Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

5 sai lầm khi nấu ăn nhiều người mắc khiến cả nhà bị ung thư, tới lúc biết thì đã quá muộn

Bình luận

Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm thì chế biến thế nào cho đúng, không gây hại chính là một trong những vấn đề các chị em cần lưu ý. Dưới đây là 5 sai lầm trong nấu nướng dễ khiến cả nhà bị ung thư.

1. Nướng thịt cháy một chút mới thơm ngon

Hầu hết mọi người đều có sở thích ăn thịt nướng phải có chút cháy xem mới ngon. Tuy nhiên, đây lại bị xem là thói quen xấu khiến bạn đến gần với ung thư hơn. 

5 sai lầm khi nấu ăn nhiều người mắc khiến cả nhà bị ung thư, tới lúc biết thì đã quá muộn 0

Nguyên nhân là do khi nướng thịt, phần mỡ thịt chảy xuống than sẽ tạo ra lớp khói độc. Lớp khói này ám vào miếng thịt rất dễ hình thành các chất gây ung thư và tăng nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp.

Khi nướng thịt, tuyệt đối không nên ăn phần thịt cháy đen nhé, chúng vô cùng nguy hiểm đấy.

2. Để dầu ăn nóng đến bốc khói mới cho thực phẩm vào 

5 sai lầm khi nấu ăn nhiều người mắc khiến cả nhà bị ung thư, tới lúc biết thì đã quá muộn 1

Hầu hết mọi người đều có thói quen nấu nướng này. Việc để dầu nóng đến bóc khói sau đó mới cho thực phẩm vào chiên xào không những làm cho đồ ăn không ngon mà còn dễ làm phá hủy các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Hơn thế, các chuyên gia cũng tìm ra, thói quen nấu nướng này sẽ sản sinh ra peroxide tác nhân gây ung thư.

3. Dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần

5 sai lầm khi nấu ăn nhiều người mắc khiến cả nhà bị ung thư, tới lúc biết thì đã quá muộn 2

Một số bà nội trợ có thói quen sử dụng dầu đã chiên để xào nấu cho những lần sau. Đây được xem là thói quen nấu nướng không tốt. Bởi khi dầu đã qua chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra các axit béo chuyển hóa và oxy hóa lipid.

Nếu đem chế biến thêm một lần nữa, chúng có thể sinh ra các chất gây ung thư, đe dọa đến sức khỏe của gia đình và người thân của bạn.

4. Nấu thức ăn quá lâu, đun đi đun lại thức ăn thừa

5 sai lầm khi nấu ăn nhiều người mắc khiến cả nhà bị ung thư, tới lúc biết thì đã quá muộn 3

Việc nấu đồ ăn quá lâu hoặc đun đi đun lại thức ăn nhiều lần cũng sẽ khiến món ăn của bạn bị biến chất. Đặc biệt, khi carbohydrates kết hợp với chất béo sẽ hình thành các chất gây ung thư.

Các chuyên gia khuyến cáo, các món canh, rau củ đun lâu sẽ làm phá vỡ các vitamin có trong đó đồng thời tăng hàm lượng chất độc hại lên cao hơn.

5. Ngâm thịt trong nước để rã đông

5 sai lầm khi nấu ăn nhiều người mắc khiến cả nhà bị ung thư, tới lúc biết thì đã quá muộn 4

Có rất nhiều cách rã đông đồ ăn tuy nhiên nhiều chị em thường chọn cách ngâm thịt trong nước để nhanh rã đá.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết đây lại là cách làm sai khiến thịt dễ nhiễm khuẩn, có hại cho sức khỏe. Việc ngâm thịt sẽ tạo cơ hội cho vi trùng, vi khuẩn có cơ hội phát triển và xâm nhập vào thực phẩm.

>> 3 mẹo rã đông thịt vừa nhanh, an toàn lại không làm mất chất, chị em hãy áp dụng ngay

Bạn đang xem bài viết 5 sai lầm khi nấu ăn nhiều người mắc khiến cả nhà bị ung thư, tới lúc biết thì đã quá muộn tại chuyên mục Nữ công tinh hoa của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Hương