Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư thông tin nữ sinh Huế qua đời sau khi bị sốt, đau họng

Nữ sinh lớp 12 tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tử vong với triệu chứng sốt, đau họng làm dấy lên lo ngại có liên quan đến virus Corona. Cơ quan chức năng Huế nói gì?

  Mẫu vật phẩm của bệnh nhân được gửi tới Viện Pasteur Huế để xét nghiệm.

Mẫu vật phẩm của bệnh nhân được gửi tới Viện Pasteur Huế để xét nghiệm.

Ngày 21/2, một nữ sinh lớp 12 ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế tử vong sau khi có triệu chứng sốt, đau họng. 

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới sáng 22/2, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận thông tin trên.

Ông Đức cho biết: "Nữ sinh này ốm với các triệu chứng sốt, đau họng và đã đi khám tại trạm y tế xã. Sau đó nữ sinh tử vong tại nhà. Sau khi nắm thông tin, cơ quan chức năng đã đến địa phương để lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế để xét nghiệm COVID-19".

Theo ông Đức, qua kiểm tra yếu tố dịch tễ, nữ sinh và người thân trong gia đình, hàng xóm không tiếp xúc với ai đến hoặc đi về từ vùng có dịch virus Corona. "Cơ quan chức năng đã hướng dẫn người thân trong gia đình nữ sinh và người dân xung quanh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch virus Corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế chứ không tiến hành cách ly vì không có yếu tố dịch tễ nào cho thấy phải cách ly cả".

Được biết, sau vài ngày sẽ có kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đến 17 giờ hôm nay, 21/2, trên địa bàn tỉnh này không có trường hợp ca bệnh nào được xác định cũng như bị nghi ngờ nhiễm virus COVID-19.

Thống kê đến nay có tổng số 710 ca bệnh có các triệu chứng viêm đường hô hấp (sốt, ho, khó thở, viêm phổi...), trong đó có 5 ca nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO