Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Khu đô thị, chung cư: Đã có phần cứng bê tông, chỉ thiếu phần mềm là văn hóa đời sống

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam cho rằng việc tổ chức cuộc thi là cấp thiết khi đây cũng là lúc phát sinh nhiều vấn đề về văn hóa đời sống cần giải quyết mà chưa có cơ quan chức năng nào tìm ra cách tháo gỡ.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam

Chiều 15/3/2018, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới đã chính thức phát động Cuộc thi “Nơi Tôi Sống”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam biểu dương sáng kiến tổ chức cuộc thi Nơi tôi sống của 2 cơ quan báo chí vì đây là cuộc thi rất phù hợp với tình hình phát triển các khu chung cư, khu đô thị tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam nói: “Nhìn bên ngoài, có thể thấy trong vòng 10, 15 năm, thị trường bất động sản đã phát triển rất nhanh chóng, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt các đô thị Việt Nam.

Còn nhìn bên trong thì thị trường bất động sản là sự kết nối mật thiết giữa người bán với người mua. Đây là một nét đặc trưng hoàn toàn khác biệt so với các loại hình sản phẩm khác.

Nếu như các sản phẩm khác thì thời gian hậu mãi chỉ kéo dài vài tháng, vài năm thì sự kết nối giữa nhà đầu tư, nhà quản lý với người mua bất động sản có thể kéo dài từ đời này sang đời khác".

Ông cũng phân tích, quá trình phát triển thị trường bất động sản cũng kéo theo sự chuyển đổi nếp sống từ cũ sang mới của người dân. Tuy nhiên, đây cũng là lúc phát sinh nhiều vấn đề về văn hóa đời sống cần giải quyết mà chưa có cơ quan chức năng nào tìm ra cách tháo gỡ.

Những vấn đề này có thể rất đời thường, từ văn hóa đi thang máy, vứt rác, nói to, thiếu quan tâm nhà hàng xóm,... đến các vấn đề lớn như tạo dựng môi trường sống lành mạnh cho tất cả các cư dân tại khu đô thị đó.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam

Thực ra, do đây là những vấn đề thuộc phạm trù văn hóa nên các cơ quan chức năng cũng không thể ra văn bản hành chính để điều chỉnh.

Vì vậy cuộc thi "Nơi tôi sống" của Tạp chí Bất động sản Việt Nam và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới thực sự là một sáng kiến, giúp giải quyết các vấn đề một cách nhẹ nhàng, gần gũi mà có hiệu quả.”

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam mong khi cuộc thi này tìm ra các tác giả trúng giải vào tháng 11 thì nó vẫn sẽ tiếp tục được các báo khác hưởng ứng, tạo thành chuyên mục thường xuyên kéo dài liên tục chứ việc thay đổi nếp sống văn hóa không phải ngày một ngày hai mà thành được.

Ông  Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và ông Phan Hữu Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và ông Phan Hữu Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Cuộc thi "Nơi Tôi Sống" được tổ chức với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm.

Đồng thời phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, hình thành nên các khu đô thị đáng sống.

Hội đồng Giám khảo Cuộc thi dự kiến gồm 7 thành viên, là các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, họa sĩ, nhà biên kịch, kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Việt Nam.

Hội đồng giám khảo cuộc thi

Hội đồng giám khảo cuộc thi "Nơi tôi sống"

Thời gian nhận bài dự thi Cuộc thi "Nơi Tôi Sống" từ ngày phát động đến hết 31/10/2018.

Các tác phẩm gửi theo thông tin của Ban tổ chức cuộc thi như sau:

Email: [email protected]

Địa điểm: Tầng 6, Tòa nhà A3, Ecolife Capitol, Nam Từ Liêm, Hà Nội 

Điện thoại: 024 6666 0899

Fanpage: https://www.facebook.com/NoiToiSongPage/

Bài dự thi cần đầy đủ thông tin người dự thi: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.

Team Gia Đình Mới/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO