Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm sao để giữ tỏi lâu? Chỉ cần cho 2 loại này vào túi, tỏi để cả năm cũng không lo nảy mầm

Bình luận

Làm thế nào để bảo quản tỏi trong một thời gian dài mà chúng không bị nảy mầm? Dưới đây là mẹo nhỏ mà chị em nào cũng nên biết.

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Thông thường, các bà nội trợ sẽ mua tỏi nhiều để dự phòng trong nhà. Tuy nhiên, việc không biết cách bảo quản sẽ làm cho tỏi dễ bị nảy mầm.

Làm sao để giữ tỏi lâu? Chỉ cần cho 2 loại này vào túi, tỏi để cả năm cũng không lo nảy mầm 0

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản tỏi được lâu mà không lo xảy ra hiện tượng trên.

Cách làm như sau:

Tỏi mua về đem nhặt sạch những lớp vỏ bẩn bên ngoài rồi cho vào 1 chiếc túi sạch.

Chuẩn bị thêm 2 điếu thuốc lá cùng chút muối.

Làm sao để giữ tỏi lâu? Chỉ cần cho 2 loại này vào túi, tỏi để cả năm cũng không lo nảy mầm 1

Cách làm rất đơn giản, trước hết, bạn cho phần tỏi vào túi zip sau đó bỏ vào 2 điếu thuốc cùng muối rồi hút hết không khí bên trong túi.

Sở dĩ lựa chọn thuốc lá và muối bởi muối sẽ giúp hấp thu nước, diệt vi khuẩn còn thuốc lá nhờ có nicotine mà vi khuẩn không thể xâm nhập gây ẩm mốc.

Nhờ 2 loại nguyên liệu này, túi tỏi của nhà bạn có thể để được cả năm mà không lo bị khô hay nảy mầm.

Làm sao để giữ tỏi lâu? Chỉ cần cho 2 loại này vào túi, tỏi để cả năm cũng không lo nảy mầm 2

Ngoài ra, với các gia đình có tỏi nảy mầm, thay vì vứt đi hãy trồng chúng trong một chậu đất rồi chăm sóc chúng mỗi ngày. Đừng quên tưới nước cho tỏi nhé khoảng 1 tháng sau là bạn đã có thêm lá tỏi để chế biến các món ăn hàng ngày chiêu đãi cả nhà rồi đấy.

Làm sao để giữ tỏi lâu? Chỉ cần cho 2 loại này vào túi, tỏi để cả năm cũng không lo nảy mầm 3

Tỏi được biết đến là loài thực vật thuộc họ hành. Tỏi có vị cay, mùi hôi, tính ấm. Ngoài công dụng trong nhà bếp, tỏi cũng được dùng để làm gia vị, thuốc, rau...

Một số công dụng của tỏi trong y học:

- Chữa ho có đờm, cảm cúm

- Chữa lỵ amip hay lỵ trực khuẩn

- Chữa ung ngọt, áp xe, viêm tấy

- Trong y học cổ truyền Trung Quốc, tỏi còn được dùng làm thuốc chống độc, long đờm, lợi tiểu, diệt giun, tăng cường tiêu hóa, chữa dịch hạch, dịch tả, vô kinh, thiếu sinh tố và kết hợp cùng các loại dược liệu khác để chữa bệnh vàng da, sốt hay dùng phòng sốt rét.

-....

Bạn đang xem bài viết Làm sao để giữ tỏi lâu? Chỉ cần cho 2 loại này vào túi, tỏi để cả năm cũng không lo nảy mầm tại chuyên mục Nữ công tinh hoa của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Hương