Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ công tinh hoa: Công thức 2 loại sốt 'thần thánh' giúp món chiên ngon hơn gấp bội

Đầu bếp Duy Khánh đến từ EZcooking mách nhỏ chị em công thức 2 loại sốt "thần thánh" cho các món chiên. Chỉ cần nắm chắc công thức này món chiên của bạn đảm bảo sẽ ngon thơm gấp bội.

Với các món như thịt bò chiên, thịt lợn chiên, cánh gà chiên các chị em cứ thêm phần sốt đậm đà sánh mịn chế biến theo công thức này chắc chắn món ăn sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn hẳn.

Có hai loại sốt cho món chiên xào là sốt ngọt và sốt mặn. Tùy theo sở thích của mỗi gia đình mà lựa chọn loại sốt phù hợp. Trong clip này, đầu bếp Duy Khánh của Ezcooking sẽ giới thiệu đến bạn công thức 2 loại sốt siêu đơn giản cho món chiên. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách làm sốt ngọt với các loại mứt

Thông thường, sốt ngọt sẽ được làm từ sốt Mayonnaise, và mứt của một loại trái cây nào đó như: Mứt xoài, mứt dâu, mứt chanh leo, mứt nho...

Nguyên liệu cần có: 

+ Mayonnaise: 100g

+ Mứt xệt: 70g

+ Nước: 500ml

+ Giấm/nước cốt chanh

Cách làm như sau:

+ Lần lượt cho Mayonnaise, mứt xệt, nước lọc vào bát tô rồi đánh đều lên. Khi các nguyên liệu quyện vào nhau tạo thành hỗn hợp sánh mịn thì rưới sốt lên các món chiên của gia đình bạn. 

Sốt ngọt hấp dẫn nhờ vị béo ngậy đặc trưng của Mayonnaise, mùi thơm ngọt của mứt hoa quả, chua dịu nhẹ của nước cốt chanh hòa quyện giúp món ăn của gia đình thêm ấn tượng hơn.

Cách làm sốt mặn vị xá xíu

Với những ai không thích vị ngọt của hoa quả thì hoàn toàn có thể tham khảo công thức làm sốt mặn dưới đây. Để tiến hành làm sốt mặn, bạn cần chuẩn bị:

+ Sốt xá xíu: 20ml

+ Sốt Mayonnaise: 100g

+ Nước dùng: 50ml

Sau khi có đủ nguyên liệu, bạn cho toàn bộ chúng vào bát lớn rồi đánh đều hỗn hợp lên. Khi các nguyên liệu đã hòa quyện lại bạn rưới sốt lên thịt chiên đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê đấy.

Lưu ý, bạn có thể làm sốt với số lượng lớn rồi bảo quản trong các hộp đựng đồ ăn sau đó bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Như vậy, mỗi lần làm đồ chiên rán, bạn chỉ cần đem ra dùng mà không mất công chế biến nữa.

Trên đây là 2 công thức làm nước sốt cho món chiên, xào cực kỳ đơn giản lại thơm ngon mà Gia Đình Mới và EZcooking muốn chia sẻ cùng bạn.

Chúc bạn thành công với món sốt thần thánh này.

Duy Khánh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO