Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ bệnh nhân ngộ độc Pate Minh Chay bị rối loạn tri giác vì hạ natri máu

Sau khi chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy về Đồng Nai điều trị, nữ bệnh nhân bị ngộ độc Pate Minh Chay đột ngột rơi vào tình trạng nguy hiểm, bị rối loạn tri giác do hạ natri máu.

Ngay sau khi nhận được thông tin nữ bệnh nhân bị ngộ độc Pate Minh Chay đang điều trị tại BV ĐK Đồng Nai rơi vào tình trạng nguy hiểm, bị rối loạn tri giác, Ban Giám đốc BV Chợ Rẫy đã cử 2 bác sĩ của BV Chợ Rẫy đã đến BV Đa khoa Đồng Nai phối hợp với các đồng nghiệp tuyến cơ sở hội chẩn và hỗ trợ điều trị cho 2 ca ngộ độc do ăn Pate Minh Chay.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, BV Chợ Rẫy, bệnh nhân N.T. T. (20 tuổi) bị rối loạn tri giác, hội chẩn xác định do hạ natri máu.

Ngoài ra, sức cơ của bệnh nhân còn yếu dẫn đến tình trạng hô hấp chưa được đảm bảo. Bệnh nhân được chuyển vào Khoa Hồi sức cấp cứu của BV Đa khoa Đồng Nai để bồi hoàn natri máu và cho thở máy trở lại.

  Một bệnh nhân ngộ độc Pate Minh Chay bị rối loạn tri giác vì hạ natri máu. Ảnh minh họa

Một bệnh nhân ngộ độc Pate Minh Chay bị rối loạn tri giác vì hạ natri máu. Ảnh minh họa

Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, làm theo y lệnh của bác sĩ. Bệnh nhân sẽ được tăng cường tập vật lý trị liệu, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, phòng ngừa nhiễm trùng, tiến đến cai máy thở.

Một bệnh nhân khác bị ngộ độc sau khi ăn Pate Minh Chay cũng đang được điều trị tại BV Đa khoa Đồng Nai là bệnh nhân T. T.G. (26 tuổi).

Hiện tại, sức khỏe ổn định, không sốt, không ghi nhận nhiễm trùng phổi thêm. Bệnh nhân đang trong quá trình tập hồi phục sức cơ, đang tự thở qua mở khí quản.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang cho biết thêm, tình trạng của cả hai bệnh nhân tương đối ổn định, sức cơ đang trong quá trình hồi phục.

Cả hai bệnh nhân cần phải tập vật lý trị liệu tích cực, cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ để quá trình hồi phục rút ngắn lại. Tiên lượng khoảng 1-2 tháng nữa thì bệnh nhân có thể hồi phục một phần sức cơ.

Trước đó, hai bệnh nhân N.T. T. và T. T.G. (ở Nhơn Trạch, Đồng Nai) từng được điều trị ngộ độc Pate Minh Chay ở Khoa Bệnh nhiệt đới BV Chợ Rẫy trước khi chuyển về lại địa phương là BV Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục theo dõi và điều trị.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO