Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

[Nơi tôi sống] Ngôi nhà 3T - mái ấm nhỏ cho thế hệ sống vội

Thử tưởng tượng sau một ngày dài căng thẳng, mệt mỏi với công việc, với những tiếng còi xe nhức nhối, được trở về nhà mình. Mở mắt là một màu sơn nhã nhặn ưa thích, chạm tay đến những lá cây xanh tươi mát, nấu bữa ăn yêu thích trong căn bếp tiện nghi, ngủ thoải mái trên chiếc giường rộng rãi…

3T là từ viết tắt của Tối giản - Tinh tế - Tiện nghi

Tôi thích phong cách sống tối giản - đơn giản hóa mọi thứ có thể.

Tôi thích những điều tinh tế - mang lại cảm giác thoải mái và cảm xúc cho người khác.

Tôi thích cuộc sống tiện nghi - hưởng thụ những giá trị cuộc sống tốt đẹp.

Thử tưởng tượng sau một ngày dài căng thẳng, mệt mỏi với công việc, với những tiếng còi xe nhức nhối, được trở về nhà mình. Mở mắt là một màu sơn nhã nhặn ưa thích, chạm tay đến những lá cây xanh tươi mát, nấu bữa ăn yêu thích trong căn bếp tiện nghi, ngủ thoải mái trên chiếc giường rộng rãi… Vậy là xứng đáng cho một ngày làm việc vì cuộc sống mưu sinh.

Tôi vô tình đọc được phong cách sống tối giản của người Nhật, về những căn nhà tưởng rằng “trống trơn”. Và ngay từ đó, tôi mê mẩn và bắt đầu nghĩ về tương lai của mình. Nó sẽ là một ngôi nhà sơn trắng, có cửa sổ để đón ánh nắng mai. Nó sẽ là ngôi nhà với những vật dụng đơn giản, chất liệu thân thiện với môi trường tốt nhất có thể.

Buithianhngoc_Anhminhhoa1

Tôi là một người trẻ yêu môi trường, và tôi sẽ bắt đầu từ chính ngôi nhà của mình. Nó sẽ được trang trí bằng cây xanh, có thể là một vài chậu cây nhỏ trong nhà hoặc ngoài ban công. Hay tự trồng cho mình đôi chậu hoa nhỏ để ngày cuối tuần, được ngồi đọc sách, uống trà và ngắm hoa ngay từ ban công nhà mình.

Tôi lãng mạn thế đấy. Nên tôi sẽ tìm mọi cách để ngôi nhà mình thật tinh tế, mang đến sự thoải mái và cảm xúc tích cực cho chính tôi và cho người thân sống cùng mình. Với tôi, tinh tế đơn giản lắm. Chỉ cần một ngôi nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng, mọi thứ vào vị trí của nó và một chút mùi thơm tinh dầu tự nhiên. Vậy thôi, thế là đủ cho một mái ấm gia đình tinh tế theo định nghĩa của tôi rồi.

Và với một người trẻ, tính trung bình tôi chỉ có 4 tiếng để làm các công việc nhà, nấu cơm, ăn tối, vệ sinh cá nhân và giải trí. Như vậy, tôi cần những trợ thủ đắc lực, tiện nghi để tiết kiệm tối đa thời gian của mình. Sống trong thời đại công nghiệp 4.0, tôi thấy mình may mắn vì sẽ có rất nhiều thiết bị thông minh làm cho cuộc sống của mình trở lên dễ dàng và thoải mái hơn bao giờ hết.

Trên đây hoàn toàn là ước mơ của tôi vì hiện tại tôi chưa có nhà riêng của mình và chỗ ở hiện tại của tôi cũng không đáp ứng đủ những điều trên.

Nhưng tôi tin rằng, không chỉ riêng mình tôi mà rất nhiều bạn trẻ thế hệ Gen Y khác cũng đã mơ về ngôi nhà của mình. Chúng ta đừng ngần ngại mơ ước vì nó sẽ là động lực để chúng ta tìm hiểu, nỗ lực sống - làm việc mỗi ngày để chạm tay vào mái ấm của riêng mình. Mái ấm của phong cách, cá tính, triết lý sống và những giá trị cuộc sống tốt đẹp mà người trẻ đang khát khao tạo dựng từng ngày.

Đó sẽ là những ngôi nhà nhỏ giúp chúng ta có một cuộc sống chất lượng, lối sống xanh - sống lành mạnh!

Với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người… Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới  (www.giadinhmoi.vn) quyết định tổ chức Cuộc thi mang tên: Nơi Tôi Sống.

Gửi bài dự thi kèm thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.

Email: [email protected]

Điện thoại: 0986 321 888; 024 6666 0899

Fanpage: https://www.facebook.com/NoiToiSongPage/

Để biết thêm chi tiết và thể lệ cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Bùi Thị Ánh Ngọc/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO