Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ giáo viên 40 tuổi ở Hà Nội là 1 trong 3 người tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19

Qua hơn 3 ngày tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19, tính tới hôm nay 21/12, cả 3 tình nguyện viên sức khỏe đều khỏe mạnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa đến thăm 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax tại Viện Nghiên cứu y - dược học quân sự (Học viện Quân y).

Ba tình nguyện viên đầu tiên được tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax gồm 2 nữ, 1 nam, trong đó có 2 thanh niên 20 tuổi (đều là sinh viên), một nữ tình nguyện viên 40 tuổi làm giáo viên ở Hà Nội.

Sáng 17/12, họ được tiêm 3 mũi đầu tiên vắc xin Nanocovax, liều 25mcg, tiêm bắp. Qua 72 giờ theo dõi sau tiêm tại Học viện Quân y, hiện tại, sức khỏe của ba tình nguyện viên đều bình thường, tinh thần thoải mái và sẽ trở về nơi ở để tiếp tục được theo dõi sức khỏe bởi các y, bác sĩ.

  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm tình nguyện viên tiêm vắc-xin COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm tình nguyện viên tiêm vắc-xin COVID-19.

Là người tiêm thử nghiệm đầu tiên vắc xin Nano Covax, nữ giáo viên 40 tuổi ở Hà Nội cho biết: "Hàng triệu người dân Việt Nam đang mong mỏi từng ngày có vắc xin COVID-19.

Do đó, khi nghe tin Học viện Quân y tuyển tình nguyện viên tham gia nghiên cứu, tôi đã lập tức đăng ký và chờ từng ngày để được tham gia. Nếu vắc xin được thông qua, đưa vào tiêm rộng rãi, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì có phần đóng góp của mình trong đó".

Còn theo nam sinh viên 20 tuổi, cũng là người đầu tiên được tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax, sau khi tiêm, sức khỏe của anh hoàn toàn bình thường. Anh chỉ có cảm giác hồi hộp, còn lại không có phản ứng bất thường.

Việt Nam là 1 trong 40 nước trên thế giới khi tiến hành thử nghiệm vắc-xin COVID-18 trên người.

Vắc-xin Nanocovax là vắc xin tái tổ hợp protein S, là đoạn gai của virus SARS-CoV-2, với 4 loại liều lượng 25 mcg, 50mcg, 75mcg, 100mcg. Qua thử nghiệm trên chuột nhắt trắng, chuột hamster, khỉ và thỏ, kết quả cho thấy vắc-xin đảm bảo về an toàn. 

Ưu đểm của vắc-xin này là tạo được đáp ứng miễn dịch tốt, độ an toàn cao, ít tác dụng phụ và có điều kiện bảo quản thuận lợi hơn so với các loại vắc-xin khác (môi trường 2-8 độ C). 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO