Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ công nhân 19 tuổi trốn sông từ Hải Dương vào Quảng Ninh bị phạt 25 triệu

Làm việc ở Cẩm Giàng, Hải Dương nhưng có nhu cầu về nhà ở thị xã Đông Triều nên nữ công nhân 19 tuổi đã cố tình trốn cách ly, vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Sáng 16/2, công an thị xã Đông Triều vừa xử phạt và cưỡng chế cách ly đối với N.T.P.T. (SN 2002, thường trú ở thôn Thanh Bình, xã Việt Dân, thị xã Đông Triều), hiện làm việc tại công ty Sumidenso (Khu Công nghiệp Đại An, Cẩm Giàng, Hải Dương) do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

T. khai nhận do công ty tại Hải Dương cho nghỉ làm và bản thân có nhu cầu về thị xã Đông Triều giải quyết việc riêng nên đã cố ý xâm nhập trái phép từ vùng dịch vào địa bàn thị xã Đông Triều.

Nữ công nhân 19 tuổi trốn sông từ Hải Dương vào Quảng Ninh bị phạt 25 triệu 0

T. nhờ bạn chở bằng ô tô từ phường Tứ Minh, TP Hải Dương đến địa phận phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, Hải Dương.

Tại đây, T. đã thuê lái đò với giá 100.000 đồng để chở qua sông đến địa phận phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều. Tuy nhiên khi vừa lên bờ và chờ người nhà đến đón thì bị tổ tuần tra phát hiện. T. bị phạt 25 triệu và cưỡng chế cách ly có trả phí.

Như Gia Đình Mới đưa tin, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Kể từ 0 giờ hôm nay, 16/2, tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến Quảng Ninh từ tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước.

Riêng các phương tiện vận tải hàng hóa đến Quảng Ninh từ địa bàn trên chỉ cho phép mỗi xe có 1 tài xế được vào tỉnh này khi có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế.

Đối với người lao động tại tỉnh ngoài quay trở lại Quảng Ninh làm việc thì phải được đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan đó bố trí xe đón. Người lao động chỉ được phép đi làm trở lại khi có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

 Đáng chú ý, các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong thời gian từ 3 - 7 ngày trước khi vào tỉnh này.

Nếu trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Quảng Ninh. Tỉnh Quảng Ninh giao chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo và chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc cách ly.

Người dân Quảng Ninh được phép ra khỏi tỉnh nhưng nếu quay lại phải thực hiện các quy định như đối với người dân tỉnh ngoài vào Quảng Ninh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO