Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ công tinh hoa: Đầu bếp Duy Khánh chỉ bí kíp pha nước trộn salad chuẩn vị

Video đầu bếp Duy Khánh đến từ EZcooking hướng dẫn cách làm nước trộn salad theo công thức đơn giản, đảm bảo thơm ngon, vừa miệng cả nhà ai cũng mê tơi.

Muốn có món salad ngon đúng điệu như ngoài hàng, người đầu bếp cần phải nắm được công thức pha nước trộn thần thánh đồng thời dành thời gian trộn salad như thế mới ngấm gia vị.

Trong bài viết này, đầu bếp Duy Khánh đến từ EZcooking sẽ giới thiệu đến bạn một công thức nước trộn salad chuẩn vị, lại tiết kiệm được thời gian chế biến giúp các bà nội trợ bận rộn không cần chuẩn bị quá lâu.

- Nguyên liệu cần có:

+ Giấm: 200ml (Bạn có thể chọn giấm bán sẵn ở siêu thị hoặc nếu muốn chua sâu thì giấm hoa quả).

+ Đường: 200ml (Nếu muốn vị ngọt sâu và thơm thì bạn nên chọn đường đỏ. Nếu thích ngọt nhẹ, không mùi thì nên chọn đường trắng nhé).

+ Tỏi, ớt băm nhỏ

+ Nước mắm: 150ml

+ Nước lọc 

- Cách làm nước trộn salad:

Cho đường vào máy xay rồi cho nước đun sôi vào sau đó ấn xay đến khi đường tan. Tiếp đến, bạn lần lượt cho giấm, nước mắm cùng tỏi ớt băm nhỏ rồi khuấy đều lên là bạn đã có món nước trộn salad tròn vị rồi.

Chú ý:

- Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát trong một thời gian dài và khi nào ăn salad thì đem ra trộn cùng các nguyên liệu. Chỉ khoảng 2 phút thôi bạn đã có món salad ngon. 

- Loại nước sốt này có thể kết hợp cùng nhiều loại rau củ như: Đu đủ, hoa chuối, dưa chuột, cà rốt, hành tây hay rau muống.

- Nếu bảo quản nước trộn salad trong tủ lạnh thì phần đường có thể bị kết tinh lại dưới đáy. Vì thế, nếu không khuấy đều lên thì nước trộn sẽ bị mất đi vị hài hòa khiến salad kém ngon. Giải pháp dành cho bạn là đem đun hỗn hợp nước chấm đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp và để nguội rồi thêm tỏi ớt và trộn như thường. 

Duy Khánh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO