ đó, anh quay sang chán nản, bỏ mặc chị. Mâu thuẫn xảy ra mới đầu còn nhẹ nhàng, sau ngày càng trầm trọng, anh sa đà, chơi bời và tìm người khác.

Nhìn thấy chồng bỏ đi, cười nói bên người phụ nữ khác khiến chị vô cùng khổ tâm. Tuy nhiên, chị vẫn muốn níu kéo anh giữ hạnh phúc gia đình. Điều duy nhất chị muốn là mong có một phép màu để chị giữ được mái ấm mà mình đã cố gắng vun đắp nhiều năm nay và chị vẫn không ngừng hy vọng con yêu sẽ đến.

  Bệnh nhân vô sinh hiếm muộn đến khám tại Nhà thuốc Đức Nguyên Đường

Bệnh nhân vô sinh hiếm muộn đến khám tại Nhà thuốc Đức Nguyên Đường

Nghe bạn bè mách bảo, anh chị chạy chữa từ Đông y đến Tây y với niềm hy vọng sẽ cải thiện phần nào tình trạng

Qua người quen, chị Hương biết được BS Bùi Đức Trọng và nhà thuốc Đức Nguyên Đường. Chị đã nài nỉ cùng chồng đến khám. Khi đến khám, kể về tình trạng bệnh, chị Hương đã không kìm nén được mà bật khóc trước BS Trọng vì những áp lực chị đã chịu đựng suốt bao năm tháng qua.

Nhiều người vợ chữa vô sinh hiếm muộn sẽ có sự đồng thuận, hỗ trợ từ người chồng, nhưng chị lại không được như vậy. Có lúc chị ấy phải gọi điện nài nỉ chồng đến khám dù biết rõ lúc đó chồng đang ở bên người phụ nữ khác.

BS Trọng thở dài kể về bệnh nhân nữ từng khiến anh không khỏi nặng lòng: “Tôi đã khám cho chị Hương và nguyên nhân chị vô sinh hiếm muộn là do viêm mạc mỏng, tắc 2 bên vòi trứng. Trong 1,5 tháng điều trị, mỗi lần chị Hương đến lấy thuốc là mỗi lần chị đều khóc hết nước mắt”.

“Bây giờ chỉ có con, em mới giữ được chồng và gia đình của em”, BS Trọng nghẹn ngào khi nhớ về lời chị Hương nói với mình.

BS Trọng cũng chia sẻ thêm: "Hoàn cảnh của chị Hương rất khó khăn, ở nhà trọ, kinh tế eo hẹp, phải vay tiền thụ tinh nhân tạo nên vất vả đi làm để trả nợ. Khi biết được điều đó, trách nhiệm của người thầy thuốc thúc giục BS Trọng, bằng mọi cách phải chữa trị cho chị Hương.

Vô cùng vui mừng là sau đó chị Hương đã mang thai. Chuyện gia đình tế nhị tôi không tiện hỏi, nhưng thực lòng tôi mong được chị ấy sẻ chia rằng đã mẹ tròn con vuông và gắn kết lại với chồng”.

  BS Bùi Đức Trọng tư vấn cho một cặp vợ chồng khám vô sinh hiếm muộn

BS Bùi Đức Trọng tư vấn cho một cặp vợ chồng khám vô sinh hiếm muộn

Bỏ cuộc nhận con nuôi, cuối cùng mang song thai

Một trong những trường hợp mà BS Trọng ấn tượng và nhớ nhất là cặp vợ chồng anh Trần Văn Doanh và chị Hoàng Thị Thủy quê ở Nam Định. Anh chị dường như đã chấp nhận bỏ cuộc trên hành trình tìm con nhưng sau đó nhờ có bài thuốc Đức Nguyên Đường anh chị mang song thai trong niềm vui vô bờ bến.

Theo lời kể của vợ chồng anh Doanh: Năm 1993, anh chị nên duyên vợ chồng. Như bao cặp đôi khác, sau đám cưới anh chị liên tục nhận được những lời hỏi thăm: Có bầu chưa, có tin vui chưa, bao giờ sinh quý tử… Sự quan tâm thái quá đó một mặt là lời hỏi thăm chân tình, mặt khác mang đến áp lực tâm lý nặng nề khiến cuộc sống của nhiều cặp vợ chồng son chưa kịp ngọt ngào đã chao đảo.

