Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

4 xu hướng thiết kế phòng khách năm 2019: Đa màu sắc và nghệ thuật hơn

Phòng khách là tâm điểm của ngôi nhà. Dưới đây là 4 xu thế thiết kế phòng khách mới nhất của thế giới đang tạo ra cảm hứng thiết kế cho các kiến trúc sư.

  Hình ảnh: Photographee.eu/Shutterstock

Hình ảnh: Photographee.eu/Shutterstock

1. Những chiếc ghế ngồi tràn ngập màu sắc.

Nếu có một xu thế thiết kế phòng khách bắt mắt trong năm nay, thì đó là việc làm cho những chiếc ghế trong nhà bạn tràn ngập sắc màu.

Ngày nay, những chiếc ghế sofa đều mang các màu sắc đậm. Đặc biệt là các tông màu đá quý như màu đỏ ruby, màu xanh ngọc bích và màu xanh đá sapphire.

Lưu ý đó là các món đồ nội thất mà bạn chọn cho không gian của mình đều phải có sự hài hòa với nhau. Hãy chắc chắn việc cân bằng màu sắc bằng cách sử dụng thật nhiều các màu trung tính vì nó sẽ đem lại cho mắt nhìn một cảm giác dễ chịu.

4 xu hướng thiết kế phòng khách năm 2019: Đa màu sắc và nghệ thuật hơn 1

2. Sáng tạo trang trí trần nhà

Xu thế trang trí trần nhà trong năm nay dường như đã dần quay trở lại. Thời gian gần đây, các xu thế hầu hết thiên về các màu tối hơn trước đó. Đặc biệt là các màu như màu nâu, đen và xám..

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ sử dụng những màu sắc kia trong các thiết kế mà hãy kết hợp các màu sắc và sử dụng chúng với các món đồ trong phòng chẳng hạn.

Thêm vào đó bạn nên xem xét việc dùng các chất liệu khác ngoài sơn. Giấy dán tường hay giấy đề - can tạm thời đều có thể là những lựa chọn thú vị.

4 xu hướng thiết kế phòng khách năm 2019: Đa màu sắc và nghệ thuật hơn 2

3. Treo các tác phẩm nghệ thuật trên tường

Trong năm 2019, các tác phẩm nghệ thuật cũng trở thành một xu thế lớn. Người ta thường hay chọn các tác phẩm nghệ thuật lớn và táo bạo.

Nếu lựa chọn tốt, không khó để thấy chúng trở thành tâm điểm của căn phòng. Tác phẩm nghệ thuật nên chiếm 4/7 của bức tường dùng treo nó. 

  Sắp xếp đồ đạc một cách có chủ đích. Hình ảnh: United photo studio/Shutterstock

Sắp xếp đồ đạc một cách có chủ đích. Hình ảnh: United photo studio/Shutterstock

4. Sắp xếp đồ đạc có chủ đích

Xu hướng cuối cùng là sự sắp xếp đồ đạc một cách có chủ đích, dùng chính đồ đạc để trang trí. Năm 2019 sẽ là tất cả về việc tạo bố cục phòng dựa trên chức năng của các món đồ và sự thẩm mĩ.

Hãy thử bắt đầu bằng cách thêm một tấm thảm có kích thước phù hợp để khiến cho không gian trở nên sinh động. Sau đó, sắp xếp chỗ ngồi của bạn xung quanh một tiêu điểm trung tâm như lò sưởi hoặc tivi.

Thu Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO