Nữ bác sĩ tặng cả tấn gạo cho người nghèo trong đại dịch COVID-19

Việt Hưng
Một nữ bác sĩ đã tự tay mua gạo, chuẩn bị từng chiếc bàn, từng chỗ đứng cho người tới nhận gạo... chung tay hỗ trợ người nghèo trước đại dịch COVID-19.

Nữ bác sĩ trăn trở khi thấy nhiều người… thiếu gạo

Tại Phòng khám Sản – Phụ khoa – Hiếm muộn Hằng Nga (địa chỉ tại số 55, ngõ 44, phố Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có hoạt động phát quà miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

  Bác sĩ Nga cùng 2 y tá đã phát gạo miễn phí cho mọi người.

Bác sĩ Nga cùng 2 y tá đã phát gạo miễn phí cho mọi người.

Mỗi món quà là 5kg gạo được đóng cẩn thận thành từng bao nhỏ. Những người tới nhận gạo, không chỉ được nhận quà mà còn ấm lòng bởi những lời động viên cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn trong thời gian cả đất nước đang chiến đấu với đại dịch COVID-19.

Người thực hiện hoạt động từ thiện này là bác sĩ Phạm Thúy Nga (Trưởng khoa Hỗ trợ Sinh sản và Nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và cũng là chủ phòng khám Sản – Phụ khoa – Hiếm muộn Hằng Nga).

  Bác sĩ Phạm Thúy Nga mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn với những người nghèo trong đại dịch COVID-19.

Bác sĩ Phạm Thúy Nga mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn với những người nghèo trong đại dịch COVID-19.

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, bác sĩ Nga kể: “Hôm qua, khi tôi thấy Hội Phụ nữ ở phố Ngõ Gạch- quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có hoạt động Chia sẻ thực phẩm, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19. Mỗi món quà đơn giản nhưng thiết thực lắm, gồm 5kg gạo, 1 chai dầu ăn, 10 gói mì. Tôi không đến trực tiếp, nhưng cảm nhận được bầu không khí thật ấm cúng tình người.

Lúc đó tôi chỉ chia sẻ bài viết của các cán bộ Hội Phụ nữ trên facebook để nhiều người biết tới các hoạt động nhân văn của các cô trong Hội Phụ nữ Ngõ Gạch.

Nhưng tôi thật bất ngờ khi rất nhiều người quen (và cả những người tôi chưa biết) nhắn tin hỏi để tới nhận. Có những bạn hỏi tôi những câu hỏi thật thương rằng: “Chị ơi, em tới nhận có được không?”, “Chị ơi, lúc tối em tới có còn không?” hay “Bạn em khó khăn lắm, em hỏi để cho bạn ấy tới nhận”…

Nữ bác sĩ tặng cả tấn gạo cho người nghèo trong đại dịch COVID-19 2

Chị chia sẻ, những tin nhắn ấy, câu hỏi ấy khiến chị cay mắt. "Nói thật lòng là trước kia tôi không nghĩ rằng ở Hà Nội lại có nhiều người khó khăn đến thế, nhiều người thiếu gạo đến thế. Nhưng khi nhận được những tin nhắn ấy, tôi nghĩ về những người mua bán ve chai, những người bán vé số, những người đánh giày, những đứa bé mồ côi, những người già không nơi nương tựa… ", chị bày tỏ. 

Cuộc sống của họ ngày thường vốn đã phải chật vật vì thu nhập ít ỏi mỗi ngày chỉ đủ sống qua ngày, làm đồng nào ăn đồng đó. Thì nay, trong đại dịch COVID-19 này, trong thời gian cách ly xã hội, đúng là họ rất khó khăn.

  Bác sĩ Nga (bên trái) cùng nữ y tá cẩn thận xếp các bao gạo lên bàn.

Bác sĩ Nga (bên trái) cùng nữ y tá cẩn thận xếp các bao gạo lên bàn.

Thế là chị quyết định góp 1 chút gì nhỏ bé để chia sẻ khó khăn với những người còn nghèo mà mình chưa biết. Thấy Gạo là nhu yếu phẩm thiết yếu nhất, cần thiết nhất mà nhà nào cũng cần nên chị quyết định tặng gạo cho mọi người.

Hoạt động với thông điệp “Ai khó khăn qua lấy 1 phần - Ai ổn thì nhường cho người khác” chị hy vọng món quà nhỏ cùng với rất nhiều tấm lòng thơm thảo khác, mọi người sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch này. 

Từ thiện nhiều nhưng chưa lần nào có cảm xúc đặc biệt như lần này

Bác sĩ Nga chia sẻ, đây không phải lần đầu tiên chị làm từ thiện nhưng những lần trước, do công việc bận rộn, chị hay gửi tấm lòng của mình qua các hoạt động từ thiện của bệnh viện, hay của những tổ chức/nhóm từ thiện mà chị biết.

Nữ bác sĩ tặng cả tấn gạo cho người nghèo trong đại dịch COVID-19 4

“Đây là lần đầu tiên tôi trực tiếp đứng ra chuẩn bị mọi thứ và tổ chức ngay tại nhà mình, phòng khám của mình. Cũng may là thời gian này thực hiện cách ly xã hội, phòng khám đóng cửa, tôi làm việc xong trên bệnh viện là về nhà nên có thời gian chuẩn bị.

Tôi mua gạo, tính các phương án để tổ chức sao cho an toàn vì trong thời gian này, làm việc tốt nhưng cũng luôn phải đặt sự an toàn của mọi người lên hàng đầu.

Chị bảo mình may mắn vì được cả nhà ủng hộ, và có cả 2 nữ y tá làm việc tại phòng khám của tôi hỗ trợ. Làm việc thiện chị có cảm xúc rất đặc biệt, vừa vui, vừa lo.

Vui vì nghĩ tới khuôn mặt của những người tới nhận gạo, chắc họ cũng rất xúc động. Nhưng từ hôm qua thời tiết mưa gió nên chị lo mọi người đi lại vất vả trong khi món quà của mình... cũng nhỏ nhỏ. May mà dù sáng nay trời mưa rét thật, nhưng 3 cô cháu vừa chuẩn bị xong thì trời tạnh ráo. 

Nữ bác sĩ tặng cả tấn gạo cho người nghèo trong đại dịch COVID-19 5

Mưa ngớt, trước cửa phòng khám, 100 bao gạo được đặt ngay ngắn trên 4 chiếc bàn kê vuông vắn. Những người đầu tiên đến nhận quà của nữ bác sĩ cũng thật đặc biệt.

Đó là những người nữ công nhân xây dựng đang thất nghiệp, những người nghèo đang sinh sống trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và các quận, huyện khác…

Mỗi người đến nhận gạo đều thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ Nga, cùng đứng cách nhau 2m chờ tới lượt và cùng thể hiện sự cố gắng thực hiện quy định của Chính phủ, Thành phố để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Nữ bác sĩ tặng cả tấn gạo cho người nghèo trong đại dịch COVID-19 6

Chị Nga cho hay, chị sẽ thực hiện hoạt động từ thiện này trong nhiều đợt, tùy theo số lượng người tới nhận để mong sao những người thực sự cần sẽ được tận tay nhận quà của chị.

Thời gian phát gạo miễn phí từ 14 giờ - 16 giờ hàng ngày.

Địa điểm: Số 55, ngõ 44, phố Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (A28, khu X3, Mỹ Đình 2).

Ai có hoàn cảnh khó khăn hãy tới địa chỉ này để nhận tấm lòng từ thiện của bác sĩ Nga!

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO