Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự án 'Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt' chính thức khởi động năm thứ 3 tại Vĩnh Phúc

Bình luận

Ngày 21/05/2019, Lễ khởi động dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” và Lớp tập huấn cho cán bộ y tế và cán bộ công đoàn về kỹ năng cung cấp thông tin liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản...

Lễ khởi động dự án có sự tham gia của đại diện Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện nhà tài trợ, Ban Tổ chức và hơn 40 cán bộ công đoàn, cán bộ y tế đến từ các công ty tham gia dự án.

  Lễ khởi động dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 3 đã diễn ra vào buổi sáng ngày 21/05/2019 tại KCN Khai Quang (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Dự án được triển khai bởi Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (Quỹ VTVV), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Lễ khởi động dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 3 đã diễn ra vào buổi sáng ngày 21/05/2019 tại KCN Khai Quang (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Dự án được triển khai bởi Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (Quỹ VTVV), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiếp nối thành công trong năm 2017 và 2018, dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” năm nay chính thức đến với NLĐ đang làm việc tại ba KCN thuộc tỉnh Vĩnh Phúc là Khai Quang, Bình Xuyên và Bá Thiện.

Dự kiến trong giai đoạn 3 sẽ có ít nhất 3.000 lượt NLĐ được cải thiện kiến thức, kỹ năng và thực hành về chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản - các biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp với thể trạng người Việt Nam, và chăm sóc sức khỏe tinh thần/phòng chống trầm cảm.

“Quỹ VTVV cũng như các đơn vị thực hiện mong muốn rằng dự án sẽ cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng cho người lao động, đặc biệt là nữ lao động trong độ tuổi sinh sản. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết chuẩn bị cho việc mang thai và nuôi dưỡng những em bé khỏe mạnh, ổn định tài chính trong gia đình, đảm bảo sức khỏe để lao động và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.” - Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ VTVV phát biểu về dự án trong lễ khởi động.

Trong 8 tháng triển khai (từ tháng 05/2019 tới tháng 12/2019), dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 3 dự kiến tổ chức các hoạt động cụ thể gồm: lớp tập huấn 02 ngày cho 40 cán bộ y tế và cán bộ công đoàn về kỹ năng cung cấp thông tin; 20 buổi truyền thông cho NLĐ về kiến thức và kỹ năng chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản - tình dục an toàn và sức khỏe tinh thần của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Chương trình tiếp thị xã hội thuốc tránh thai và bao cao su cho NLĐ; tư vấn và khám sức khỏe sinh sản lưu động miễn phí cho 800 lao động nữ; trao tặng 4.000 phần quà là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Công ty Dược phẩm Hoa Linh và 12.000 ly sữa tươi TH true MILK từ Tập đoàn TH cho NLĐ.

  Bác sĩ CKI Sản phụ khoa Trần Thị Minh Tâm (Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn) trong buổi tập huấn về kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản và tình dục an toàn.

Bác sĩ CKI Sản phụ khoa Trần Thị Minh Tâm (Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn) trong buổi tập huấn về kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản và tình dục an toàn.

Lớp tập huấn hai ngày dành cho các án bộ y tế và cán bộ công đoàn của 10 công ty tập trung vào kỹ năng cung cấp thông tin và tư vấn về sức khỏe sinh sản - tình dục an toàn, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Mục tiêu của lớp tập huấn giúp hỗ trợ những cán bộ nòng cốt tại từng nhà máy và trở thành cầu nối để người lao động tiếp cận được với các kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Điểm mới của dự án năm nay là chương trình tiếp thị xã hội bao cao su và thuốc tránh thai được phối hợp thực hiện cùng thương hiệu Newchoice và OK.

Tiếp thị xã hội tuy không mới nhưng tiếp thị xã hội BCS và thuốc tránh thai dường như ít được quan tâm trong thời gian gần đây. Chương trình tiếp thị xã hội này được hy vọng sẽ góp phần tăng cường cơ hội của người lao động trong việc tiếp cận với BCS và thuốc tránh thai có hiệu quả cao, an toàn, với giá cả hợp lý.

Bà Trần Thu Phương - Trưởng Phòng Lao động nữ - thuộc Ban Nữ công của Tổng Liên đoàn Lao động VN, thành viên Ban Tổ chức nhận định về tính thiết thực của dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt": “Sau hai năm triển khai, Ban tổ chức nhận thấy những hiệu quả mà dự án mang lại rất thiết thực đối với NLĐ.

Thông qua dự án, NLĐ cũng thêm tin tưởng và ủng hộ tổ chức Công đoàn, từ đó góp phần ổn định mối quan hệ hài hòa, thiện chí trong doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn dự án sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả đã đạt được trong năm nay và mở rộng hoạt động ra nhiều địa phương trên cả nước trong những năm tiếp theo.”

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là Quỹ xã hội – từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường.

Dự án Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt nằm trong khuôn khổ chương trình “Chăm sóc sức khoẻ bà mẹ mang thai" - là một trong ba chương trình trọng điểm của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Tập đoàn TH, nhãn hàng Dạ Hương thuộc Công ty Dược phẩm Hoa Linh, cùng với thương hiệu Newchoice và OK là các đơn vị hỗ trợ tài chính để thực hiện dự án này.

Bạn đang xem bài viết Dự án 'Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt' chính thức khởi động năm thứ 3 tại Vĩnh Phúc tại chuyên mục Dinh dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].