Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ nhà báo bị doạ giết cả nhà là ai?

Tham gia điều tra "bảo kê" chợ Long Biên, nhà báo Nguyễn Thu Trang và Liên Liên bị đe dọa sẽ "giết cả nhà" nếu vẫn tiếp tục làm sâu.

Nữ nhà báo bị doạ giết cả nhà là ai?

Mới đây, vụ việc 2 nữ nhà báo bị dọa giết cả nhà vì tham gia thực hiện loạt phóng sự điều tra về tình trạng "bảo kê" ở chợ Long Biên gây chấn động dư luận.

Theo đó, vào ngày 3/12, nhà báo Thu Trang, Liên Liên cùng nhận được tin nhắn đe dọa từ một số điện thoại lạ xxx7933.

"Mày dừng lại đi, đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày".

Nữ nhà báo bị doạ giết cả nhà là ai? 0

Được biết, nhà báo Thu Trang hiện đang là Trưởng đại diện Báo Phụ nữ TP HCM. Chị từng giành giải báo chí quốc gia ở thể loại phóng sự điều tra, từng bị dọa giết trong quá trình tác nghiệp.

Thu Trang được bạn đọc biết đến với loạt phóng sự điều tra như: Sự thật nhận nuôi trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội); Cò công chức cho giáo viên ở Sóc Sơn (Hà Nội) và gần đây nhất là loạt bài “thâm nhập lò gạch “thổ phỉ” ở Hà Nội”. 

  Nữ phóng viên Nguyễn Thu Trang

Nữ phóng viên Nguyễn Thu Trang

Tại sao nữ nhà báo bị dọa giết cả nhà?

Cuối tháng 9 vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP HCM đã đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng "bảo kê" tại chợ Long Biên.

Tác giả của loạt bài này là nhà báo Liên Liên và Thu Trang, cả hai đã dành nhiều thời gian nhập vai, đi thực tế tại chợ Long Biên và quay được nhiều hình ảnh về tình trạng có một nhóm người "bảo kê", thu tiền bến bãi của các tiểu thương.

Sau khi loạt bài được đăng tải, cơ quan công an đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và hiện vẫn trong quá trình điều tra.

  Ảnh cắt từ phóng sự điều tra được phát sóng trên VTV

Ảnh cắt từ phóng sự điều tra được phát sóng trên VTV

Theo thông tin từ nhà báo Liên Liên, trong thời gian giữa tháng 12 tới có kế hoạch quay trở lại chợ Long Biên để tiếp tục quay phim, điều tra một số thông tin liên quan thì nhận được những tin nhắn đe dọa.

Hiện tại, cả hai nhà báo cảm thấy rất bất an, hoang mang bởi những đối tượng đe dọa có thể là những đối tượng phức tạp có thể gây nguy hiểm đến bản thân và gia đình.

Khi vụ việc trên xảy ra, phía đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP HCM đã có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ nội dung tin nhắn khủng bố tinh thần và đồng thời có biện pháp bảo vệ an toàn cho hai nhà báo và gia đình.

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO