Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

3 loại rau bổ hơn nhân sâm vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả

Bình luận

Những loại rau này không những ngon mà còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Măng tây

Măng tây được biết đến là "Vua của các loài rau" bởi nó chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho cơ thể của con người như: vitamin B6, canxi, magiê, kẽm, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K, thiamin, riboflavin, rutin, niacin, axit folic, sắt, phốt pho, kali, đồng, mangan, selen, crom, chất xơ và protein...

3 loại rau bổ hơn nhân sâm vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả 0

Một số công dụng chính của măng tây như: Tốt cho hệ tim mạch, giúp nhuận tràng, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ hô hấp, tăng khả năng chống viêm, ngăn ngừa loãng xương, tốt cho bà bầu....

Ngoài ra, trong măng tây còn chứa hàm lượng calo rất thấp nên cực kỳ thích hợp với những người luyện tập thể dục hay các chị em đang trong giai đoạn ăn kiêng. 

Măng tây có vị giòn và ngon, bạn có thể đem chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Rau sam

Rau sam là loại cây quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Loại cây này có chứa hàm lượng lớn các vitamin và dưỡng chất như: axít béo omega-3 hơn các loại rau ăn lá khác. Nó là một trong số rất ít các loài cây có chứa EPA omega-3 chuỗi dài.

Nó cũng chứa nhiều loại vitamin (chủ yếu là vitamin C và một số vitamin B cùng các carotenoit), cũng như các chất khoáng dinh dưỡng như magiê, canxi, kali và sắt.

3 loại rau bổ hơn nhân sâm vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả 1

Ngoài ra, rau sam còn có hai loại betalain ancaloit, là các betacyanin màu đỏ (trong thân cây màu hồng/đỏ) và các betaxanthin màu vàng (trong các hoa và những phần màu vàng của lá). 

Các thành phần trong loại rau này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm cực kỳ tốt.

Trong y học truyền thống Hy Lạp, rau sam được dùng để điều trị táo bón, viêm nhiễm hệ bài tiết.

Rau có vị hơi chua và mặn, có thể dùng ăn sống như xà lách hay luộc, nấu tương tự như rau bi na. Do các chất nhầy mà nó chứa nên nó cũng được coi là thích hợp cho một số món súp hay thịt hầm. Thổ dân Australia dùng hạt của nó làm một loại bánh mì.

Bồ công anh

Bô công anh hay còn có tên gọi là diếp hoang, mũi mác, rau mũi cày... Loại cây này chứa nhiều sắt tương đương với lượng sắt tìm thấy trong rau dền, các vitamin C, B, A, cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác như magie, canxi, natri...

3 loại rau bổ hơn nhân sâm vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả 2

Bồ công anh là một vị thuốc dân gian để chữa bệnh sưng vú, tắc tia sữa, mụn nhọt đang sưng mủ, hay bị mụn nhọt, đinh râu. Còn dùng uống trong chữa bệnh đau dạ dày, ăn uống kém tiêu.

Bạn đang xem bài viết 3 loại rau bổ hơn nhân sâm vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả tại chuyên mục Nữ công tinh hoa của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Hương