Sau quãng thời gian rất lâu mà không có thai, hai vợ chồng chạy chữa nhiều nơi, thậm chí lặn lội khăn gói vào bệnh viện Từ Dũ, Sài Gòn thụ tinh nhân tạo.

Tuy nhiên, mọi hy vọng bị dập tắt sau khi bác sĩ thông báo phôi cấy vào được 1,2 hôm là bị hỏng. Không cam chịu, chị Thủy tiếp tục thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện Từ Dũ lần 2. Nhưng rồi, thật bất công cho anh chị, kết quả lại là những giọt nước mắt buồn tủi. Anh chị trở về nhà trong tâm trạng buồn bã, chán nản và thất vọng cùng cực.

Tưởng như những khó khăn vất vả khiến anh chị gục ngã, nhưng không, bản năng làm cha, làm mẹ cứ cồn cào, thôi thúc. Hơn thế nữa, tình yêu của anh chị dành cho nhau cũng đủ lớn để vượt qua hết mọi khó khăn, thách thức. Anh chị luôn ở cạnh nhau trong những ngày hạnh phúc lẫn khổ đau.

Và thế là, sau hành trình đến Từ Dũ không có kết quả, 2 anh chị tìm đến Đông y như một sự hy vọng cuối cùng. Tuy nhiên, hết ông lang nọ đến bà lang kia mà không có tín hiệu khả quan, anh Doanh động viên vợ lên BV Phụ sản Trung ương thụ tinh nhân tạo và nhưng một lần nữa cấy phôi không được.

  Hằng ngày BS Trọng luôn dành thời gian để đọc sách y văn, nghiên cứu thêm về những ca bệnh để tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân

Hằng ngày BS Trọng luôn dành thời gian để đọc sách y văn, nghiên cứu thêm về những ca bệnh để tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân

"Sau đó, nghĩ mình không bao giờ sinh con được nữa, anh chị chính thức bỏ cuộc trên hình trình tìm con. Hai vợ chồng bàn tính rồi xin con nuôi. Đó là một bé trai kháu khỉnh vừa mới lọt lòng.

Cuộc sống gia đình có tiếng trẻ con, nỗi buồn của anh chị cũng đã vơi đi phần nào, nhưng mong muốn một lần được làm mẹ chỉ như đốm lửa đang tàn, chỉ một cơn gió lại bùng lên dữ dội. Vào năm 2016, khi con nuôi đã học lên lớp 4, qua người quen giới thiệu hai vợ chồng chị Thủy đến BS Trọng, Nhà thuốc Đức Nguyên Đường tư vấn và điều trị.

Khám xong tôi nói chị phải điều trị 3 tháng và 4 tháng sau mới mang thai. Vì chữa nhiều nơi uy tín và quá chán nản, nên dù đưa ra lộ trình điều trị, bệnh nhân chỉ uống thuốc được khoảng 1 tháng rồi dừng. Đến năm 2018, 2 vợ chồng chị Thủy tiếp tục quay trở lại khám và tư vấn. Lần này tôi thấy tình trạng hai vợ chồng tốt hơn. Đúng là phép màu, sau 1 tháng chị Thủy mang thai và đặc biệt là mang thai đôi, một trai một gái”.

Đã 2 năm trôi qua, hai bé đang tập nói bi bô, rất nhanh nhẹn và khỏe mạnh. Căn nhà nhỏ lúc nào cũng rộn rã tiếng nói cười trẻ.

BS Trọng cho biết: “Bàn tay khéo léo của người BS tạo nên một thang thuốc đặc biệt, nhưng có biến thành “thần dược” hay không là nhờ cả vào cái tâm. Tâm là tâm huyết với nghề, là tâm với người bệnh. Có bệnh đã khổ rồi, thế nên khi người bệnh đã đến nhờ giúp đỡ thì mình phải dốc hết tâm sức để điều trị cho họ”.

Và theo BS Trọng, nhìn thấy những đứa trẻ chào đời trong vòng tay đón chờ, ngập tràn hạnh phúc của cha mẹ và gia đình, là động lực để mỗi ngày anh cố gắng hơn.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO