Báo Điện tử Gia đình Mới

Lời khai ‘nữ quái’ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: ‘Bắt cháu bé để được cưới chồng’

Rạng sáng ngày 23/8, nữ quái bắt cóc bé trai 2 tuổi Nguyễn Cao Gia Bảo cùng đồng phạm đã bị di lý tới công an tỉnh Bắc Ninh.

Gần 1 giờ sáng 23/8, lực lượng chức năng di lý 2 đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, quê Tuyên Quang) về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, Thu khai nhận chi tiết hành vi phạm tội của mình.

Theo đó Thu khai, mục đích bắt cóc bé Gia Bảo bắt nguồn từ chuyện tình cảm cá nhân. Thu và đối tượng Bằng đã từng là người yêu của nhau từ 2 năm trước.

2 năm trước Thu có bầu nhưng bị sảy thai, không giữ được. Việc Thu bị sảy thai Bằng không biết, Thu vẫn nói dối là đã sinh con.

Gần đây, Bằng hỏi Thu về đứa con để được gia đình Bằng đồng ý tổ chức đám cưới, Thu đã nghĩ đến việc bắt cóc 1 bé có tuổi bằng tuổi đứa con bị xảy trước đó của Thu để mang về nói dối Bằng.

"Mục đích bắt cháu bé mang về nhà người yêu cũng là để cho bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho tôi và người yêu", Thu nói.

  Đối tượng Thu tại cơ quan công an.

Đối tượng Thu tại cơ quan công an.

Thu có ý định tìm và bắt cóc trẻ ở công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh) nên chiều 20/8, Thu ra công viên tập thể dục để tìm cơ hội phù hợp.

Đến 16 giờ chiều 21/8, Thu tiếp tục ra công viên Nguyễn Văn Cừ, dựng xe phía ngoài gần phòng bảo vệ, rồi vào công viên ngồi ghế đá quan sát.

Khi thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi rưỡi) - con trai anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) chơi một mình, Thu tiến lại gần dụ dỗ và hứa sẽ mua đồ ăn cho bé. Cháu Bảo liền đi theo. Thu đưa bé ra xe rồi về phòng trọ ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh nghỉ qua đêm.

7 giờ sáng 22/8, Thu đưa bé Bảo về Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển đi Tuyên Quang.

"Lúc bắt cháu bé tôi cũng không đành lòng đâu, nhưng vì bất đắc dĩ nên tôi phải làm vậy. Giờ đây tôi rất ân hận vì hành vi của mình", Thu nói.

  Bé Gia Bảo được bàn giao về cho gia đình an toàn.

Bé Gia Bảo được bàn giao về cho gia đình an toàn.

Thu cho biết, từ khi bắt cóc cháu Bảo, đối tượng không vào mạng nên không hề biết gia đình và cộng đồng đang rất lo lắng và đi tìm cháu khắp nơi.

"Sau khi đưa cháu bé về tôi cho cháu ăn tử tế, mua quần áo và đồ chơi cho cháu. Suốt thời gian ở bên cạnh tôi cháu không hề khóc, sợ sệt gì cả. Cháu rất vui", Thu kể.

Khi đưa cháu bé về nhà người yêu tại Tuyên Quang, Thu giải thích với người yêu là Đặng Văn Bằng rằng đó là con của mình nhưng Bằng không tin.

"Khi Bằng biết đó không phải là con mình, tôi cũng có ý định sẽ đem cháu về Bắc Ninh trả cho bố mẹ cháu. Tôi chưa kịp mang trả thì công an đến bắt. Lúc đó, tôi và cháu bé đang ngủ thì các chú công an vào gọi dậy và đưa đi", Thu thuật lại.

Về đối tượng Đặng Văn Bằng, thông tin từ lãnh đạo xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết, Đặng Văn Bằng có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bố Bằng là người dân tộc, mẹ là người Kinh. Bằng có vợ quê Cao Bằng nhưng không kết hôn và cũng không sinh sống cùng gia đình chồng tại xã Tân Long. Bằng chưa từng có tiền án, tiền sự gì.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO